Việt Nam không được đăng cai AFF Cup 2020

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 16:58
2.8 /5 của 95 đánh giá

Đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Việt Nam sẽ được chọn làm chủ nhà duy nhất của AFF Cup 2020. Tuy nhiên, khả năng điều này trở thành hiện thực đang trở nên xa vời.

Trong cuộc họp trực tuyến chiều ngày 11/6 của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), việc đưa Việt Nam lên làm chủ nhà duy nhất của AFF Cup 2020 đã được nhắc tới. Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực VFF, Phó Trưởng Ban thi đấu AFF đã tham dự và đóng góp ý kiến tại cuộc họp quan trọng này.

Là nước đang có điều kiện thuận lợi về phòng chống dịch và được sự cho phép của Chính phủ Việt Nam cũng như các Bộ, Ngành liên quan, VFF sẵn sàng đăng cai tổ chức Lễ bốc thăm và xếp lịch AFF Suzuki Cup 2020.

Việt Nam mất vinh dự đăng cai AFF Cup 2020

Tuy nhiên, việc Việt Nam trở thành chủ nhà duy nhất của AFF Cup nhiều khả năng sẽ không trở thành hiện thực.

Trang VOCKET FC (Malaysia) đưa tin, trong cuộc họp mới nhất, các quan chức AFF thông qua việc duy trì thể thức thi đấu như kỳ 2018. Qua đó, mỗi đội tuyển có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách ở vòng bảng như kỳ AFF Cup trước và Việt Nam không thể đăng cai AFF Cup như đồn đoán trước đó. Theo đại diện của AFF, đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng ở Đông Nam Á sẽ được kiểm soát vào cuối năm. Chính vì thế, AFF muốn duy trì thể thức không có chủ nhà cố định ở AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, AFF vẫn sẽ tiếp tục theo dõi tình hình y tế của các quốc gia, chủ yếu là liệu các chính phủ có cho phép nhập cảnh với người nước ngoài hay không.

AFF Cup 2020 dự kiến sẽ diễn ra theo thể thức ban đầu

Ở AFF Cup 2020, vì ảnh hưởng của Covid-19, nên một số thay đổi đáng kể sẽ được áp dụng vào giải đấu. Danh sách đăng ký sơ bộ sẽ được tăng từ 50 cầu thủ lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký chính thức là 30 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ như quy định cũ.

Quy định thay người mới của FIFA, cho phép các đội bóng thực hiện 5 sự thay đổi người trong một trận đấu cũng có thể được áp dụng.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam