Xếp hạng các đội Premier League qua những con số

Thứ Bảy, ngày 18/08/2018 - 06:00
5 /5 của 1 đánh giá

Đội bóng nào ở Premier League có đội hình già nhất, trẻ nhất hoặc có kinh nghiệm nhất? Hãy cùng Bongda365 khám phá thông qua những thống kê thú vị.

Mỗi đội bóng chỉ được đăng kí 25 cầu thủ trước khi bắt đầu mùa giải nhưng có thể đôn những cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi lên đội Một và thi đấu ở Premier League bất kì giai đoạn nào trong mùa giải.

Bởi vậy, chúng tôi kiểm tra danh sách cầu thủ được lên danh sách chính thức trên trang chủ Premier League để xếp hạng đội bóng qua những hạng mục nhất định.

Tuổi tác

Đội mới lên hạng là Wolvehampton Wanderers có đội hình trẻ nhất của giải đấu với đội tuổi trung bình chỉ là 24 tuổi 8 tháng.

Cầu thủ của Chelsea là Callum Hudson-Odoi là cầu thủ trẻ nhất chỉ với 17 tuổi 287 ngày (sinh năm 2000) và theo ngay sau anh là đồng đội ở Chelsea Ethan Ampadu ( cũng sinh năm 2000).

Premier League
Hudson-Odoi là cầu thủ trẻ nhất tại Premier League

Ngược lại với Wolverhampton , Burnley có đội hình cao tuổi nhất với độ tuổi trung bình chính xác là 28 tuổi, theo sau là các đội Brighton, Cardiff City và Crystal Palace.

Có một sự thật, thủ thành của Crystal Palace là Julian Speroni là cầu thủ già nhất với 39 tuổi, theo sau là thủ thành Artur Boruc của Bournemouth và Robert Green của Chelsea, cả 2 đều 38 tuổi.

Speroni là cầu thủ già nhất tại Premier League

Có một số cầu thủ cũng cao tuổi khác có thể kể đến hậu vệ Bruno của Brighton với 37 tuổi, Jermain Defoe của Bournemouth và Phil Jagielka của Everton với 35 tuổi.

Premier League
Speroni là cầu thủ già nhất tại Premier League

Premier League

Chiều cao

Watford có thể gọi là “vô đối” trong khoản tranh chấp trên không khi trung bình chiều cao của đội bóng là 185,4cm. Theo sau lần lượt là Huddersfield, Crystal Palace, Chelsea và Manchester United.

Cầu thủ cao nhất là thủ môn Fraser Forster của Southampton với chiều cao 201cm, trong khi đó 199cm là chiều cao của đồng đội Jannik Vestergaard.

Premier League
Forster là cầu thủ cao nhất tại Premier League

Jose Mourinho có vẻ rất quan tâm đến chiều cao cầu thủ vì khi đến dẫn dắt Man Utd, ông đã mang về 2 con “quái vật chiều cao” là Paul Pogba và Nemanja Matic với 2 chiều cao lần lượt là 191cm và 194cm.

Trong khi đó, kình địch của Man Utd và đồng thời là đương kim vô địch là Manchester City lại sở hữu chiều cao trung bình thấp nhất giải khi chỉ có 179,7cm – qua đó chứng minh rằng chiều cao không hẳn là tất cả.

Với chiều cao 161cm, tài năng trẻ của Man Utd là Angel Gomes đang là cầu thủ thấp nhất Premier League. Cao hơn Gomes 2cm là Ryan Fraser của Bournemouth.

Premier League
Gomes là cầu thủ thấp nhất của Premier League

Premier League

 

Quốc tịch

Bournemouth là đội bóng có nhiều cầu thủ Anh trong đội hình nhất khi chiếm tới 64% tổng số cầu thủ. Ít hơn 64% lần lượt là các đội Southampton, Cardiff City và Burnley.

Premier League
64% cầu thủ Anh trong đội hình là thống kê của Bournemouth

Chỉ tính riêng trong 6 ông lớn thì Liverpool đang dẫn đầu với 10 cầu thủ Anh tương đương với 34,5% đội hình, theo sau lần lượt là Tottenham, Man Utd, Chelsea và Man City.

Điều thú vị là, Arsenal xếp chót trong tất cả các đội bóng khi chỉ có 4 cầu thủ Anh – tương đương với con số 15,4%.

Premier League

Đội bóng tân binh Wolverhampton có số lượng cầu thủ ngoại quốc đến từ một quốc gia lớn nhất với tận 7 cầu thủ Bồ Đào Nha – nhiều hơn 30% so với toàn đội hình của họ.

Chelsea thì có đến 6 cầu thủ Tây Ban Nha, bao gồm thủ môn kỉ lục Kepa, Alvaro Morata, Marcos Alonso, Cesc Fabregas, Cesar Azplilicueta và Pedro.

Premier League
Wolverhampton có đến 7 cầu thủ Bồ Đào Nha trong đội hình

Burnley có 5 cầu thủ đến từ Cộng hòa Ireland, trong khi đó Cardiff có 4, và HLV David Wagner có 4 cầu thủ đồng hương của mình từ Đức  ở Huddersfield.

Nhìn chung, chính xác 1/3 cầu thủ ở Premier League là người Anh – 188 trên tổng số 566 cầu thủ – tiếp theo là Tây Ban Nha (37), Pháp (32), Cộng hòa Ireland (20), Bỉ, Brazil và Hà Lan (cùng 19).

Kinh nghiệm thi đấu tại Premier League

Manchester United là đội bóng sở hữu đội hình giàu kinh nghiệm nhất khi có tổng số trận đấu tại Premier League của các cầu thủ là 3009, theo sau là Chelsea, Liverpool, Everton và Burnley.

Tiền đạo Defoe của Bournemouth hiện đang là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất khi đã đá 493 trận, trong khi đó ít hơn 7 trận là James Milner của Liverpool.

Premier League
Defoe là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tại Premier League

Tân binh Wolverhampton là đội bóng ít kinh nghiệm nhất khi chỉ có tổng cộng vỏn vẹn 232 trận đấu tại Premier League.

Premier League

5 trong số 6 ông lớn có số bàn thắng nhiều nhất với 416 bàn thắng ở Premier League thuộc về Man Utd, theo sau là Man City, Liverpool, Chelsea và Tottenham.

Arsenal xếp ở vị trí thứ 10 khi chỉ có 187 bàn thắng, trong khi đó các cầu thủ của Wolverhampton có đến tận … 4 bàn thắng và 3 kiến tạo tại giải đấu cao cấp nhất .

Tổng quan lại thì trung bình của tất cả các đội là quốc tịch Anh, 26 tuổi, cao 1m83, nặng 77kg và đã thi đấu 67 trận tại Premier League và tên của anh ta là Danny/Daniel.

>> Xem thêm: 

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.