Vì lý do này, sao Arsenal có thể bỏ lỡ trận chung kết Europa League

Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 - 09:29
5 /5 của 1 đánh giá

Do sự căng thẳng đang leo thang giữa Azerbaijan và Armenia, tiền vệ của Arsenal – Henrikh Mkhitaryan có thể sẽ bỏ lỡ trận chung kết UEFA Europa League với Chelsea.

Tham khảo thêm:

Arsenal đã chính thức có được tấm vé vào chơi trận chung kết với Chelsea sau khi vượt qua Valencia ở vòng bán kết sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 7-3. Thế nhưng chưa kịp vui mừng sau khi đã lọt vào chung kết, đội bóng thành London đang đứng trước nỗi lo khi tiền vệ Henrikh Mkhitaryan có thể sẽ vắng mặt ở cuộc đối đầu với Chelsea.

Sự căng thẳng giữa quốc gia tổ chức trận chung kết là Azerbaijan và quê hương của Mkhitaryan – Armenia đang khiến cho việc tiền vệ của Arsenal có thể đến tham dự trận chung kết gặp vấn đề.

Mkhitaryan có thể sẽ vắng mặt ở trận chung kết do căng thẳng giữa Azerbaijan và Armenia

Hai quốc gia này đã không có bất kỳ mối quan hệ ngoại giao nào từ sau cuộc chiến tranh Nagorno-Karabakh, kết thúc vào năm 1994. 

Còn nhớ hồi tháng 10 năm ngoái, ở vòng bảng, trong trận đấu gặp Qarabag, Mkhitaryan cũng không có mặt trong đội hình đăng ký thi đấu của Arsenal cũng vì lý do này.

Mkhitaryan từng vắng mặt ở trận đấu trên sân của Qarabag ở vòng bảng

Chính quyền Azerbaijan cũng đã đề nghị rằng Mkhitaryan cần làm một vài thủ tục khác để đến với Baku tham dự trận chung kết nhưng bên phía đội bóng thành London đã từ chối điều này.

Nếu như không thể có được Mkhitaryan trong trận chung kết, đây sẽ là một tổn thất lớn với đội bóng chủ sân Emirates. Mặc dù không phải là một tiền vệ chủ chốt, nhưng tiền vệ người Armenia vẫn là một trong những ngòi nổ có thể tạo ra đột biến với khả năng kiến tạo ngang hàng với Mesut Ozil.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.