Vượt Van Dijk và Ronaldo, Messi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019

Thứ Bảy, ngày 28/12/2019 - 12:02
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi vượt qua Virgil Van Dijk và Cristiano Ronaldo để sở hữu 2 giải thưởng cao quý là FIFA The Best cũng như Quả bóng vàng, Lionel Messi tiếp tục trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019” từ tạp chí World Soccer.

Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” là hạng mục hàng năm của tạp chí nổi tiếng World Soccer. Năm nay, cái tên được vinh danh là Lionel Messi. Để có thể sở hữu danh hiệu cao quý nói trên, tiền đạo của CLB Barcelona đã vượt qua kì phùng địch thủ Ronaldo cũng như Van Dijk.

Được biết, Messi nhận được 613 lượt bình chọn cho hạng mục giải thưởng nói trên, trong khi con số này đối với trung vệ Liverpool là 602. Với Ronaldo là tỉ lệ thấp hơn nhiều khi siêu sao người BĐN chỉ có 307 lượt bầu chọn.

Trong năm vừa qua, Messi là đầu tàu giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi vương tại La Liga. Dù không thể giúp gã khổng lồ xứ Catalan bước lên ngôi cao nhất tại Champions League cũng như đưa ĐT Argentina đến với thành công tại Copa America, song xét trên phương diện cá nhân, tiền đạo 32 tuổi vẫn có một năm thi đấu rất ấn tượng.

Messi giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019” từ tạp chí World Soccer

Với việc trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019”, Messi đã có lần thứ 5 vinh dự nhận giải thưởng này – ngang bằng thành tích của Ronaldo. Chân sút đang khoác áo Barcelona sở hữu danh hiệu nói trên vào các năm 2009,2011,2012,2015 và giờ là 2019.

Đây cũng là giải thưởng lớn thứ 3 mà Messi nhận được trong năm nay. Trước đó, anh có vinh dự nhận 2 danh hiệu cao quý là FIFA The Best và Quả bóng vàng thứ 6 sự nghiệp. Rõ ràng, chân sút 32 tuổi thực sự là một tượng đài vĩ đại của bóng đá thế giới đương đại.

Liverpool và Klopp cũng được vinh danh

Trong top 5 cầu thủ dẫn đầu hạng mục giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019”, bên cạnh Messi, Van Dijk cùng Ronaldo còn có sự hiện diện của Sadio Mane cũng như Kylian Mbappe. Ở hạng mục dành cho các đội bóng, không bất ngờ khi Liverpool là CLB được vinh danh trong khi HLV Jurgen Klopp cũng nhận giải thưởng dành cho chiến lược gia xuất sắc nhất năm.

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019 (Theo bình chọn từ tạp chí World Soccer)

  1. Lionel Messi, Barcelona & ĐT Argentina
  2. Virgil Van Dijk, Liverpool & ĐT Hà Lan
  3. Sadio Mane, Liverpool & ĐT Senegal 
  4. Cristiano Ronaldo, Juventus & ĐT Bồ Đào Nha
  5. Kylian Mbappe,  PSG & ĐT Pháp
  6. Mohamed Salah, Liverpool & ĐT Ai Cập 
  7. Alisson Becker,  Liverpool & ĐT Brazil
  8. Robert Lewandowski, Bayern Munich & ĐT Ba Lan
  9. Frenkie De Jong, Ajax/Barcelona & ĐT Hà Lan
  10. Eden Hazard, Chelsea/Real Madrid & ĐT Bỉ

Dương Anh

Bình luận bài viết