Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019: Những cuộc đối đầu duyên nợ

Thứ Sáu, ngày 28/06/2019 - 16:51
5 /5 của 1 đánh giá

Cuối tuần này, vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019 sẽ trở lại với những cuộc đối đầu hấp dẫn.

Tham khảo thêm:

Vòng loại  2019 đã khép lại và 10 đội bóng xuất sắc nhất đã giành vé vào vòng 1/8 gồm: Tây Ninh, An Giang, Sài Gòn FC, Bình Phước, Nam Định, Quảng Nam, HAGL, Hà Tĩnh, Hải Phòng và TP HCM.

10 đội bóng xuất sắc kể trên sẽ cùng 6 đội được đặc cách là Viettel, Sông Lam Nghệ An, Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Nội và Than Quảng Ninh tranh tài ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019.

Và những trận đấu căng thẳng nhất của vòng 1/8 sẽ bắt đầu được khởi tranh từ ngày 28-30/6.

DNH.Nam Định vs Bình Phước, 17h00 ngày 28/6

Do không được đặc cách vào vòng 1/8, nên Nam Định phải xuất phát từ vòng loại. Dù được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Long An, nhưng Nam Định phải chờ đến loạt sút luân lưu 11 mét mới sở hữu tấm vé thông hành vào vòng đấu dành cho 16 đội xuất sắc nhất

Tuy nhiên khá may mắn cho đội bóng thành Nam khi ở vòng 1/8 đối thủ của họ chỉ là Bình Phước. Thêm vào đó Nam Định còn được chơi trên sân Thiên Trường, nơi mà đội bóng này luôn có kết quả rất tốt mỗi khi tiếp đón các đối thủ.

Với lợi thế trên sân nhà cùng chiều sâu đội hình tốt hơn, Nam Định nhiều khả năng sẽ vượt qua Bình Phước để giành tấm vé bước vào tứ kết.

Than Quảng Ninh vs Hoàng Anh Gia Lai, 18h00 ngày 28/6

Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ không thực sự tốt. Đội bóng phố Núi đã trải qua mạch 4 trận liên tiếp không thắng, trong đó có trận thua muối mặt 0-3 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở lượt cuối của lượt đi V-League.

Không những thế, thành tích sân khách của đội bóng Phố Núi cũng đang khiến người hâm mộ ngao ngán với việc để thua 4/5 trận từ đầu mùa giải.

hoang anh gia lai
Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai tại Cúp Quốc gia sẽ rất hấp dẫn

Trong khi đó Than Quảng Ninh có sự chuẩn bị khá tốt cho trận đấu này. Ở vòng đấu hạ màn lượt đi V-League, họ có chiến thắng thuyết phục 4-2 trước đội bóng láng giềng Hải Phòng và cũng đang nằm trong top 3 bảng xếp hạng V-League.

Làm khách đến sân của Than Quảng Ninh sẽ là điềm không lành với Văn Toàn cùng các đồng đội. Nhiều khả năng Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải dừng chân tại sân chơi Cúp Quốc gia sau cuộc đối đầu này.

Viettel vs TP.HCM, 19h00 ngày 28/6

Dù là tân binh của V-League, nhưng Viettel lại được đặc cách vào thẳng vòng 1/8 giống như Hà Nội FC, Quảng Ninh, SLNA, Quảng Nam…

Trong khi đó, TP.HCM phải qua vòng loại diễn ra hồi cuối tháng 3 vừa qua. Ở trận đấu diễn ra cách đây hơn 3 tháng, thầy trò Chung Hae-soung đã đánh bại chủ nhà Phố Hiến với tỷ số 2-1.

Tuy vậy thì hoàn cảnh 2 đội giờ đang rất khác. Viettel đang chật vật trong nhóm trụ hạng còn TP.HCM đang bay cao với chức vô địch lượt đi V-League 2019.

Và dù được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy thì Viettel cũng sẽ khó tránh khỏi một thất bại trước TP.HCM đang có phong độ rất cao.

Thanh Hóa vs Hải Phòng, 17h00 ngày 29/6

Thanh Hóa đang hồi sinh mạnh mẽ sau chuỗi trận bết bát đầu mùa. Đội bóng xứ Thanh đã có liên tiếp 8 trận bất bại kể từ khi bầu Đệ trở lại.

Sự trở lại mạnh mẽ đã giúp Thanh Hóa vươn lên top 5 trên bảng xếp hạng sau lượt đi và đang rất sẵn sàng để chinh phục những cột mốc ấn tượng hơn.

Tuy nhiên, Hải Phòng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Mặc dù đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng đã có nhiều xáo trộn về nhân sự nhưng sức chiến đấu của đội bóng đất Cảng rất đáng ghi nhận.

Ở trận lượt đi V-League trên sân Lạch Tray, Thanh Hóa đã dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn bị Hải Phòng gỡ hòa và buộc phải chia điểm.

Và cuộc đối đầu lần này giữa 2 đội chắc chắn sẽ không có kết quả hòa mà sẽ chỉ có đội thắng và đội thua. Đội thắng sẽ giành quyền chơi trận tứ kết còn đội thua sẽ chấm dứt cuộc hành trình tại đây. Đây sẽ là cuộc đối đầu rất đáng được chờ đợi.

Sông Lam Nghệ An vs Quảng Nam, 17h00 ngày 29/6

Quảng Nam khép lại lượt đi V.League 2019 ở vị trí áp chót BXH. Đây là kết quả rất đáng thất vọng với nhà vô địch mùa giải 2017.

Trong khi đó dù gặp không ít khó khăn về mặt nhân sự khi các trụ cột như Xuân Mạnh, Văn Đức gặp chấn thương, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn giữ được sự hiệu quả trong lối chơi, mà việc đang chễm trệ ở vị trí thứ 4 trên BXH V-League 2019 là minh chứng.

Với việc được thi đấu trên sân nhà cùng phong độ đang rất tốt, sẽ không bất ngờ nếu như đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng giành vé bước vào tứ kết.

cup quoc gia
Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019

Sài Gòn vs An Giang, 18h00 ngày 29/6

Từ đầu mùa giải tới nay Sài Gòn cho đã cho thấy rằng họ đang là 1 đội bóng “khôn nhà dại chợ”, tại sân nhà Thống Nhất thì đội bóng sài thành vẫn luôn chơi ấn tượng từ đầu mùa giải tới nay (thắng 5, hòa 3 sau 8 trận đã qua) nhưng khi phải rời xa tổ ấm của mình thì đoàn quân dưới sự chèo lái của HLV Nguyễn Thành Công đã không còn giữ được sức mạnh (thua 5, thắng 1 sau 6 chuyến làm khách đã qua).

Tuy nhiên rất may mắn cho Sài Gòn bởi vòng 1/8 Cúp Quốc gia họ sẽ được thi đấu trên sân nhà. Và đối thủ cũng chỉ là An Giang, một đội bóng thua kém Sài Gòn về đẳng cấp.

Và sẽ không khó để Sài Gòn giành một tấm vé tới tứ kết.

Becamex Bình Dương vs XM FiCo Tây Ninh, 17h00 ngày 30/6

Một cặp đấu khác cũng có sự chênh lệch đẳng cấp là Becamex Bình Dương và XM FiCo Tây Ninh. Rõ ràng Anh Đức và các đồng đội được đánh giá cao hơn hẳn trong cuộc đối đầu này.

Sẽ không bất ngờ nếu như Bình Dương sẽ chiến thắng với tỉ số cách biệt để ghi tên mình vào tứ kết.

Hà Nội vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 19h00 ngày 20/6

Vào giữa tuần, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 2-1 trước Ceres Negros để góp mặt ở trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á với CLB B. Bình Dương.

Thế nhưng, đội bóng Thủ Đô đã gặp tổn thất nghiêm trọng khi mà chân sút chủ lực Oseni đã phải làm khán giả ở phần còn lại của mùa giải vì chấn thương.

Tuy nhiên khá may mắn cho đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm khi họ chỉ phải tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp khác biệt, Hà Nội chắc chắn sẽ thi đấu hết mình để giành vé tới tứ kết.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam