Cả thanh xuân cống hiến cho HAGL: Văn Toàn xứng đáng được bầu Đức trao cơ hội

Chủ Nhật, ngày 28/02/2021 - 16:07
4.2 /5 của 10 đánh giá

Dành trọn cả thanh xuân để cống hiến cho HAGL, đã đến lúc, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn xứng đáng được trao ít nhất một cơ hội xuất ngoại từ chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức).

Ngày 8/4/2017, HAGL đón tiếp Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ V.League. Cuối trận, do bất mãn với các quyết định của trọng tài, BHL lẫn cầu thủ HAGL có ý định rời khỏi sân, bỏ dở trận đấu. Giữa những cái đầu nóng ấy, Văn Toàn là cầu thủ duy nhất còn giữ được sự tỉnh táo.

Anh không những khuyên nhủ lãnh đạo HAGL rời sân, mà còn hò hét khản cổ để các đồng đội trở lại thi đấu. Nếu không, HAGL vừa mất hình ảnh của một đội bóng đẹp, vừa nhận về các án phạt cực nặng giống như Long An.

"Khi đó, tôi đã nói với các đồng đội rằng: "Đừng làm vậy! Vào sân đi anh em, có gì sau 90 phút rồi hãy nói". Còn với trưởng đoàn Tấn Anh thì tôi chỉ kéo ông ấy ra sân và cố gắng thuyết phục thôi.

Tôi nói thật là chẳng nghĩ được gì cả. Chỉ biết kêu gọi mọi người trở lại sân thi đấu vì làm như thế là không được. Ai cũng như vậy thì bóng đá chẳng còn là bóng đá nữa và còn ai sẽ đến sân xem bóng đá?", Văn Toàn từng tâm sự về vụ việc trên.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Văn Toàn từng tuyệt vọng đến mức ném băng đội trưởng HAGL

Văn Toàn lành tính, ý thức tốt là vậy nhưng mùa V.League 2020 đã chứng kiến sự tuyệt vọng đến rối loạn của tiền đạo này. Ngày 24/6, HAGL làm khách trên sân Đà Nẵng. Văn Toàn mở tỷ số trận đấu ở phút 29 nhưng cuối cùng, sai lầm từ hàng thủ khiến HAGL thua ngược 1-3. Quá ức chế, Văn Toàn đã ném băng đội trưởng xuống đất.

"Mình cảm thấy có lỗi vì hành động ở cuối trận ngày hôm qua. Có lỗi với các bạn xem trên TV, có lỗi với người hâm mộ HAGL và có lỗi với đồng đội. Cảm ơn tất cả lời động viên của mọi người và mình sẽ cố gắng hơn nữa.

Mình không sao đâu. Mình không kiềm chế cảm xúc thật nên cảm thấy có lỗi với các bạn và các đồng đội của mình nữa. Mình xin lỗi vì đã để mọi người thấy hình ảnh không đẹp đấy. Mình sẽ cố gắng hơn. Cảm ơn các bạn đã động viên mình nhé", Văn Toàn khi đó đã phải lên tiếng xin lỗi vì khoảnh khắc thiếu kiềm chế.

Không phải tự nhiên Văn Toàn lại phản ứng tệ đến vậy. Ở HAGL, Văn Toàn chính là cầu thủ thi đấu tích cực nhất trên hàng công, nói rộng ra là tích cực nhất đội. Vậy nhưng, anh lại chưa bao giờ là ngôi sao sáng nhất.

nhưng luôn là cầu thủ bền bỉ và cống hiến nhiều nhất

Dù cùng trưởng thành từ khóa 1 Học viện HAGL JMG nhưng khi nhắc đến đội bóng phố Núi, người ta vẫn thường nghĩ đến những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh trước tiên. Trong số các ngôi sao của HAGL, Văn Toàn cũng ít nhận được sự chú ý từ giới truyền thông nhất, dù xét về mức độ đóng góp, khó ai qua được cầu thủ gốc Hải Dương.

Công Phượng nhiều lần xuất ngoại và quãng thời gian thi đấu cho HAGL không nhiều lẫn đứt đoạn. Xuân Trường cũng từng 2 lần ra nước ngoài thi đấu. Tuấn Anh mới 1 lần xuất ngoại đến Nhật Bản, nhưng khi trở về thì thường xuyên ngồi ngoài vì chấn thương. Mãi đến mùa giải này, cả 3 cái tên kể trên mới hội ngộ đầy đủ tại sân Pleiku.

Trước đó, Văn Toàn là cái tên bền bỉ nhất. Anh ra sân thi đấu cho HAGL cả những lúc chiến thắng hay những khi thất bại. Anh chứng kiến toàn bộ quãng thời gian khó khăn lẫn thăng hoa nhất của đội bóng phố Núi, và giống như cách Minh Vương từng nói, Văn Toàn đã dành cả thanh xuân để cống hiến cho HAGL.

Tuy nhiên, khác với những người đồng đội cùng trang lứa, Văn Toàn chưa được trao cơ hội xuất ngoại. Đây là giấc mơ mà cầu thủ sinh năm 1996 ấp ủ rất nhiều năm, như cách anh bộc bạch vào năm 2016:

"Khi thấy 3 bạn ra nước ngoài, ban đầu tâm trạng em cũng rất buồn, nhưng cũng vui cho Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, vì được sang 1 giải đấu cao hơn. Với cá nhân em thì nghĩ mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Như 3 bạn sang nước ngoài cũng cần phải cố gắng rất nhiều để có vị trí. Em thì còn cần cố gắng hơn nữa, nếu muốn được ra nước ngoài".

Bầu Đức nên cho Văn Toàn cơ hội xuất ngoại

Trên thực tế, không phải Văn Toàn không đủ năng lực hay không có đội bóng nào để mắt tới. Năm 2018, Văn Toàn nhận được sự chú ý từ Mito Hollyhock, đội bóng mà Công Phượng từng đầu quân. Tới năm 2019, từng có thông tin Văn Toàn lọt vào tầm ngắm của đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Mới nhất, CLB của Áo, Austria Wien đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Văn Toàn.

Cơ hội ra nước ngoài thi đấu không ít lần tới với tiền đạo ĐT Việt Nam, song bầu Đức vẫn chưa một lần gật đầu. Sau nhiều năm cống hiến và hy sinh cho HAGL, đã đến lúc, bầu Đức nên trao cho Văn Toàn một cơ hội bước ra biển lớn để thử sức.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.