V.League 2021 tái khởi động: Những ngày bận rộn đã trở lại 

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 13:56
4.9 /5 của 4 đánh giá

VPF đã ra thông báo về việc V.League sẽ chính thức trở lại từ 13/3 tới. Đây là một tin vui đồng thời khởi động lại một năm hứa hẹn bận rộn của bóng đá Việt Nam.

Cách đây 2 tuần, AFC đã thông báo lùi vòng loại World Cup 2022 từ tháng 3 xuống tháng 6. Đó là một điều may mắn cho chúng ta vì thời điểm này V.League vẫn đang tạm nghỉ. Nhưng sự may mắn đó cũng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu V.League vẫn cứ nghỉ dài như hiện nay. Vì vậy, việc VPF quyết định đưa V.League trở lại vào trung tuần tháng 3 tới thực sự là tin vui đối với thầy Park và cả liên đoàn.  

Theo đó, để chuẩn bị cho những trận đấu trong tháng 6 của ĐTQG, chúng ta sẽ không phải tập chay nữa. Các cầu thủ sẽ có thể lấy lại nhịp độ trong khoảng thời gian tới trước khi sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng trong tháng 6.

Khoảng thời gian 2 tháng sẽ đủ để thầy Park kiểm tra lại phong độ và tìm ra những nhân tố tốt nhất cho cuộc chiến quyết định sắp tới. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ của ĐTQG Việt Nam trong những cuộc quyết đấu với Malaysia và UAE.

HLV Park có thời gian tập trung với ĐT Việt Nam

Các CLB trong nước đều đã quay trở lại sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Những giải đấu trẻ diễn ra tập trung cũng đã tái khởi động. Cái thiếu lúc này là những trận đấu đỉnh cao mà chỉ có V.League mới có thể đem đến. Sự háo hức chờ đợi V.League trở lại có lẽ chưa bao giờ lớn đến thế bởi đây thực sự là một mùa giải giàu tính cạnh tranh với rất nhiều những đội bóng chất lượng được đầu tư lớn thời gian qua.

Bóng đá Việt Nam đang có những chuyển mình khá tích cực. Quãng thời gian nghỉ vừa qua, dù trái bóng không lăn trên các sân cỏ cả nước nhưng cả nền bóng đá vẫn vận hành khá mạnh mẽ. Những cái tên như Kiatisak, Lee Nguyễn tạo ra sức hút đáng kể cho giải đấu ngày trở lại.

Nhiều cầu thủ Việt Nam đã lọt vào tầm ngắm của các đội bóng ở tầm châu lục. Văn Lâm đã rời Thai League để tới Nhật thi đấu. Văn Triền, Danh Chung cũng chuẩn bị đón nhận những thử thách tương tự. Trong khi trung tâm đào tạo bóng đá trẻ lớn nhất cả nước là VPF đã được chuyển giao về cho một đội bóng ở V.League. Đầu ra cho những lứa trẻ của trung tâm này được đảm bảo sẽ tạo thêm sự cạnh tranh cho bóng đá nước nhà.

Văn Triền và Danh Trung chuẩn bị xuất ngoại 

Nhiều CLB thể hiện rõ sự quan tâm cho công tác đào tạo và cơ sở vật chất trong thời gian qua. Topeland Bình Định và Thanh Hóa đã tranh thủ thời gian nghỉ làm lại mặt sân đạt tiêu chuẩn hàng đầu trong nước. Những sân bóng được sửa sang, những đội bóng trẻ mới được đầu tư phát triển là những tín hiệu rất đáng mừng. Một cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa các đội bóng đang diễn ra rộng khắp cả nước tạo ra động lực mới cho sự phát triển bóng đá nước nhà thời gian tới. 

Việc V.League tái khởi động ở thời điểm này cũng sẽ giúp cho cả guồng máy bóng đá được kích hoạt trở lại. Năm 2021 sẽ là một năm rất bận rộn với những nhiệm vụ ở cả Sea Games và AFF Cup vào cuối năm. Các CLB của chúng ta cũng sẽ có những giải đấu khu vực và châu lục được quay trở lại thời gian tới.

Các trận đấu tại V.League sắp quay trở lại

Trong khi đó, khoảng thời gian còn lại chỉ là 9 tháng nữa, sẽ có rất nhiều nhiệm vụ, rất nhiều mục tiêu, rất nhiều trận đấu diễn ra liên tiếp. Đó sẽ là một cường độ thi đấu dày đặc chưa từng có với bóng đá Việt Nam mà cần tất cả cùng phải cố gắng. Đây vừa là thử thách vừa là cơ hội để chúng ta đánh giá đúng khả năng của mình. Đó cũng sẽ là quãng thời gian mà người hâm mộ háo hức chờ đợi từ rất lâu rồi.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.