Vòng chung kết giải U23 châu Á:  Tân binh nào sẽ góp mặt?

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc quy chế của AFC cho phép các đội được đăng ký 23 cầu thủ cho vòng chung kết U23 châu Á, sẽ có ít nhất 6 trong số 11 cầu thủ sẽ có mặt tại Thái Lan. Vậy cơ hội nào giành cho các tân binh trong đợt tập trung lần này?

Ngay sau khi giành HCV SEA Games 30, HLV Park Hang Seo lập tức lên danh sách sơ bộ U23 Việt Nam gồm 28 cầu thủ chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Theo đó, danh sách triệu tập kể trên bao gồm nòng cốt đội hình vừa vô địch SEA Games 30 và cùng với đó là một số sự bổ sung. Đáng chú ý trong danh sách này là sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng sau thời gian dài dưỡng thương.

Những cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 30 là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng đương nhiên không có tên. Còn người hùng của U22 Việt Nam ở trận chung kết là Đoàn Văn Hậu cũng vắng mặt vì phải trở lại Hà Lan, thi đấu cho CLB SC Heerenveen.

So với danh sách vừa giành HCV SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã gọi thêm nguyên 1 đội hình (11 cầu thủ) cho chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc. Sẽ ó ít nhất 6 trong số 11 cầu thủ nói trên sẽ có mặt ở Thái Lan để bảo vệ ngôi á quân châu lục cùng đội tuyển U23 Việt Nam.

Thủ môn: Y Êli Niê là cái tên duy nhất được triệu tập bổ sung cho vị trí người gác đền, thế chỗ của Văn Biểu. Tuy vậy khó để thủ thành này cạnh tranh được vị trí trong khung gỗ với 2 thủ môn Bùi Tiến Dũng và Văn Toản trong khung gỗ của U23 Việt Nam. Nhiều khả năng anh sẽ được giữ lại cho vị trí thủ môn số 3 của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Hậu vệ: So với danh sách đăng ký dự SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã gọi thêm 4 cầu thủ Đình Trọng, Việt Anh, Văn Tới, Thiện Đức. Trong số những cái tên trên, Đình Trọng là cầu thủ có khả năng trụ lại trong danh sách đăng ký tại VCK U23 châu Á tại Thái Lan nhất với tình hình phục hồi chấn thương rất tốt.

Đình Trọng sẽ chắc suất nếu chấn thương kịp bình phục

3 cầu thủ còn lại đều có những điểm mạnh riêng. Việt Anh và Văn Tới là những trung vệ có chiều cao tốt trong khi đó Thiện Đức sẽ được thử nghiệm trong vai trò hậu vệ trái, trong bối cảnh Văn Hậu phải trở về Hà Lan.

Tiền vệ: Bảo Toàn, Quang Nho, Trọng Đại và Hữu Thắng là 4 tân binh của tuyến giữa U.23 Việt Nam. Trọng Đại là cái tên sáng giá nhất với vai trò là tiền vệ trung tâm thay thế cho đàn anh Hùng Dũng.

Tại SEA Games 30, Thái Quý và Thanh Sơn là hai cái tên chưa thể hiện được nhiều. Vì vậy, cơ hội lại càng sáng hơn với Trọng Đại.

Bảo Toàn, Quang Nho và Hữu Thắng đều là những người sinh năm 2000 và đều là những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Họ sẽ phải cạnh tranh với nhau để giành suất đến Thái Lan vào tháng 1 năm sau, nhưng nhìn chung khó có tên trong 23 suất chính thức.

Tiền đạo: Danh Trung và Mạnh Dũng là hai cái tên được huấn luyện viên Park Hang Seo gọi bổ sung trong chuyến tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc. Trên thực tế cả hai cầu thủ này đều được triệu tập tập trong các đợt tập trung các các đội tuyển trước đây.

Danh Trung là cái tên sáng giá trên hàng tiền đạo

Danh Trung là ngôi sao tỏa sáng từ vòng chung kết U21 châu Á đến giải U22 châu Á. Dù thi đấu không quá xuất sắc, tiền đạo đến từ Huế vẫn luôn được khen ngợi vì tinh thần nỗ lực hết mình, quyết tâm và nghiêm túc với sự nghiệp thể thao.

Trong khi đó Mạnh Dũng đã nhiều lần được góp mặt trong tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế. Năm ngoái, anh giành danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017. Mạnh Dũng có thể hình lý tưởng hơn nhưng Danh Trung lại gây ấn tượng mạnh với khả năng săn bàn tốt. Thế nhưng cả hai cầu thủ này sẽ phải cạnh tranh nhau để giành một suất trên hàng công của U23 Việt Nam tại giải đấu châu lục sắp tới, bên cạnh Đức Chinh và Tiến Linh.

Chuyến tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc sẽ là quãng thời gian các tân binh phải nỗ lực hết mình để ghi điểm với HLV Park Hang Seo. Cơ hội được chia đều cho tất cả điều quan trọng là ai sẽ tận dụng được cơ hội để chứng tỏ mình trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc?

Danh sách U23 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc

Thủ môn: Y Êli Niê, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tiến Dũng.

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung, Đặng Văn Tới, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dụng, Đỗ Thanh Thịnh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hùng Thiện Đức, Nguyễn Đức Chiến, Lê Ngọc Bảo, Huỳnh Tấn Sinh,

Tiền vệ: Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải, Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng.

Tiền đạo: Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung, Nguyễn Trọng Hùng.

Phong Trần

Bình luận bài viết