Vòng 19 V-League: Những đại chiến rực lửa

Thứ Sáu, ngày 02/08/2019 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng 19 V-League 2019 sẽ là một vòng đấu hấp dẫn với cuộc đua vô địch cũng như trụ hạng.

Tham khảo thêm:

Cuối tuần này, cuộc đua căng thẳng tại  sẽ tiếp tục với vòng 19. Và đây là một vòng đấu với rất nhiều những trận chiến đáng chú ý:

Sông Lam Nghệ An vs Viettel, 17h00 ngày 2/8 (BĐTV, BĐTVHD, FPT Play)

Sau giai đoạn lượt đi có phần khởi sắc, Sông Lam Nghệ An đang tỏ ra hụt hơi. Họ hụt hơi cả cuộc đua vô địch, top 3 và giờ đang rơi tự do xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó Viettel đang trở nên mạnh mẽ hơn với sự xuất hiện của Trọng Hoàng trong giai đoạn lượt về. Lối chơi của Viettel cũng được cải thiện rõ rệt. 2 vòng đấu gần nhất, đoàn quân dưới quyền HLV Hải Biên mang về 4 điểm, để qua đó vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.

vleague
Cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An và Viettel sẽ là trận đấu sớm nhất vòng 19

Thêm một điều khá đặc biệt là cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An vs Viettel sẽ là ngày trở về đầy cảm xúc của những Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, những ngôi sao đã trưởng thành trên sân Vinh.

2 đội đã quá hiểu nhau, có quá nhiều duyên nợ và nhiều khả năng 1 kết quả hòa sẽ diễn ra trong trận đấu này.

Hải Phòng vs Sài Gòn, 17h00 ngày 3/8 (BĐTV, FPT Play)

Ấn tượng về Hải Phòng ở mùa giải năm nay chính là sự thất thường. Đó là lý do sau 18 vòng đấu, đội bóng đất Cảng chỉ có được vị trí thứ 11/14 đội. Vòng đấu gần nhất, họ vừa để thua 0-2 trên sân của Bình Dương dù vừa liên tiếp mang về 2 chiến thắng trước đó.

Tuy nhiên so với Hải Phòng, Sài Gòn còn đang rơi vào tình trạng báo động hơn rất nhiều. Kể từ tháng 5 vừa qua, sau chiến thắng 3-0 trước Viettel, Sài Gòn đã 8 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và đang là đội thủng lưới nhiều nhất giải với 32 bàn thua.

Chắc chắn chuyến làm khách tới Lạch Tray sẽ không khả quan với Sài Gòn và nhiều khả năng một thất bại nữa sẽ là điều khó tránh khỏi với đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Quảng Nam vs Thanh Hóa, 17h00 ngày 3/8 (BĐTVHD)

Sau chuỗi trận thăng hoa kể từ khi bầu Đệ trở lại, Thanh Hóa đang có dấu hiệu bị chững lại. Trong 3 vòng đấu vưa qua, đội bóng xứ Thanh không thắng trận nào với 1 kết quả hòa cùng 2 thất bại.

Trong khi đó, Quảng Nam với những sự bổ sung tân binh kịp thời đã mang đến những kết quả hết sức khả quan. Giành vé đi tiếp tại cúp quốc gia, Quảng Nam có thêm 2 chiến thắng, hòa 2 và chỉ để thua 1 trận ở 5 vòng gần nhất.

Dù vẫn chưa thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ nhưng Quảng Nam đang thu hẹp khoảng cách với các đội nhóm trên. Giờ họ đang có được 19 điểm và chỉ kém đội đứng thứ 10 là Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm (đúng bằng 1 trận thắng).

Chính vì vậy mà Đinh Thanh Trung và các đồng đội sẽ hết sức quyết tâm để có được chiến thắng và cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Hà Nội vs Becamex Bình Dương, 19h00 ngày 3/8 (VTV5, BĐTV, BTV2)

Hà Nội đã thể hiện sự vượt trội so với Bình Dương trong trận lượt đi chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Trận đấu diễn ra cách đây ít ngày đã chứng kiến một Hà Nội kiên cường và bản lĩnh. Dù phải đá trên sân khách nhưng đội bóng Thủ đô vẫn có được chiến thắng tối thiểu để làm lợi thế trước trận lượt về.

Trở lại với V-League 2019, ở vòng 19 này Hà Nội sẽ tiếp đón Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây là pháo đài bất khả xâm phạm của đội bóng Thủ đô trong 26 trận gần nhất. 12 lần được đá trên sân nhà trước Bình Dương, Hà Nội đã thắng 7, hòa 4 và chỉ 1 lần để đối thủ ra về với 3 điểm.

Thêm vào đó đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ thi đấu hết mình để giành 3 điểm và tiếp tục cuộc đua song mã với TP.HCM.

Với những lí do như vậy nên một chiến thắng cho Hà Nội sẽ là kết quả hợp lí trong trận đấu này.

V-League
Lịch thi đấu vòng 19 V-League

DNH. Nam Định vs Hoàng Anh Gia Lai, 17h00 ngày 4/8 (BĐTV, BĐTVHD)

Cuộc đối đầu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thiên Trường là một trong những trận đấu đáng mong chờ nhất vòng đấu này khi cả 2 đội đang đều là những hiện tượng rất đặc biệt ở mùa giải năm nay.

Trước mùa giải, Nam Định là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng. Tuy nhiên chỉ sau giai đoạn lượt đi, đội bóng thành Nam đã có cú lột xác ngoại mục.

Và điểm tựa của cú lột xác ấy đến từ sân nhà Thiên Trường của họ. Đẫ có tới 19 trong tổng số 22 điểm hiện có của “đội bóng Thành Nam” là họ giành được tại tổ ấm của mình.

Cũng không quá để nói rằng Thiên Trường là mảnh đất đi dễ khó về với các đội khách ở mùa giả năm nay.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến Hoàng Anh Gia Lai cũng đang có thấy những dấu hiệu tích cực về lối chơi. Trong 2 vòng đấu gần nhất họ đã giành chiến thắng trước các đối thủ khá mạnh là Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa.

Tuy vậy sự thiếu vắng Văn Thanh do án treo giò sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Hoàng Anh Gia Lai

Có lẽ một chiến thắng cho đội chủ nhà sẽ là trường hợp dễ xảy ra.

Than Quảng Ninh vs SHB.Đà Nẵng, 18h00 ngày 4/8 (VTV5, TTTV)

Nếu như Hà Nội FC và câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh đang tạo ra một cuộc đua song mã về phía ngôi vương của giải V-League, thì vị trí thứ 3 đang là cuộc đua tranh quyết liệt của Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng.

Vào thời điểm này, khoảng cách giữa hai câu lạc bộ chỉ vỏn vẹn là 3 điểm, chính vì thế cho nên trận đối đầu sắp tới có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả hai đội bóng này.

Sau 18 vòng đấu đã qua, đội bóng đến từ đất mỏ đang có được 29 điểm sau 18 vòng đấu và tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Đà Nẵng với 26 điểm có được đang xếp ở vị trí thứ 4.

Với phong độ đang rất tốt hiện nay cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà, chắc chắn Quảng Ninh sẽ thi đấu hết mình để củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Một chiến thắng sẽ là kết quả xứng đáng cho Mạc Hồng Quân cùng các đồng đội.

TP.HCM vs Sanna Khánh Hòa BVN, 19h00 ngày 4/8 (BĐTV, BĐTVHD)

Trận đấu muộn nhất vòng 19 sẽ là cuộc đối đầu cả TP.HCM và Khánh Hòa trên sân vận động Thống Nhất. Sau trận hòa kịch tính với Hà Nội, TP.HCM vẫn giữ được ngôi đầu nhưng giờ mỗi trận đấu còn lại của họ sẽ là một trận chung kết. Bởi bất cứ sai sót nào cũng sẽ khiến họ phải trả giá và đánh mất chức vô địch.

Vì những lí do như vậy mà sẽ chẳng có lí do gì mà đoàn quân của HLV Chung Hae Seong sẽ không giành một chiến thắng trước Khánh Hòa, đội bóng đang nằm ở đáy bảng xếp hạng.

 

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam