Vừa đắc cử, Joan Laporta đã mâu thuẫn với Ronald Koeman

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 16:06
4.3 /5 của 2 đánh giá

Mặc dù mới chỉ đắc cử chưa lâu, thế nhưng Joan Laporta và HLV Ronald Koeman đã xảy ra mâu thuẫn. Mọi chuyện bắt nguồn từ chuyện mua bán cầu thủ.

Joan Laporta đã chính thức trở thành tân chủ tịch của sau cuộc bầu cử diễn ra vừa qua. Rất nhanh chóng, Joan Laporta đã bắt tay ngay vào công cuộc tái thiết lại Barca sau những cuộc bê bối thời Bartomeu. Bên cạnh việc tìm ra những giải pháp cho cơn khủng hoảng tài chính hay thương thảo hợp đồng với , Joan Laporta cũng đặc biệt quan tâm đến tình hình chuyển nhượng của đội bóng.

Cách đây không lâu, Barca được cho là đã bước đầu có những mối liên hệ với tiền đạo Sergio Aguero của Man City. Gã khổng lồ xứ Catalonia trong công cuộc tìm kiếm một số 9 mới đã để mắt tới Aguero và coi tiền đạo người Argentina như là một phương án hàng đầu. Không chỉ bởi khả năng săn bàn ấn tượng, nếu Aguero có thể cập bến Camp Nou, cơ hội để đội bóng này giữ chân Messi có thể được tăng lên.

Aguero đang được Barca để mắt

Messi và Aguero vốn là những người bạn rất thân ở ngoài đời lẫn trên tuyển Argentina. Do đó, Joan Laporta kỳ vọng sự xuất hiện của cậu bạn đồng hương có thể khiến Messi cảm thấy thoải mái và đồng ý ký vào giao kèo mới.

Tuy nhiên, HLV Ronald Koeman dường như không mấy mặn mà với phương án chiêu mộ tiền đạo thuộc biên chế Man City. Vị chiến lược gia người Hà Lan cho rằng Aguero là một tiền đạo giỏi, nhưng lối chơi của anh ấy không phù hợp với triết lý cũng như phong cách của Barca. Nhà cầm quân này cũng không ngần ngại bày tỏ ý định muốn BLĐ đội bóng mang về Memphis Depay của Lyon.

Xem thêm:

Trên thực tế, Depay là học trò cũ của ông tại ĐT Hà Lan, bởi thế cho nên ông cho rằng bản thân hiểu cậu học trò của mình và sẵn sàng phát huy được tài năng của cầu thủ sinh năm 1994.

Mặc dù vậy, ý tưởng này đang đi ngược lại hoàn toàn với những toan tính của Joan Laporta và giới chức Barca. Những người đứng đầu của CLB cho rằng sự xuất hiện của Aguero không chỉ đem đến những lợi ích về mặt chuyên môn mà còn nhiều hơn thế.

HLV Koeman muốn có Depay hơn Aguero

Aguero mới chỉ vừa bình phục chấn thương và ra sân chưa nhiều cho Man City ở mùa giải này. Trong khi đó, Depay đang có một mùa giải ấn tượng với Lyon. Cầu thủ người Hà Lan đã có 13 bàn thắng và đang bước vào thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Koeman đang một mực đề nghị Barca chiêu mộ Depay và cho rằng đây là cơ hội tốt để sở hữu tiền đạo 27 tuổi. Tiền đạo này được cho là cũng đang hướng sự chú ý đến ông thầy cũ và sẵn sàng gia nhập Barca. Hơn nữa, mức lương của Depay được cho là cũng sẽ “mềm” hơn so với Aguero.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha