Bóng đá Hàn Quốc trở lại với điều lệ “sốc”, V-League có nên học hỏi?

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 19:53
3.2 /5 của 5 đánh giá

LĐBĐ Hàn Quốc đã ấn định thời gian để K-League 2020 trở lại sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 với nhiều quy định mới, có thể là hình mẫu để V-League học hỏi.

Sau khi tạm hoãn khởi tranh 2 tháng, K-League năm nay sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 8/5 tới. Liên đoàn bóng đá xứ Kim chi yêu cầu các đội bóng nghiêm túc chấp hành các quy định y tế để giải đấu có thể tái khởi động trong điều kiện đảm bảo.

Cụ thể, nhằm phòng, chống lây lan dịch bệnh trong giai đoạn này các cầu thủ bị nghiêm cấm nói chuyện với đồng đội trên sân trong suốt trận đấu; không tổ chức màn bắt tay giao lưu giữa hai đội bóng trước trận.

K-League 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 8/5 tới sau khi tạm hoãn vì Covid-19

Bên cạnh đó, BHL và thành viên BTC tham dự trận đấu đều phải đeo khẩu trang, các khán đài không cho phép cổ động viên trực tiếp đến sân cổ vũ. Đáng chú ý, K-League 2020 sẽ cắt giảm từ 38 vòng đấu như thường lệ xuống còn 22 vòng.

Trong đó, 12 CLB sẽ thi đấu 22 vòng trước khi được chia thành hai nhóm. 6 đội đứng đầu vào bảng chung kết A để tìm ra đội vô địch, trong khi 6 đội cuối bảng vào bảng chung kết B để phân định hai đội xuống thi đấu tại giải Hạng Nhất (K-League 2) vào mùa sau.

Đây có thể là mô hình để V-League học tập tìm phương án trở lại

Phương án tổ chức K-League 2020 sau ảnh hưởng từ dịch Covid-19 của LĐBĐ Hàn Quốc được cho là hình mẫu để các giải VĐQG châu Á có thể học hỏi. Tại Việt Nam, VPF vẫn chưa xác địch được ngày V-League trở lại do chỉ thị mới của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kế hoạch dự kiến của VPF, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam diễn ra trở lại từ ngày 15/5, bằng loạt trận cúp Quốc gia 2020. Dự kiến vòng 3 V-League lăn bóng 1 tuần sau đó.

Trước đó, VPF cũng hủy bỏ đề xuất đưa V-League 2020 thi đấu tập trung tại 7 sân ở miền Bắc, do ý kiến phản đối từ các đội bóng. Mới đây, hầu hết các .

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam