Vì sao chân sút số một của HAGL bị loại khỏi tuyển Việt Nam?

Thứ Ba, ngày 27/08/2019 - 15:23
5 /5 của 1 đánh giá

Trần Minh Vương – chân sút số một của Hoàng Anh Gia Lai đã bị HLV Park Hang Seo bỏ quên đầy đáng tiếc trong danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho vòng loại . Trong những gương mặt lên tuyển lần này có nhiều gương mặt quen, nhiều tân binh mới và có cả những sự vắng mặt khá đáng tiếc.

Và một trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam chính là Trần Minh Vương, chân sút số một của Hoàng Anh Gia Lai ở thời điểm hiện tại.

Sau 22 vòng đấu, Minh Vương đã có được 7 bàn thắng, cùng với Văn Toàn là 2 chân sút tốt nhất của Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên nếu như Văn Toàn đã chiếm trọn niềm tin của thầy Park và được lên tuyển thì Minh Vương đã bị bỏ quên một cách đáng tiếc.

Minh Vương
Minh Vương đã không được gọi lên đội tuyển Việt Nam

Vậy lí do gì khiến ông thầy người Hàn không trao cơ hội cho Minh Vương mặc dù đã gọi 5 cầu thủ khác của Hoàng Anh Gia Lai lên tuyển.

1.Số lượng bàn thắng không nói lên tất cả

Đối với thầy Park, số lượng bàn thắng ghi được không phải là điều kiện ưu tiên của ông khi tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam.

Nếu chỉ nhìn vào số bàn thắng, thầy Park lẽ ra sẽ phải gọi Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An), người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 8 bàn thắng.

Rồi những Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy hay Lê Văn Thắng cũng đã trong top ghi bàn của V-League nhưng cũng không được thầy Park triệu tập.

Đó chính là lí do dù đã chơi tốt và thường xuyên ghi bàn ở mùa giải này nhưng tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã không được lựa chọn.

2.Thầy Park không cần một cầu thủ “đa năng”

Dù Minh Vương rất đa năng, ó thể chơi ở hầu hết vị trí trên hàng công và tuyến tiền vệ, nhưng phải thừa nhận rằng anh chơi không quá nổi bật ở vị trí nào.

Trong vai trò hộ công, Minh Vương khó có thể cạnh tranh với Quang Hải. Thậm chí là ngay cả 2 người đồng đội của anh ở CLB là Văn Toàn và Công Phượng cũng ưu việt hơn rất nhiều so với Vương.

Và tất nhiên nếu để lựa chọn cho vị trí hộ công, tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai sẽ khó có cửa.

Bỏ qua vai trò hộ công, nhiều người cho rằng Minh Vương có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, là người trực tiếp tổ chức, kiến thiết lối chơi.

Tuy nhiên với một hàng tiền vệ vững chắc với sự xuất hiện của những Huy Hùng, Đức Huy, Hùng Dũng thì ngay cả Xuân Trường, Tuấn Anh cũng chưa chắc là sự lựa chọn số 1 của đội tuyển Việt Nam chứ chưa kể đến Minh Vương. Chính vì vậy tiền vệ Thái Bình một lần nữa lại thất thế trong cuộc cạnh tranh vị trí.

Minh Vương
Minh Vương vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh với dàn sao kì cựu của đội tuyển Việt Nam

Thậm chí là ngay cả ở CLB, Minh Vương cũng chưa đảm bảo được vị trí của mình. Minh Vương đã phải ngồi dự bị 6/7 trận đấu mà Hoàng Anh Gia Lai đi làm khách trên sân đối thủ. 

Tiền vệ sinh năm 1995 chỉ thường xuyên đá chính trong các trận đấu đội bóng phố Núi nằm ở thế cửa trên.

Thêm vào đó cả thể lực và thể hình của Minh Vương không đủ tốt để anh có thể phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc của thầy Park.

Đối đầu với những Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE giàu sức mạnh thể lực, chắc chắn Minh Vương nhỏ bé sẽ không thể chiến đấu và phát huy năng lực của mình.

3.Minh Vương chưa tạo ra được sự khác biệt

Những vũ khí đặc biệt nhất mà Minh Vương đang sở hữu chính là khả năng đi bóng và sút phạt. Tuy nhiên đây là những vũ khí đội tuyển Việt Nam đã có thừa.

Những Công Phượng, Văn Toàn đều có khả năng đi bóng rất tốt. Tốc độ của Văn Toàn và sự khéo léo của Công Phượng là điều không phải kiểm chứng.

Trong khi đó về khả năng sút phạt thì Minh Vương cũng không thể bằng Quang Hải, chuyên gia sút phạt của đội tuyển Việt Nam.

Và vì những lí do trên mà dù rất yêu quý Minh Vương nhưng thầy Park cũng phải bỏ qua cậu học trò.

Tuy nhiên chặng đường vẫn còn rất dài và hi vọng rằng việc không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 sẽ là động lực để Minh Vương nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm những sự thừa nhận trong thời gian tới.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam