10 ngôi sao Premier League cần trỗi dậy đúng lúc

Thứ Bảy, ngày 04/08/2018 - 13:13
5 /5 của 1 đánh giá

Mùa giải Premier League 2018/19 đang sắp sửa khởi tranh. Với một số cầu thủ, đây sẽ là cơ hội để họ khẳng định bản thân sau mùa 2017/18 có những màn trình diễn gây thất vọng.

Đã có những nỗi thất vọng, những chấn thương hành hạ một số ngôi sao của giải Ngoại hạng Anh vào mùa bóng trước. Nhưng khi giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh bắt đầu một guồng quay mới, các cầu thủ ấy lại sẵn sàng cho một hành trình khác, hành trình tìm lại chính mình.

 Ross Barkley (Chelsea)

Paul Pogba Mesut Ozil

Cựu cầu thủ của Everton đã đến Chelsea vào tháng Giêng với mức giá 15 triệu Bảng. Nhưng với những chấn thương liên miên kể từ khi còn ở Everton đến Chelsea, tiền vệ này đã không thể hiện được nhiều trong màu áo The Blues. Barkley mới chỉ xuất hiện trong 4 trận đấu vào mùa giải trước, và khi mùa 2018/19 sắp bắt đầu, anh cần phải nỗ lực chứng minh khả năng trước Maurizio Sarri, tân thuyền trưởng của Chelsea.

Jack Wilshere (West Ham)

Paul Pogba Mesut Ozil

Cũng giống như Barkley,Wilshere cũng đã phải trải qua những chấn thương nghiêm trọng, thậm chí nó còn dại dẳng hơn những gì mà tiền vệ của Chelsea gặp phải. Wilshere đã chia tay Arsenal sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc mặc dù đã ra sân 38 lần trong màu áo đội chủ sân Emirates. Anh đã từng là một thần đồng sáng giá của bóng đá Anh, nhưng những chấn thương đã kìm hãm lại sự phát triển của cầu thủ 26 tuổi. Trong màu áo mới West Ham, anh được kỳ vọng sẽ thể hiện được đúng những tố chất vốn có của mình sau 8 năm không thành công tại Arsenal.

Paul Pogba (Manchester United)

Paul Pogba Mesut Ozil

Mặc dù có một mùa giải 2017/18 chơi không ấn tượng trong màu áo Qủy đỏ, vẫn không có cái tên nào có thể thay thế vị trí của Pogba tại sân Old Trafford. Anh đã có những mối bất hòa với HLV trưởng M.U Jose Mourinho khi bị xếp đá vị trí không phải sở trường. Nhưng tại World Cup 2018, anh đã quay trở lại với một đẳng cấp vốn có của mình, và đây sẽ là cơ hội để cho chân sút đắt giá nhất trong lịch sử M.U lấy lại niềm tin của người hâm mộ và cả ông thầy người Bồ Đào Nha.

Mesut Ozil ( Arsenal)

Paul Pogba Mesut Ozil

Sau một khoảng thời gian đồn đoán về tương lai của bản thân, tiền vệ Ozil đã xác nhận sẽ ở lại sân Emirates với mức lương mới 350.000 bảng/tuần. Anh đã có một mùa bóng không thành công cùng Arsenal và ĐT Đức. Trong khi Pháo thủ thất bại trong việc giành tấm vé dự Champion League, ĐT Đức cũng đã thể hiện phong độ nghèo nàn tại World Cup 2018 khi bị loại ngay từ vòng bảng. Cá nhân tiền vệ 29 tuổi này đang bị chỉ trích rất nhiều bởi thái độ thi đấu. Nhưng bất chấp dư luận, HLV trưởng của Arsenal, Unai Emery vẫn tin tưởng vào Ozil và cá nhân anh cũng im lặng trước tất cả để tập trung cho mùa giải mới đang chờ đợi.

Daniel Sturridge (Liverpool)

Paul Pogba Mesut Ozil

Sturridge dường như đã lấy lại niềm tin từ HLV Jurgen Klopp sau một quãng thời gian dài bị lãng quên tại sân Alfield. Anh đã có những màn trình diễn khá tốt trong quãng thời gian Liverpool du đấu trước khi Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh. Cầu thủ người anh đã sẵn sàng trở lại để cạnh tranh song phẳng với Roberto Firmino.

Benjamin Mendy (Manchester City)

Paul Pogba Mesut Ozil

Mendy đã chuyển đến The Citizen với mức giá 52 triệu Bảng từ Monaco vào đầu mùa giải năm ngoái. Nhưng một chấn thương nghiêm trọng vào tháng Chín đã cướp đi cơ hội ra sân thi đấu của hậu vệ cánh người Pháp này. Anh chỉ có thể trở lại vào tháng tư năm nay và đang rất nỗ lực để tìm một suất đá chính trong màu áo Man City. Pep Guardiola đang có những động thái sẽ sử dụng Mendy vào mùa giải tới, do đó cầu thủ 24 tuổi này cần trở lại mạnh mẽ nhất trước khi chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League và chinh phục Champion League của nửa xanh thành Manchester bắt đầu.

Toby Alderweireld (Tottenham Hotspur)

Paul Pogba Mesut Ozil

 

Mặc dù là một trụ cột của Tottenham, Alderweireld đã không thể chiếm được niềm tin của HLV Mauricio Pochettino trong mùa giải vừa qua. Anh đã từ chối gia hạn hợp đồng với Totttenham và đang đợi động thái đến từ Man United. Nhưng có lẽ, thay vì trông chờ vào Qủy đổ thành Manchester, tuyển thủ người Bỉ này cần tập trung vào công cuộc lấy lại sự tin tưởng từ HLV Pochettino sau khi đã có một kỳ World Cup thành công trong màu áo ĐT Bỉ.

Morgan Schneiderlin (Everton)

Paul Pogba Mesut Ozil

Sau khi chuyển đến Everton từ M.U trước mùa giải 2017/18, Schneiderlin đã không thể thể hiện được những gì mà đội bóng mong đợi. Anh dần bị bỏ rơi tại sân Goodison Park và không thể có được chỗ đứng trong long cả của các CĐV Everton. Mùa giải mới khởi tranh với tân thuyền trưởng mới Marco Silva, Schneiderlin sẽ có cơ hội mới để thể hiện năng lực sau một quãng thời gian dài tồi tệ.

Jonny Evans (Leicester City)

Paul Pogba Mesut Ozil

Evans đã đá 31 trận cho West Brom mùa trước, nhưng cuối cùng đội bóng này phải nhận kết quả xuống hạng. Leicester đã nhanh chóng đưa anh về với mức giá 3.5 triệu Bảng. Bầy cáo đã cứu rỗi anh khỏi cảnh xuống chơi tại Championship, do vậy trung vệ 30 tuổi này cần thể hiện tốt hơn những gì đã làm vào mùa giải trước để chiếm được suất đá chính tại sân King Power.

Christian Benteke (Crystal Palace)

Paul Pogba Mesut Ozil

Chuyển đến đội chủ sân Selhurst Park với mức giá 25 triệu Bảng, nhưng những gì mà tiền vệ người Bỉ làm được chỉ gói gọn trong 3 bàn thắng sau 31 lần ra sân. Là một tiền đạo ưa thích của HLV Roy Hodgson, nhưng chân sút này đang thiếu đi độ sắc sảo cần có của một tiền đạo. Mùa giải tới, với sự hỗ trợ của Wilfried Zaha và Andros Townsend, chân sút này cần phải thể hiện được nhiều hơn để đáp ứng kỳ vọng của HLV người Anh.

> Xem thêm: Top 10 cầu thủ sinh lợi nhuận nhiều nhất trong lịch sử

Đặng Phong

Bình luận bài viết