Thêm một cột mốc lịch sử chờ Văn Lâm thiết lập ở Cerezo Osaka

Thứ Tư, ngày 21/04/2021 - 16:44
3 /5 của 271 đánh giá

Thủ thành Đặng Văn Lâm đang rất gần đến ngày làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi ra sân tại J-League 1. Rất có thể trong trận đấu của Cerezo Osaka với Gamba Osaka, thủ thành sinh năm 1993 sẽ được trao cơ hội.

Vào ngày 18/4, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có màn ra mắt CLB Cerezo Osaka không thể tuyệt vời hơn. Đội chủ sân Nagai đã dành khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu ở cuộc đối đầu với Urawa Reds để thủ thành sinh năm 1993 giao lưu cùng người hâm mộ. Tại đây Văn Lâm khẳng định rất hạnh phúc khi trở thành cầu thủ của Cerezo Osaka và hứa sẽ nỗ lực tập luyện trong thời gian tới.

“Xin chào mọi người. Tôi là thủ môn Đặng Văn Lâm đến từ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân tới Nhật Bản. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các bạn. Tôi sẽ cống hiến hết khả năng của mình cho CLB”, Văn Lâm tự tin phát biểu.

Sự có mặt của Văn Lâm ngay lập tức mang đến may mắn cho CLB Cerezo Osaka. Ở hiệp thi đấu thứ hai ở trận đấu đó, đội chủ sân Nagai đã ghi bàn thắng duy nhất, qua đó giành chiến thắng tối thiểu trước Urawa Reds.

Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo CLB tại J League 1

Chiến thắng này giúp đội chủ sân Nagai ngắt mạch trận không thắng 3 trận. Trước đó họ lần lượt để thua Marinos 0-1, hòa Avispa 2-2 và thua Tolushima 1-2. Trận thắng vừa qua giúp Cerezo Osaka tạm thời leo lên vị trí thứ 4 với 20 điểm sau 12 lượt trận. Những đối thủ xếp sau dù thi đấu ít hơn tuy nhiên đây rõ ràng là áp lực lớn mà đội bóng của Văn Lâm dành cho các đội bóng còn lại.

Thủ thành Đặng Văn Lâm có thể tiếp tục đóng vai “thần tài” của Cerezo Osaka nếu ra sân ở trận đấu với Gamba Osaka tại vòng 12 J League diễn ra vào lúc 13h00 ngày 2/5 theo giờ Việt Nam. Nếu được trao cơ hội ở trận đấu này, thủ thành Đặng Văn Lâm tiếp tục làm nên lịch sử cho .

Trước Đặng Văn Lâm, cả 3 cầu thủ Việt Nam từng thi đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản là Công Vinh (Consadole Sapporo), Công Phượng (Mito Hollyhock) và Tuấn Anh (Yokohama FC). Tuy nhiên những cầu thủ nói trên đều thi đấu tại các CLB J-League 2 và không thực sự thành công. Đặng Văn Lâm sẽ là trường hợp cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân tại giải đấu cao nhất của xứ mặt trời mọc.

Ở một môi trường có tính chuyên nghiệp và yêu cầu cao như J League 1 là thử thách không hề nhỏ đối với bất cứ cầu thủ nào Việt Nam nào chứ không riêng gì Văn Lâm.

Tuy nhiên có lý do tin tưởng để Văn Lâm sẽ được trao cơ hội bởi anh được Cerezo Osaka ưu ái trao chiếc áo số 1 – số áo thường dành cho những thủ môn số 1 của CLB. Dĩ nhiên, mặc chiếc áo số 1 không có nghĩa Đặng Văn Lâm là số 1 ở Cerezo Osaka. Văn Lâm hiểu được điều này, và anh mỗi ngày vẫn tập luyện chăm chỉ để có phong độ tốt nhất, sẵn sàng cho việc khoác áo Cerezo Osaka thi đấu tại J-League.

Thậm chí trước khi hai bên đạt thoả thuận và chính thức có thông báo về việc Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka, đội bóng Nhật Bản liên tục có những động thái thể hiện rất coi trọng thủ thành . Trước ngày Văn Lâm sang Nhật Bản, đội bóng đang chơi ở J-League chuẩn bị tủ đồ riêng cực xịn cho Đặng Văn Lâm.

Thêm một dấu mốc lịch sử chờ Văn Lâm thiết lập ở Cerezo Osaka

Ngoài ra trong thời gian qua thủ thành người Hàn Quốc, Kim Jin-Hyeon cũng không có được màn trình diễn tốt nhất ở thời điểm này. Sau 12 trận đấu, anh đã để thủng lưới tới 13 bàn. Rất có thể ở trận đấu sắp tới, Cerezo Osaka muốn “đổi gió” khi lựa chọn Đặng Văn Lâm.

>>> Xem thêm:

Hơn nữa, đối thủ sắp tới của Cerezo Osaka là Gamba Osaka – một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều và hiện đang trong nhóm có nguy cơ xuống hạng ở mùa này. Vì vậy càng có lý do tin tưởng thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ được trao cơ hội ở trận đấu này.

Trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Gamba Osaka mới chỉ thắng 1. Hàng công kém cỏi của đội bóng này là một trong những nguyên nhân khiến họ tụt xuống thứ 17 trên BXH V.League. Đây cũng là cơ hội để Văn Lâm ghi điểm nếu được trao cơ hội.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam