Premier League sẽ nới lỏng bộ luật của giải so với bộ luật của FIFA

Thứ Sáu, ngày 03/08/2018 - 11:10
5 /5 của 1 đánh giá

FIFA đã ra những điều luật rất nghiêm khắc cho trường hợp bóng chạm tay trong khu vực 16m50, ngay cả khi đó là một pha bóng đi chệch hướng trong tích tắc. Trưởng ban trọng tài của FA, Mike Riley đã có những góp ý với Liên đoàn bóng đá Anh về việc nới lỏng vấn đề này.

FIFA đã ra quyết định rằng khi có bất cứ pha bóng chạm tay nào trong vòng cấm mà xuất phát từ phía đối phương, đó sẽ là một quả penalty.

Điều luật này đã được áp dụng tại World Cup 2018 và bị đem ra tranh cãi rất nhiều trong thời gian qua. Cụ thể, những đội bóng đã bị ảnh hưởng từ bộ luật này có ĐT Iran trong trận gặp Bồ Đào Nha hay Perisic của Croatia trong trận chung kết gặp Pháp.

Ivan Perisic World Cup 2018
Pha bóng khiến Croatia phải chịu một quả penalty trong trận chung kết World Cup 2018

Đã có đến 5 quả penalty đến từ những tình huống tương tự đã xuất hiện tại World Cup 2018. Đã có nhiều tranh luận nổ ra khi FIFA đã áp dụng bộ luật khá máy móc, qua đó khiến các đội bóng gặp những bất lợi.

Hậu vệ sẽ bị coi là phạm luật nếu như anh ta có hành động đưa tay ra chặn bóng hoặc khi bóng chạm tay cầu thủ này ở một trạng thái “không tự nhiên”.

Các quan chức của FA sẽ tới thăm các CLB của Ngoại hạng để trao đổi về vấn đề bộ luật mới của FIFA. Họ cũng đã ra thông báo với các đội bóng tại Premier League sẽ không xử phạt với những pha bóng tương tự như của Perisic.

Sẽ có một buổi họp với các CLB của nước Anh để giải thích rõ hơn về bộ luật mới này, tránh tình trạng bất bình của CĐV và các cầu thủ đã từng xảy ra tại World Cup 2018.

Ở một khía cạnh khác, công nghệ hỗ trợ trọng tài trong những tình huống nhạy cảm, VAR sẽ không được tại giải hấp dẫn nhất hành tinh trong mùa giải sắp khởi tranh. FA quyết định trì hoãn sử dụng công nghệ này, ít nhất là tại mùa giải tới.

Ivan Perisic World Cup 2018
VAR sẽ không được sử dụng tại Premier League mùa giải năm nay

> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết