Vua phá lưới giải U19 QG 2021: Gọi tên “Văn Toàn đệ nhị”

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 16:09
4.5 /5 của 10 đánh giá

Giải U19 QG 2021 đang dần đi đến hồi kết với 2 cái tên cuối cùng cạnh tranh chức vô địch sẽ là Nutifood và PVF. Nguyễn Quốc Việt là cầu thủ đáng chú ý nhất ở trận chung kết

U19 Nutifood và U19 PVF sẽ là hai đội bóng góp mặt ở trận chung kết của giải U19 QG 2021 được tổ chức ở Bình Dương sau khi loại U19 và U19 An Giang ở vòng bán kết. Cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ NHM là Nguyễn Quốc Việt, tiền đạo của U19 Nutifood đang thể hiện một phong độ hủy diệt ở giải đấu năm nay. 

Sau 5 trận đấu đã qua, Quốc Việt đã có tới 7 lần ghi tên mình lên bảng tỉ số và đang dẫn đầu trong danh sách dội bom của giải đấu. Trong đó, chỉ có trận đấu trước đối thủ U19 SLNA ở vòng bán kết là cầu thủ sinh năm 2003 này không thể chọc thủng lưới đối phương. Ở 4 trận đấu còn lại, Quốc Việt lần lượt ghi 1 bàn vào lưới Bình Định, 1 bàn vào lưới Đồng Tháp và có một cú đúp trong trận đấu với Sài Gòn.

Quốc Việt (số 9) là một tiền đạo nhanh nhẹn và sắc bén trước khung thành đối phương

Đây không phải là lần đầu tiên hậu bối của Nguyễn Văn Toàn thể hiện sự vượt trội so với các bạn đồng trang lứa. Ở giải U19 QG năm 2020 được tổ chức tại Hưng Yên, Quốc Việt cũng đã cùng với Ngô Văn Lương (U19 SLNA) giành được danh hiệu Vua phá lưới. Thậm chí thời điểm đó Việt mới chỉ 17 tuổi. 

Sang đến giải đấu năm nay, chắc chắn Quốc Việt rất quyết tâm trong việc giành danh hiệu vua phá lưới mà không phải chia sẻ vinh dự này với bất cứ cái tên nào. Quyết tâm này đã được thể hiện qua việc anh đang bỏ xa các đối thủ xếp sau trong danh sách ghi bàn của giải đấu. 

>> Xem thêm: Lịch bóng đá Việt Nam

Cái tên đang xếp ngay sau Quốc Việt là Đinh Xuân Tiến (5 bàn) đã hết cơ hội gia tăng thành tích sau khi U19 SLNA của anh bị chính U19 Nutifood loại ở bán kết sau loạt sút luân lưu cân não. Trong khi đó hai cầu thủ của U19 PVF là Nguyễn Thành Nhàn và Nguyễn Anh Tuấn với lần lượt 4 và 3 bàn đã ghi được, cũng sẽ có rất ít cơ hội để san bằng thành tích 7 bàn của Quốc Việt. Bởi đơn giản, trong một trận chung kết, cả U19 Nutifood và U19 PVF chắc chắn sẽ không để các chân sút của đối phương dễ dàng có được cơ hội tiếp cận khung thành chứ đừng nói đến là ghi bàn.

Đó là lí do vì sao anh được ví như là truyền nhân của Văn Toàn

Chính phong độ cực cao của Nguyễn Quốc Việt đã giúp U19 Nutifood băng băng tiến vào trận chung kết. Quốc Việt nổi bật ở khả năng tăng tốc đoạn ngắn và sự nhanh nhẹn ở những pha xử lý trong vòng cấm. Cũng đang mang áo số 9 và lại tỏ rất nguy hiểm trước khung thành đối phương, tiền đạo 18 tuổi đang được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn anh Văn Toàn trở thành một tiền đạo quan trọng của .

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam