Vì World Cup, HLV Park Hang Seo buộc phải thay đổi kế hoạch SEA Games

HLV Park Hang Seo buộc phải thay đổi kế hoạch SEA Games của U23 Việt Nam để tạo điều kiện cho đội tuyển Quốc gia tại vòng loại World Cup 2022.


Tham khảo thêm:

Năm 2019 là một năm bận rộn với bóng đá Việt Nam. Bên cạnh SEA Games, chúng ta còn phải tham dự vòng loại .

Với việc lịch thi đấu khá gần cùng với lực lượng của đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam phải phụ thuộc nhau khiến cho thầy Park khá đau đầu.

Và để có thể hoàn thành được cả 2 mục tiêu World Cup và SEA Games, ông thầy người Hàn đã phải thay đổi kế hoạch.

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu VFF cho mình 5 tuần để chuẩn bị cho mục tiêu giành vàng SEA Games.

Tuy nhiên sau khi có lịch thi đấu vòng loại World Cup, ông Park và VFF đã đồng ý với nhau rút ngắn thời gian tập huấn của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 2019.

viet nam
HLV Park Hang Seo sẽ rút ngắn thời gian tập huấn của U23 Việt Nam

Đây là một quyết định mang tính đột phá bởi trong quá khứ, Việt Nam thường không đặt vòng loại World Cup là mục tiêu số một.

Thậm chí một số thời điểm các trận đấu này còn trở thành nơi để thử nghiệm đội hình cho sân chơi khu vực như SEA Games hay AFF Cup.

Nhưng với những bước tiến gần đây, cộng thêm việc vòng loại World Cup 2022 đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đang nhắm đến cái đích cụ thể là ngôi đầu bảng G để lọt vào giai đoạn 3.

viet nam
Thầy Park sẽ hi sinh U23 Việt Nam để hiện thực mục tiêu World Cup

Hi vọng rằng với những tính toán của mình, HLV Park Hang Seo sẽ có thể giúp cả U23 và đội tuyển Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ ở SEA Games và vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Khánh Linh

 

Bình luận