Văn Toàn, Công Vinh và chuyện về những thiên sứ trái tim

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 15:56
2.7 /5 của 19 đánh giá

Ngoài tài năng đã được khẳng định trên sân cỏ, những cầu thủ bóng đá còn chiếm trọn trái tim cổ động viên bởi những hoạt động cộng đồng rất đáng được ghi nhận. Đó là câu chuyện về Văn Toàn, Công Vinh, Văn Quyết,... cầu thủ được ví như những “thiên sứ trái tim”.

Những cầu thủ như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết trước kia hay Văn Toàn, Tiến Dũng, Đình Trọng bây giờ là niềm tự hào của dân tộc khi đã mang về không ít vinh quang cho bóng đá nước nhà và tạo ra biết bao cảm xúc cho các fan hâm mộ.

Đằng sau những bước chạy tốc độ trên sân cỏ, đằng sau những pha làm bàn đi vào tâm khảm của cổ động viên, các cầu thủ ấy bước ra ngoài đời với trái tim đong đầy tình yêu thương. Như ai đó vẫn thường nói: “Bóng đá như sợi dây vô hình gắn kết tất cả lại với nhau, họ - các cầu thủ chính là những thiên sứ mang tình yêu thương và niềm hạnh phúc cho nhiều mảnh đời còn bất hạnh đồng thời truyền đi một hành trình cảm hứng cho tất cả”.

Năm 2008, sau kì tích vô địch AFF Cup, các cầu thủ ĐT Việt Nam trở về và đến thăm những em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện ung bướu TP.HCM. Trong buổi gặp ngày hôm ấy, HLV Henrique Calisto - người vẫn được biết tới với nét tính cách mạnh mẽ, luôn truyền đi ý chí cho các cầu thủ để họ đưa bóng đá nước nhà lần đầu làm vua khu vực cũng đã phải rơi lệ.

Công Vinh và vợ luôn rất tích cực trong các công tác từ thiện 

Ông nói: “Bóng đá cướp của tôi rất nhiều nước mắt bởi cảm xúc của đắng cay và hạnh phúc. Nhưng tôi chưa bao giờ phải lau nước mắt như thế này. Trước những cậu bé mang trong mình bệnh ung thư quái ác mà vẫn nở những nụ cười như thiên thần, tôi cảm thấy cuộc đời mình thật may mắn!”.

Cuộc gặp với những người hùng quốc gia như Công Vinh, Việt Thắng,... thực sự là món quà ý nghĩa dành cho các em nhỏ để họ thêm phần quyết tâm cho hành trình chống chọi lại căn bệnh ung thư đang phải đối mặt. 

10 năm sau, bỏ lại kì tích giành ngôi á quân vòng chung kết U23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trích ra một số tiền lớn để hỗ trợ công tác thiện nguyện. Những cầu thủ như Tiến Dũng, Đình Trọng, Quang Hải,... thường xuyên góp mặt ở các chương trình hướng tới cộng đồng.

Văn Toàn cũng vừa đấu giá chiếc áo để ủng hộ nơi mình đã sinh ra 

Và nếu coi hạnh phúc là cho đi thì Công Vinh thực sự là một “tượng đài” không chỉ về chuyên môn mà còn bởi cả cách sống phía sau sân cỏ. Cựu tiền đạo ấy cùng với vợ là ca sĩ Thủy Tiên đã biết bao lần đứng ra kêu gọi cả tỷ đồng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ chuyện công nhân bị nợ lương ở Bình Dương tới việc giúp đỡ người dân miền Tây thiếu nước ngọt vì hạn mặn, họ thực sự đã chiếm trọn cảm tình của mọi người bởi lòng nhân ái, sự yêu thương tuyệt vời.

Tiếp nối vẻ đẹp ấy, nhiều ngôi sao bóng đá khác cũng vào cuộc để như một sợi dây vô hình gắn kết tất cả mọi người lại gần với nhau hơn. Duy Mạnh, Quang Hải và Huy Hùng đã tổ chức trận đấu từ thiện ý nghĩa để quyên góp xây 2 nhà tình thương cho những gia đình khó khăn ở quê nhà Đông Anh (Hà Nội). Hay gần nhất, Văn Toàn đấu giá chiếc áo của ĐT Việt Nam và thu về 300 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đó được anh gửi về Hải Dương - nơi đang chịu những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Các cầu thủ bóng đá Việt Nam, họ không chỉ là người hùng trên sân cỏ mà còn là những thiên sứ trái tim 

Các hành động như thế, dù nhỏ nhoi nhưng đã cho thấy được hết nhân cách cũng như sự quan tâm của mọi ngôi sao tới hoạt động cộng đồng. Hơn cả những số tiền hay cơ sở vật chất họ tạo ra, điều quan trọng khiến tất cả nể phục là bởi tư duy cũng như lòng vị tha mà các cầu thủ bóng đá - những người hùng quốc gia làm cho mỗi vùng quê trên mảnh đất hình chữ S.

Họ không chỉ mang tới niềm vui cho những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn mà còn mang theo đó hành trình truyền cảm hứng cho tất cả những ai đang sống trên mảnh đất Việt Nam thêm gắn kết và yêu thương nhau.

Đằng sau những hào quang sân cỏ, Công Vinh, Văn Toàn cùng rất nhiều các ngôi sao khác là các thiên sứ trái tim bởi họ kết nối mọi người lại bên nhau bằng tình yêu thương tuyệt vời!

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam