Wesley Sneijder tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35

Thứ Ba, ngày 13/08/2019 - 06:19
5 /5 của 1 đánh giá

Ngôi sao người Hà Lan, Wesley Sneijder đã chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu ở tuổi 35.

Tham khảo thêm:

Wesley Sneijder là một trong những ngôi sao tài năng bậc nhất trong lịch sử bóng đá Hà Lan. Và mới đây ngôi sao 35 tuổi đã chính tuyên bố giải nghệ.

Sau khi chấm dứt bản hợp đồng 18 tháng trong màu áo Al Gharafa vào tháng 7 vừa qua, cựu tuyển thủ Hà Lan đã đưa ra quyết định giải nghệ.

Việc Sneijder đưa ra quyết định giải nghệ có một phần là do anh sẽ bắt đầu một dự án mới với câu lạc bộ Eredivisie Utrecht ở quê nhà.

Wesley Sneijder
Wesley Sneijder đã chính thức giải nghệ ở tuổi 35

Sneijder bắt đầu sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao ở Ajax vào năm 2002. Sau đó ngôi sao 35 tuổi từng khoác áo những CLB lớn ở châu Âu như Real Madrid , Inter , Galatasaray và Nice.

 Anh đã cùng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha giành được danh hiệu Liga trong mùa giải 2007-08 và trước khi chuyển đến Inter vào mùa hè năm 2009. 

Sự nghiệp của Sneijder đặc biệt nở rộ trong thời gian anh thi đấu ở Inter Milan. Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, ngôi sao Hà Lan đã giành được cú ăn ba với các danh hiệu Serie A , Coppa Italia và Champions League ở mùa giải 2009-2010.

Sneijder cũng chính là người đã truyền cho đội tuyển Hà Lan một hành trình đầy cảm hứng để có thể vào trận chung kết World Cup 2010. Nhưng rất tiếc trong trận chung kết họ đã để thua Tây Ban Nha với tỉ số 0-1.

Sneijder
Sneijder là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất của bóng đá Hà Lan

Sneijder đã có 134 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan từ năm 2003 đến 2018, trở thành một trong những cầu thủ Hà Lan vĩ đại nhất mọi thời đại.

Sneijder cũng chính là cựu ngôi sao của đội tuyển Hà Lan gần đây nhất treo giày. Trước đó các đồng đội của anh là Robin van Persie cũng đã tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải 2018-19, trong khi đó Arjen Robben cũng đã giã từ sự nghiệp sau khi rời Bayern Munich vào mùa hè này. 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết