Vùi dập Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An giải tỏa cơn khát chiến thắng

Chủ Nhật, ngày 16/06/2019 - 20:55
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng giòn giã 3-0 trước Viettel ở vòng 13, Sông Lam Nghệ An đã chấm dứt chuỗi 6 trận chỉ toàn hòa và thua.

Tham khảo thêm:

SÔNG LAM NGHỆ AN 3-0 HOÀNG ANH GIA LAI

Bàn thắng: Tuấn Tài (51′), Quang Tình (78′), Olaha (90’+4)

Trong vòng đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi 2019, Sông Lam Nghệ An có trận đấu được dự đoán là khá khó khăn khi phải tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà.

Sông Lam Nghệ An đã trải qua 6 trận không biết mùi chiến thắng và cùng với đó là hàng công kém cỏi nhất V-League ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó Hoàng Anh Gia Lai đang có lực lượng mạnh nhất trong tay và đội bóng tới từ phố Núi sẽ rất quyết tâm ở trận đấu này vì nếu thắng, họ sẽ chen chân vào top 3 đội đầu bảng khi lượt đi khép lại.

Tuy nhiên trái với dự đoán của giới chuyên môn, Sông Lam Nghệ An đã có một trận đấu khá dễ dàng.

Đội chủ nhà đã chơi tấn công áp đảo ngay từ những phút đầu tiên khiến cho Hoàng Anh Gia Lai chỉ biết ra sức chống đỡ.

hoang anh gia lai
Hoàng Anh Gia Lai đã có một trận đấu đầy khó khăn

Tất cả các tuyến của Sông Lam đều chơi hay và phối hợp nhịp nhàng trong khi đó đội khách lại phụ thuộc quá nhiều vào Văn Toàn. 

Đã có một chút khó khăn với đội bóng thành Vinh trong hiệp 1 khi hàng công của họ chưa được trơn tru. Suốt 45 phút thi đấu đầu tiên dù chơi khá áp đảo nhưng Sông Lam vẫn chưa đưa được bóng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai. Nguyên nhân chính là do sự thiếu chính xác từ những chân sút trên hàng công như Hồ Tấn Tài và Olaha.

Thi đấu bế tắc, cả 2 đội đã rời sân với tỉ số hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Nhưng rồi tình thế đã thay đổi hoàn toàn sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Bước vào đầu hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai đã cho thấy sự khởi sắc khi nắm thế chủ động. Đội bóng phố núi đã có pha tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải nhưng tiếc là trong pha bóng cuối cùng, Văn Toàn đã băng xuống quá sớm và rơi vào thế việt vị.

Và đó cũng là phút lóe sáng duy nhất của đội bóng phố núi trong trận đấu này bởi những phút sau đó thế trận đã bị xoay chuyển hoàn toàn.

Phút thứ 51 của trận đấu, trong một pha bóng khá lộn xộn trước khung thành của Hoàng Anh Gia Lai, Xuân Thắng đã có pha xử lí vô cùng khéo léo để loại đi hàng phòng ngự của đội khách trước khi có đường chuyền dọn cỗ cho Hồ Tuấn Tài.

Và tất nhiên tiền đạo sinh năm 1995 đã không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời đó để ghi bàn, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng của Tuấn Tài, Sông Lam Nghệ An đã chơi đầy hưng phấn. Và càng hưng phấn họ chơi càng hay.

song lam nghe an
Tấn Tài là người đã mở tỉ số cho Sông Lam Nghệ An

Trong khi đó Hoàng Anh Gia Lai đã thực sự bị rối loạn sau bàn thua bất ngờ. Hàng phòng ngự của đội bóng đã chơi như mơ ngủ, họ đã để các chân sút của đội chủ nhà thoải mái với hàng loạt tình huống đối mặt. Nhưng rất tiếc là cả Tấn Tài và Olaha đều chưa tận dụng được cơ hội.

Nhận ra lỗ hổng nơi hàng phòng ngự, HLV Lee Tae Hoon đã quyết định tung Văn Thanh vào sân nhằm thay đổi tình thế. Trong khi đó bên kia chiến tuyến HLV Nguyễn Đức Thắng đã đưa Quang Tình vào sân nhằm gia cố tuyến giữa.

Khi những thay đổi của HLV Lee Tae Hoon còn chưa phát huy tác dụng thì tất cả đã phải trầm trồ với tài dùng người của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Ngay khi vừa vào sân được 10 phút, Quang Tình đã có pha volley đầy ấn tượng ở phút 78 để nâng tỉ số lên 2-0.

Đó là tình huống xuất phát từ cánh trái, Xuân Mạnh có quả tạt tưởng chừng không nguy hiểm nhưng các trung vệ của Gia Lai đã phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Quang Tình dứt điểm.

Trong những phút cuối trận, Hoàng Anh Gia Lai đã dâng lên tìm bàn gỡ nhưng những nỗ lực của họ đã trở nên vô vọng khi Olaha đi bóng và dứt điểm chéo góc tung lưới Sietsma nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Ngay sau bàn thắng của Olaha, trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu.

Lỗi trong phòng ngự, bế tắc trong tấn công, Hoàng Anh Gia Lai đã phải nhận thất bại nặng nề với 3 bàn không gỡ. Thất bại này cũng khiến cho đội bóng phố Núi rơi xuống vị trí thứ 11 khi lượt đi kết thúc.

Và nếu như không có những thay đổi tích cực thì Văn Toàn cùng đồng đội sẽ còn gặp khó hơn rất nhiều trong giai đoạn lượt về.

Đội hình thi đấu:

Sông Lam Nghệ An:  Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Memovic, Văn Khánh, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Tuấn Tài (Khắc Ngọc 84’), Ngọc Toàn, Văn Bình (Sỹ Sâm 90+3’), Xuân Thắng (Quang Tình 65’), Olaha 

Hoàng Anh Gia Lai: Sietsma, Trọng Sáng, Kim Bong Jil (Bảo Dân 89’), Đức Lương, Văn Sơn, Việt Hưng, Tuấn Anh, Minh Vương (Văn Thanh 63’), Hồng Duy (Ngọc Quang 81’), Văn Toàn, Walsh.

 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam