Văn Lâm cần thêm động lực cạnh tranh từ Fillip Nguyễn

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 09:55
5 /5 của 1 đánh giá

Trong thời gian gần đây, thủ thành Văn Lâm nhận phải khá nhiều chỉ trích đến từ người hâm mộ sau những sai lầm ở cả câu lạc bộ và ĐTQG, phải chăng anh cần thêm sự cạnh tranh từ một đối thủ khác như Fillip Nguyễn.

Trong các trận đấu của ĐT Việt Nam với ĐT Malaysia và ĐT Indonesia, thủ thành Đặng Văn Lâm tuy giành được chiến thắng cùng đội nhà tuy nhiên nếu theo dõi kỹ hơn, người gác đền của ĐT Việt Nam vẫn để hở ra những sai lầm trong việc ra vào ở khu vực vòng cấm địa.

Những sai lầm này đã không còn được che giấu khi Văn Lâm trở lại với Muangthong United, ở trận đấu với Chonburi, chính anh là người đã có pha đón bóng hụt, dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Không thể phủ nhận Văn Lâm là một thủ môn có chất lượng chuyên môn tốt, và là chốt chặn đáng tin cậy của HLV Park Hang Seo, nhưng anh vẫn cần phải cải thiện thêm về mặt kỹ thuật cũng như tư duy chiến thuật để có thể kiểm soát vòng cấm tốt hơn và chỉ huy hàng thủ hiệu quả hơn.

Vẫn còn những điểm mà Văn Lâm cần phải cải thiện

Để có được động lực tập luyện, sẽ cần phải có những đối thủ thực sự “cứng cựa”, và không ai phù hợp hơn Fillip Nguyễn ở trường hợp này. Cũng là một thủ môn ngoại, và đang thi đấu tại nước ngoài ở giải vô địch quốc gia CH Séc, không quá khi nói, năng lực của Fillip Nguyễn không thua kém hay thậm chí còn có phần nhỉnh hơn Văn Lâm.

Hiện tại, Fillip Nguyễn đang hoàn tất các thủ tục để có thể nhanh chóng trở thành học trò của HLV Park Hang Seo trong tương lai gần.

Nhận định về Fillip Nguyễn là như vậy, tuy nhiên, Lâm “Tây” vẫn là người được đánh giá cao hơn khi đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Việc có 2 thủ môn chất lượng trong đội hình để có sự cạnh tranh “lành mạnh” sẽ là điều tốt cho cả những cá nhân và tập thể đội bóng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam