Văn Toàn bị cản đường xuất ngoại châu Âu

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 09:18
1.8 /5 của 4 đánh giá

CLB Austria Wien đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận tiền đạo Nguyễn Văn Toàn do có hợp đồng đào tạo trẻ tới tận năm 28 tuổi với HAGL.

Như đã đưa tin, vào ngày 26/2, ông Martin - đại diện CLB Austria Wien của Áo xác nhận đang theo đuổi Văn Toàn: “CLB Austria Wien luôn có một sự quan tâm lớn đối với các cầu thủ Đông Nam Á. Chúng tôi ấn tượng với cầu thủ Nguyễn Văn Toàn của CLB HAGL, tuy vậy, trở ngại lớn nhất là cậu ấy có hợp đồng đào tạo trẻ tới tận năm 28 tuổi với CLB chủ quản. Nếu được, chúng tôi muốn ký dài hạn thay vì hợp đồng cho mượn”.

Văn Toàn nằm trong tầm ngắm của CLB Austria Wien

Với những phát biểu trên từ đại diện CLB Austria Wien, rõ ràng Văn Toàn đang cho thấy rõ tiềm năng để xuất ngoại châu Âu nhưng trở ngại lớn nhất của anh lại đến từ những ràng buộc trong hợp đồng đào tạo trẻ với HAGL. Đây chính là cản trở khiến Văn Toàn khó có thể xuất ngoại.

Văn Toàn hiện đang ở tuổi 26, độ tuổi mà hầu hết các cầu thủ ở những CLB đã hết hợp đồng đào tạo trẻ. Tuy nhiên ở HAGL lại đi ngược lại xu thế và có phần làm trái với quy định của FIFA.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cụ thể trong Điều 2, khoản 18 Quy chế tư cách cầu thủ của FIFA quy định rõ: "Thời hạn tối thiểu của hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực cho tới hết mùa giải. Thời hạn tối đa của hợp đồng là năm 5 năm. Bất kỳ điều khoản nào đề cập đến một thời hạn dài hơn đều không được công nhận".

Văn Toàn được đôn lên đá chuyên nghiệp vào năm 20 tuổi. Theo quy định của FIFA, đáng lẽ ra năm 2021 là năm cuối trong hợp đồng với CLB HAGL. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại hoàn toàn không hề có thông tin về việc họ sẽ trở thành cầu thủ tự do vào năm sau.

Văn Toàn bị cản đường xuất ngoại vì bản hợp đồng đào tạo trẻ với HAGL

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ lứa Văn Toàn không bao giờ đề cập đến vấn đề muốn ra đi. Thậm chí tiền vệ Tuấn Anh còn khẳng định quyết tâm cống hiến cho đội bóng của bầu Đức. Điều này một phần chứng minh bản hợp đồng đào tạo trẻ tới tận năm 28 tuổi với HAGL đã được ký.

Dẫu biết rằng đó là tình nghĩa của “đám trẻ của bầu Đức” với HAGL nhưng xét ở một khía cạnh lý trí bản hợp đồng kỳ lạ này đang là tấm ngăn khiến các CLB nước ngoài khó có thể tiếp cận. Có chăng những đội bóng nước ngoài chỉ có thể mượn cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL giống như trường hợp của Công Phượng trong quá khứ chứ không thể mua đứt.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam