4 điều đáng chờ đợi ở đại chiến Hà Nội FC với Viettel tại siêu cúp quốc gia

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 10:35
5 /5 của 1 đánh giá

Vào chiều nay (9/1), trận tranh siêu cúp quốc gia giữa Hà Nội FC và Viettel sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Có ít nhất 4 điều đáng để chờ đợi ở màn so tài nói trên.

Là nhà vô địch cúp quốc gia cũng như đội bóng vô địch V.League, trận đại chiến giữa Hà Nội FC với Viettel tại siêu cúp quốc gia vào chiều ngày 9/1 sẽ là trận đấu rất đáng chú ý để chính thức khơi màn cho mùa giải mới 2021. 

Với sự chuẩn bị cũng như quyết tâm từ cả 2 đội bóng, có ít nhất 4 điều đáng để chờ đợi ở màn so tài này, đó là: 

Một trận đại chiến mãn nhãn, giàu cảm xúc

Là 2 đội bóng được xem là mạnh nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại, màn so tài giữa Hà Nội FC và Viettel chắc chắn sẽ mang tới cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn.

Nếu như đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm là CLB sở hữu hàng công mạnh nhất V.League 2020 với 37 bàn thắng thì Viettel là đội để thủng lưới ít nhất khi chỉ 16 lần nhận bàn thua.

Đây hứa hẹn sẽ là trận đại chiến giàu cảm xúc và mãn nhãn 

Điều ấy phần nào cũng cho thấy khả năng của 2 đội bóng này. Họ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình cùng các HLV xuất sắc trên băng ghế chỉ đạo. Mùa bóng vừa qua, những trận đấu giữa Hà Nội FC với Viettel, dù tại V.League hay cúp quốc gia đều căng thẳng và nghẹt thở tới những phút cuối cùng.

Vì thế, một trận đấu như vậy vào chiều ngày 9/1 là điều mà bất cứ fan hâm mộ nào cũng đợi chờ ở cuộc so tài nói trên.

Các tân binh xuất sắc và màn hội ngộ cảm xúc

Trước khi bước vào mùa giải V.League 2021, cả Hà Nội FC lẫn Viettel đều đã mang về các tân binh vô cùng chất lượng, đặc biệt là những ngoại binh gây ấn tượng mạnh mẽ ở mùa bóng vừa qua.

Nếu như á quân V.League bổ sung thêm Quốc Long, Geovane hay Bruno Cunha thì với đại diện quân đội, để sẵn sàng cho hành trình bảo vệ ngôi vương, Viettel cũng đã mang về tiền đạo xuất chúng, Pedro Paulo. Đó đều là các cầu thủ đã chơi rất ổn định trong năm qua.

Vì vậy, họ sẽ là một trong những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu vào chiều ngày 9/1. Chắc chắn, để có thể lên ngôi, cả Hà Nội FC lẫn Viettel sẽ điều mong chờ các tân binh ấy tỏa sáng rực rỡ.

Các tân binh xuất sắc của 2 đội bóng cũng là điều rất đáng chờ đợi ở trận đấu này

Ngoài ra, trận đấu trên sân Hàng Đẫy còn là thời điểm cho những cuộc hội ngộ. Đáng chú ý hơn cả chính là Bruno với Viettel. 2 mùa gần nhất, anh là chủ công tại đội bóng này, giúp CLB quân đội vô địch V.League. Nhưng giờ đây, Bruno đã là người của Hà Nội FC và khát khao gieo sầu cho đội bóng cũ.

Bên cạnh đó, tại V.League 2020, Geovane, Quốc Long hay Pedro Paulo còn đang là đồng đội ở Sài Gòn FC thì nay họ trở thành đối thủ ở 2 đầu chiến tuyến. Những màn hội ngộ cảm xúc ấy cũng sẽ rất đáng chú ý trong trận tranh siêu cúp quốc gia.

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng?

Trận tranh siêu cúp quốc gia vào chiều ngày 9/1 có thể vắng bóng Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải vì chấn thương hay Bùi Tiến Dũng do lý do cá nhân song không vì thế mà cuộc so tài mất đi sức nóng.

Cả Hà Nội FC lẫn Viettel vẫn còn đó nhiều cái tên sáng giá khác trong đội hình và đủ khả năng tỏa sáng. Bên phía nhà vô địch cúp quốc gia, họ còn đó Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Tấn Tài, Thành Lương, Thành Chung,...trong khi ở phía đối diện, Viettel cũng sở hữu Khắc Ngọc, Trọng Hoàng, Hoàng Đức,.... 

Hà Nội FC và Viettel sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá 

Với dàn ngôi sao đó, đây chắc chắn sẽ là trận cầu rất đáng chú ý. Sự tỏa sáng từ các ngôi sao, đặc biệt là những cầu thủ trên hàng công là điều mà mọi fan hâm mộ đều mong muốn chứng kiến vào chiều nay.

Hà Nội FC - Viettel và ý nghĩa của từng CLB về danh hiệu vô địch

Nếu có thể đánh bại Viettel để lên ngôi, đội bóng của bầu Hiển sẽ trở thành một trong ba đội bóng sở hữu nhiều nhất danh hiệu Siêu cúp, bên cạnh SLNA và B.Bình Dương khi có 4 lần đăng quang.

Trong khi ấy, Viettel - đội bóng luôn được coi là hậu duệ Thể Công, CLB này cũng rất muốn tái lập được thành tích mà Thể Công từng có, đó là vô địch ngay trong lần đầu tiên Siêu cúp quốc gia tổ chức (Năm 1999).

Trận siêu cúp quốc gia mang nhiều ý nghĩa với cả 2 CLB 

Với quyết tâm ấy, đây chắc chắn là trận đấu không hề khoan nhượng giữa cả 2 đội bóng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam