Điểm tin bóng đá sáng 28/12: Man City thua ngược cay đắng, Ibrahimovic chính thức trở lại châu Âu

Thứ Bảy, ngày 28/12/2019 - 05:40
5 /5 của 1 đánh giá

Man City thua ngược cay đắng, Ibrahimovic chính thức trở lại châu Âu…là những thông bóng đá đáng chú ý sáng ngày 28/12.

CLB TP Hồ Chí Minh sẽ sử dụng cả Công Phượng và Tiến Dũng trong trận mở màn V-League

CLB TP Hồ Chí Minh đang thực sự có tham vọng trở thành một thế lực mới của bóng đá Việt Nam ở mùa giải sang năm khi họ vừa có hàng loạt những sự bổ sung chất lượng. Bên cạnh những tân binh đã quen mặt tại V-League như Lê Đức Lương, Lê Văn Sơn (HAGL), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), TP HCM còn tạo nên 2 bom tấn mang tên Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng.

Mới đây, trưởng đoàn Lư Đình Tuấn của đội bóng này cũng hy vọng tất cả những ngoại binh sáng giá của TPHCM sẽ được sử dụng ở trận mở màn V-League trên sân Quảng Nam: “Tôi hy vọng đây sẽ là trận đấu mà tất cả các tân binh như Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn có thể được ra mắt. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về HLV trưởng Chung Hae Soung. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đầu mùa giải”.

Xem thêm: TPHCM tiết lộ kế hoạch sử dụng Công Phượng ở trận mở màn V-League

Man City thua ngược đau đớn trên sân của Wolverhampton

WOLVERHAMPTON 3-2 MAN CITY

Wolverhampton: A Traore (55),R Jiménez (82),M Doherty (89)

Man City: R Sterling (25, 50)

Dù được đánh giá cao hơn đối phương nhưng chiếc thẻ đỏ hớ hênh của thủ thành Ederson ngay phút thứ 12 đã khiến mọi kế hoạch của HLV Pep Guardiola phải thay đổi từ rất sớm. Mặc dù vậy, Man City vẫn là những người vươn lên dẫn trước với một cú đúp của Raheem Sterling

Thế nhưng, những sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ, đặc biệt là ở vị trí của Benjamin Mendy đã khiến Man City phải nhận liên tiếp những bàn thua. Đặc biệt, sự xuất sắc của Adama Traore bên phía Wolverhampton thực sự là nỗi ác mộng với hàng thủ Man City. Sau khi Traore góp dấu giày ở cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà, Matt Doherty kết liễu The Citizens bằng một pha làm bàn tuyệt đẹp.

Ibrahimovic chính thức trở lại AC Milan

Từng là một ông lớn tại Serie A và châu Âu nhưng AC Milan đã sa sút đi rất nhiều trong những năm vừa qua. Chính vì thế, họ cần một siêu sao thực thụ để vực dậy hình ảnh hào hùng khi xưa. Mới đây, AC Milan vừa chính thức thông báo rằng họ đã chiêu mộ thành công cựu sao Zlatan Ibrahimovic.

Theo đó, tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển đã đồng ý khoác áo Rossoneri trong vòng 6 tháng, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Ngôi sao 38 tuổi được kì vọng sẽ giúp HLV Stefano Pioli giải quyết bài toán hàng công, đồng thời tăng thêm kinh nghiệm cho các cầu thủ có tuổi đời còn khá trẻ của AC Milan.

Liverpool gọi trở lại trung vệ đang thi đấu cho Stuttgart

Đội bóng thành phố Cảng vừa xác nhận việc gọi trở lại trung vệ Nathaniel Phillips từ VfB Stuttgart chỉ sau nửa mùa giải cho mượn. Hè năm nay, đội chủ sân Anfield đã để cầu thủ sinh năm 1997 cập bến đội bóng nước Đức. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, việc Lovren và Matip dính chấn thương là lý do khiến HLV Klopp bất ngờ gọi trở lại trung vệ cao tới 1m90 này.

Theo dự kiến, hợp đồng cho mượn giữa Nathaniel Phillips và VfB Stuttgart có thời hạn 1 năm, bởi vậy, việc gọi trở lại cầu thủ này sớm hơn dự kiến đã khiến The Kop phải đền bù một khoản tiền nhỏ do phá vỡ hợp đồng.

Quế Ngọc Hải khẳng định Tiến Dũng và Công Phượng sẽ thành công trong màu áo mới

Nhận định về trường hợp của 2 tân binh sáng giá của TP Hồ Chí Minh là Bùi Tiến Dũng cùng Nguyễn Công Phượng, Quế Ngọc Hải sớm khẳng định 2 đồng đội của anh tại ĐT quốc gia sẽ là những nhân tố chủ chốt của đội bóng Sài Thành ở mùa giải tới:

“Họ đều là các tuyển thủ quốc gia. Hải nghĩ là với những cầu thủ chuyên nghiệp như Dũng và Phượng với nỗ lực của bản thân họ thì chắc chắn cả hai sẽ được thi đấu thường xuyên tại CLB TP Hồ Chí Minh và sẽ có được thành công ở mùa bóng sắp tới”. Đội trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ sau buổi lễ bốc thăm lịch thi đấu V-League 2020.

Xem thêm: Quế Ngọc Hải lạc quan về tương lai của Công Phượng, Tiến Dũng

Đối thủ U23 Việt Nam cầm chân ứng viên vô địch U23 châu Á ở trận giao hữu

Để chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á 2020, ĐT U23 Jordan, đối thủ cùng bảng D với U23 Việt Nam tại vòng đấu bảng vừa có trận đấu giao hữu trước giải với ứng viên vô địch U23 Saudi Arabia.

Theo yêu cầu của ban huấn luyện hai đội, trận đấu giao hữu giữa U23 Jordan và U23 Saudi Arabia được tổ chức kín và không truyền hình trực tiếp. Kết quả cuối cùng của trận đấu là 1-1. Sau trận đấu này, U23 Jordan sẽ chính thức sang Thái Lan tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tân HLV Indonesia gửi “chiến thư” tới HLV Park Hang Seo

Sau khi sa thải HLV McMenemy, Indonesia đã bổ nhiệm HLV Shin Tae Yong lên vị trí HLV trưởng ĐT xứ Vạn đảo với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với báo chí Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã gửi “chiến thư” tới HLV Park Hang Seo:

“Nhờ thành công của Park Hang Seo ở Đông Nam Á, tôi có cơ hội huấn luyện Indonesia. Tất nhiên, tôi không muốn thua cuộc khi đối đầu với HLV Park Hang Seo. Tôi biết LĐBĐ Indonesia quan tâm đến việc tuyển dụng tôi vì những thành tích của tôi với các tuyển Hàn Quốc tại Olympic Rio (2016), lọt vòng tứ kết World Cup U20 (2017) và đánh bại Đức (2-0) ở World Cup (2018). Với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ biến Indonesia thành một đội mạnh và độc nhất”.

Gia Long

Bình luận bài viết