Vì Covid-19, Liverpool mất cơ hội vô địch tại Anfield

Thứ Sáu, ngày 29/05/2020 - 19:32
4 /5 của 5 đánh giá

Liverpool đang đối mặt với nguy cơ không thể vô địch trên sân nhà Anfield do thông báo mới của BTC Ngoại hạng Anh để đề phòng dịch Covid-19.

Như đã đưa tin, hâm nóng sân cỏ sau quãng nghỉ dịch Covid-19. Tuy nhiên, phương án tái khởi động giải sẽ đánh mất cơ hội vô địch trên sân nhà của Liverpool.

Theo báo giới Anh, một số trận đấu sẽ phải thi đấu trên sân trung lập thay vì đá trên sân nhà của CLB như dự kiến. Đáng chú ý, phần lớn những trận đấu này sẽ có sự tham gia của đội đầu bảng Liverpool.

Liverpool mất cơ hội vô địch trên sân Anfield do nguy cơ lây lan Covid-19

Cụ thể, tờ Goal tiết lộ, các cuộc so tài - Liverpool, - Liverpool và – Liverpool là những trận đấu phải diễn ra trên sân trung lập. Qua đó, khiến The Kop đánh mất cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch trên sân Anfield.

Quyết định này được đưa ra xem xét sau khi Cơ quan cảnh sát nước Anh cho rằng các trận đấu của Liverpool sẽ thu hút một lượng lớn cổ động viên tập trung bên ngoài sân Anfield để ăn mừng chức vô địch của thầy trò HLV Jurgen Klopp sau 30 năm – gây nên mối lo ngại lây lan dịch Covid-19.

Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với trận đại chiến Man City -

Trả lời báo chí, Phó cảnh sát trưởng Mark Roberts của Cảnh sát Nam Yorkshire cho biết: "Các cuộc thảo luận của chúng tôi với BTC Ngoại hạng Anh thời gian qua là tích cực tập trung vào ưu tiên của sức khỏe cộng đồng”

“Như vậy, chúng tôi đã đạt được sự đồng thuận, cân bằng các nhu cầu của bóng đá, đồng thời giảm thiểu nhu cầu về chính sách”

"Phần lớn các trận đấu còn lại sẽ được chơi ở nhà và sân khách theo , với một số lượng nhỏ các trận đấu diễn ra tại các địa điểm trung lập, trái với một số báo cáo, vẫn chưa được thống nhất”.

Giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại vào ngày 17/6. Toàn bộ 92 trận đấu còn lại sẽ được tổ chức trên sân không khán giả. Liverpool chỉ cần thêm 2 trận thắng nữa để bước lên ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi, hiện tại khoảng cách với Man City đang là 25 điểm.

Hải Nam  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.