ĐT Việt Nam như “hổ mọc cánh” nếu được làm chủ nhà AFF Cup 2020

Thứ Tư, ngày 10/06/2020 - 12:00
3 /5 của 25 đánh giá

Nếu được làm chủ nhà AFF Cup 2020 theo như dự đoán của báo chí Thái Lan sẽ là lợi thế cực lớn cho hành trình bảo vệ chức vô địch của ĐT Việt Nam. Bởi nếu được thi đấu trên sân nhà, sức mạnh của Những ngôi sao vàng sẽ tăng đáng kể.

Với ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang cân nhắc thay đổi kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 để quay về thể thức thi đấu cũ, với một hoặc hai quốc gia làm chủ nhà. Nếu điều này thành sự thật, khả năng không nhỏ Việt Nam sẽ giành quyền đăng cai giải đấu, bởi đang là một trong những quốc gia chống dịch tốt nhất khu vực.

Lần gần nhất Việt Nam là chủ nhà của AFF Cup, là ở giải đấu năm 2014. Trước đó, Việt Nam cũng là chủ nhà của Tiger Cup 1998, AFF Cup 2004/2005 và AFF Cup 2010.

ĐT Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup

Tính khả thi của kế hoạch này là tương đối cao bởi trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia tại châu Á thì việc hạn chế việc di chuyển giữa các quốc gia là điều nên làm. Hiện tại BTC muốn chờ thêm 2 tháng nữa để xem tình hình dịch bệnh diễn biến thế nào mới quyết định có hủy AFF Cup hay không.

Thầy trò đang có rất nhiều lợi thế so với các đối thủ trước khi AFF Cup 2020 diễn ra. Trong khi các đội tuyển khác trong khu vực vẫn loay hoay với giải quốc nội ít nhất là trong 3 tháng cuối năm thì HLV Park Hang Seo có thể rảnh rang tập trung quân số tốt nhất có thể và cũng có thể dồn sức 100% từ vòng loại World Cup đến AFF Cup.

ĐT Việt Nam như “hổ mọc cánh” nếu được làm chủ nhà AFF Cup 2020

Ngoài ra nếu AFF Cup 2020 được tổ chức tại Việt Nam thì sức mạnh của Những ngôi sao vàng được ví như “hổ mọc thêm cánh”. Bởi dưới thời HLV Park Hang Seo các ĐT Việt Nam chưa bao giờ thua ở các trận đấu diễn ra tại Hà Nội (sân Hàng Đẫy và sân Mỹ Đình). Trong vòng 16 trận chơi ở thủ đô Hà Nội, U23/ĐT Việt Nam của ông Park thắng tới 12 trận và hòa 4 trận. Sân Mỹ Đình cũng là nơi chứng kiến 2 lần đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2008, 2018.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia, UAE tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Vì thế với các đối thủ, đây luôn là nơi dễ đến khó đi, đặc biệt dưới bàn tay “phù thủy” của HLV Park Hang Seo.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam