VCK U16 châu Á: AFC gọi U16 Việt Nam là ẩn số

Thứ Ba, ngày 18/09/2018 - 10:56
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thành công của những lứa đàn anh tại đội tuyển U23 và Olympic, U16 Việt Nam được kỳ vọng rất lớn tại VCK U16 châu Á diễn ra sắp tới đây.

Xem thêm:

U16 Việt Nam chuẩn bị ráo riết trước thềm tham dự VCK U16 châu Á diễn ra sau đây 2 ngày. Theo kết quả bốc thăm của Ban tổ chức, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt nằm ở bảng C cùng các đối thủ Iran, Ấn Độ và Indonesia.

Mục tiêu của U16 Việt Nam tại giải đấu này là giành 1 trong 2 tấm vé của bảng đấu để đi tiếp vào vòng knock – out và tiến xa nhất có thể.

U16 Viet Nam
AFC đánh giá cao U16 Việt Nam

Mới đây khi đưa ra nhận định về các bảng đấu tại VCK U16 Châu Á, trang chủ AFC đánh giá khá cao đội tuyển U16 Việt Nam của chúng ta: “Hành trình năm 2016 của U16 Việt Nam kết thúc khi họ thua đậm Iran.

Tuy nhiên, đại diện của Đông Nam Á sẽ không nghĩ về quá khứ. Với việc đội U23 Việt Nam là á quân giải U23 Châu Á và đội Olympic đứng thứ 4 tại ASIAD, sẽ thúc đẩy U16 Việt Nam chơi tốt và đạt thành tích cao. Họ cũng là ẩn số thú tại giải đấu năm nay”.

Sau thành công của tại các giải đấu gần đây, những đội tuyển trẻ của chúng ta đã được chú ý, quan tâm nhiều hơn. Đây vừa là động lực nhưng đồng thời cũng là áp lực cho đoàn quân của chiến lược gia người Thái Bình.

Đáng chú ý, tại giải năm nay có một số điều luật “lạ” mà thầy HLV Vũ Hồng Việt cần phải lưu tâm. Cụ thể, mỗi trận đấu sẽ được diễn ra với 2 hiệp nhưng mỗi hiệp các cầu thủ chỉ đá 40 phút thay bằng 45 phút như trước đây.

U16 Viet Nam
VCK U16 châu Á 2018 có nhiều điểm mới lạ

Các trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp sẽ không có đá hiệp phụ, nếu hòa nhau trong 90 phút, 2 đội sẽ ngay lập tức bước vào những loạt đá luân lưu. Ngoài ra, để phân định thứ hạng ở vòng bảng trong trường hợp các đội bằng điểm nhau.

AFC quy định ưu tiên thành tích đối đầu so với hiệu số bàn thắng. Nếu tất cả các chỉ số phụ đều hòa, các đội sẽ thi đấu 11m nếu gặp nhau trong vòng đấu cuối. Nếu các đội bóng bằng điểm không chạm trán nhau ở vòng cuối, chỉ số fair – play sẽ được áp dụng.

Nếu cả chỉ số fair – play cũng bằng nhau, các đội sẽ bốc thăm để chọn đội đi tiếp. Đây là điều luật mới được FIFA áp dụng trong năm 2018

Giải vô địch U16 châu Á chính thức khởi tranh từ ngày 20/9 đến ngày 7/10 trên đất Malaysia. 4 đội tuyển lọt vào vòng Bán kết đồng thời sẽ giành vé tham dự VCK FIFA U17 World Cup Peru 2019.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam