Văn Quyết và sao Hà Nội FC có cơ hội làm nên kì tích tại siêu cúp quốc gia

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 14:13
5 /5 của 1 đánh giá

Trận tranh siêu cúp quốc gia vào chiều ngày 9/1 giữa Hà Nội FC và Viettel không chỉ là lúc để 2 CLB khẳng định sức mạnh mà còn là cơ hội để Văn Quyết cùng với một đồng đội làm nên kì tích tại giải đấu.

Với tư cách là nhà vô địch cúp quốc gia cũng như V.League, Hà Nội FC và Viettel chính là 2 đội bóng sẽ bước vào trận tranh siêu cúp vào chiều ngày 9/1 trên sân Hàng Đẫy. Đây có thể coi là 2 CLB mạnh nhất tại Việt Nam vào thời điểm này.

Ngoài quyết tâm giành danh hiệu của cả 2 đội bóng, màn so tài nói trên cũng là lúc để hai Văn Quyết cùng với người đồng đội Moses cố gắng làm nên kì tích tại giải đấu. Hiện tại, trong khi Văn Quyết đã có 3 lần vô địch siêu cúp quốc gia thì Moses đang có thành tích ngang bằng với Anh Đức khi cả hai cùng sở hữu 4 lần đăng quang - con số cao nhất trong lịch sử.

Trong vòng 10 năm qua, Moses đã 4 lần lên ngôi tại siêu cúp quốc gia vào các năm 2014, 2015 với B.Bình Dương trước khi có thêm 2 danh hiệu nữa cùng Hà Nội FC vào các năm 2018,2019. Với Văn Quyết, anh vô địch giải đấu này vào các năm 2010, 2018 và 2019.

Văn Quyết và Moses có cơ hội làm nên kì tịch nếu Hà Nội FC giành chiến thắng ở trận tranh siêu cúp quốc gia 

Nếu Hà Nội FC vượt qua Viettel ở trận đấu vào chiều ngày 9/1, Moses sẽ là cầu thủ có số lần lên ngôi nhiều nhất tại siêu cúp quốc gia trong khi Văn Quyết sẽ cân bằng được thành tích với Anh Đức. Đây rõ ràng là nguồn động lực lớn để bộ đôi này tỏa sáng nhằm giúp á quân V.League 2020 đánh bại nhà ĐKVĐ để lên ngôi.

Đáng chú ý, bên phía Viettel cũng có một cầu thủ đã 3 lần vô địch siêu cúp quốc gia, đó là Trọng Hoàng. Cầu thủ xứ Nghệ lên ngôi vào các năm 2011, 2014,2015. Trong trường hợp đại diện quân đội giành danh hiệu này vào chiều nay, anh sẽ vượt qua Văn Quyết và cân bằng thành tích 4 lần vô địch với Anh Đức và Moses.

Trọng Hoàng cũng có thể tạo ra cột mốc mới nếu Viettel lên ngôi 

Chắc chắn, trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào chiều ngày 9/1 sẽ là cuộc đấu không khoan nhượng khi cả hai đều muốn giành chiến thắng để khẳng định tham vọng cũng như chứng minh sức mạnh của mình trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam