Ý nghĩa những hình xăm của Nguyễn Công Phượng

Thứ Hai, ngày 12/11/2018 - 11:03
5 /5 của 1 đánh giá

Xăm nghệ thuật là một trong những thú vui tao nhã của giới cầu thủ và Nguyễn Công Phượng cũng nằm trong số đó. Tiền đạo gốc Nghệ An là thuộc số ít những cầu thủ có nhiều hình xăm nhất, tuy nhiên không phải ai cũng biết được ý nghĩa của những hình xăm này.

Hình xăm con chim phượng hoàng bay trên mái nhà tranh

Thông thường mỗi khi ra sân tập luyện hay thi đấu, Công Phượng đều mặc áo cộc có tay nên ít ai biết rằng trên bắp tay trái của Công Phượng có một hình xăm rất ý nghĩa. Được biết Công Phượng lấy ý tưởng hình xăm từ quê nhà, nhắc nhở anh nhớ về một quá khứ cơ cực cùng gia đình để có thêm động lực cố gắng. Cụ thể, “bức tranh” sinh động được xăm trên cánh tay của Công Phượng là một chú chim phượng hoàng dang rộng đôi cánh bay vút lên cao, tỏa sáng trên mái nhà tranh nhỏ bé, đơn sơ. Mái nhà ấy giống như tổ ấm, nơi đã nuôi lớn anh trưởng thành. Con chim phượng hoàng tượng trưng cho chính hình ảnh của chàng tiền đạo gốc Nghệ An biết vươn lên từ khốn khó và dang rộng vòng tay che chở cho gia đình.

Hình xăm về mái nhà tranh và con chim phượng hoàng đầy ý nghĩa nhân văn

Phải sống xa gia đình nên Công Phượng đã khắc hình ảnh quê nhà lên mình để tự động viên bản thân phải luôn cố gắng và nhớ về làng quê nghèo, nơi anh được sinh ra và có những người thân yêu luôn ở đó, ủng hộ anh trên con đường sự nghiệp và dang rộng vòng tay chào đón anh trở về. Có những khoảng thời gian đầy khó khăn, nhưng tiền đạo sinh năm 1995 này đều đã vượt qua được hết. Nghe theo lời khuyên của bố mẹ, các huấn luyện viên và đồng đội, Công Phượng đã quyết tâm rèn luyện để chơi bóng tốt hơn.

Trước đây, hồi năm 2016 và 2017, Công Phượng thường phải ngồi hàng ghế dự bị ở cả câu lạc bộ và đội tuyển vì gặp nhiều vấn đề về chuyên môn, nhưng đến thời điểm hiện tại anh đã khắc phục hoàn toàn. Minh chứng là trong đợt tập trung cùng U23 Việt Nam, Công Phượng được HLV Hữu Thắng tin tưởng trao cho băng đội trưởng và anh đã không phụ lòng mọi người liên tục mang về những bàn thắng sau chuỗi thời gian thi đấu tịt ngòi.

Hình xăm mái nhà tranh mộc mạc bên con chim phượng còn có ý nghĩa nhắc nhở Công Phượng dù sau này có thành công và trở nên nổi tiếng, là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam thì cũng không được quên quê hương hay đánh mất chính mình, anh sẽ mãi luôn là một chàng trai thôn quê chất phác, thật thà và giản dị. Đó cũng là những điều mà người hâm mộ mong đợi ở Công Phượng.

Hình xăm ký tự đặc biệt “HPTD” trên ngón tay Công Phượng

Công Phượng chưa bao giờ thẳng thắn tiết lộ bí mật về ý nghĩa hình xăm “HPTD” trên ngón tay mình

Khó hiểu hơn ý nghĩa hình xăm bức tranh ngôi nhà tranh mộc mạc, hình xăm dòng chữ “HPTD” trên ngón tay áp út (ngón đeo nhẫn cưới) bàn tay trái của Công Phượng khiến cho rất nhiều người hâm mộ tỏ ra tò mò và khó hiểu không biết tại sao Công Phượng lại xăm ở vị trí đó. Đã từng có rất nhiều ý kiến suy luận khác nhau về ý nghĩa hình xăm này nhưng không ai biết chính xác là gì.

Thông thường ngón áp út là ngón tay đeo nhẫn cưới, theo suy đoán của giới trẻ thì khi xăm tên trên ngón tay này là muốn lưu giữ những kỷ niệm về tình yêu. Ký tự viết tắt trên tay Công Phượng có lẽ là tên viết tắt của một người. Điều đó càng khiến các fan thêm tò mò, thích thú. Thậm chí có fan còn dịch dòng chữ ấy là “Hưng Phát Thoại Di”. Công Phượng từng nhiều lần sử dụng từ Hưng Phát và đặt tên tài khoản trên Instagram của mình bằng tên ấy. Nhưng hai từ sau không ai biết chính xác là tên gì và nó có ý nghĩa như thế nào với chân sút sinh năm 1995 này.

Công Phượng cũng đã từng có lần lên tiếng chia sẻ rằng đó là tên của một người bạn cũ của anh ở quê nhà Nghệ An. Nhưng không mấy người tin, đến giờ anh cũng không bao giờ tiết lộ thêm điều gì về hình xăm đó. Một số người tỏ ra nghi ngờ có ý nghĩa đến người yêu cũ – Hòa Minzy nên anh mới bật mí. Trải qua quãng thời gian dài chuyện tình cảm với Hòa Minzy nhưng không thành, nên Công Phượng rất ít khi nhắc lại chuyện cá nhân, anh cũng không phủ nhận hay khẳng định điều gì liên quan đến chuyện tình cảm. Lúc này Công Phượng vẫn đang muốn tập trung cho chuyên môn và thi đấu.

Hình xăm hoa hồng và kim cương trên bắp tay trái

Hình xăm bông hồng và viên kim cương bên cạnh cung hoàng đạo Bảo Bình của Công Phượng

Rất nhiều người đã dự đoán hình xăm này có khả năng cao liên quan đến mối tình cũ đầy ồn ào của cầu thủ Công Phượng và ca sĩ hòa Minzy, bông hoa hồng tượng trưng cho nữ ca sĩ này. Tuy nhiên, Công Phượng đã lên tiếng giải thích và phủ nhận khi cho rằng, hoa hồng thể hiện cho tình yêu thương của mọi người dành cho anh còn kim cương thể hiện cho sự giàu sang, bền vững. Đó cũng chính là những mơ ước của Công Phượng trong tương lai.

Bên cạnh hình xăm này còn có biểu tượng của cung Bảo Bình, dễ hiểu vì đó là cung hoàng đạo của cầu thủ xứ Nghệ này.

Mỗi hình xăm của Công Phượng đều rất đẹp và ý nghĩa. Rõ ràng không phải điều gì trong cuộc sống chúng ta cũng có thể chia sẻ và nói ra bằng lời. Chính vì thế Công Phượng cũng giống như bao người, mượn hình xăm để truyền tải thông điệp và ý nghĩa của những điều anh muốn nói với gia đình và những người anh yêu mến.

Ng. Thảo

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.