2 cái tên của HAGL được xem như chắc suất tại ĐT Việt Nam là ai?

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 14:23
3.1 /5 của 7 đánh giá

ĐT Việt Nam vẫn đang trong đợt hội quân và tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu tại VL World Cup 2022 sắp tới. Khá nhiều cầu thủ của HAGL cũng đã được triệu tập lên tuyển đợt này.

Mùa giải năm nay, HAGL đã thực sự lột xác khi trình diễn một bộ mặt hoàn toàn mới tại V.League. Đội bóng phố Núi thắng như chẻ tre ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, chiếm lĩnh ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Không chỉ có thế, với sự xuất hiện của HLV Kiatisak, rất nhiều cầu thủ của đội sân Pleiku đã tìm lại được phong độ cũng như đẳng cấp vốn có của mình. Trong số đó có thể kể tới một vài cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh hay Văn Toàn,…

Văn Toàn đang chơi cực kỳ thăng hoa thời gian qua

Chính bởi màn trình diễn thuyết phục ở giải đấu quốc nội, HLV Park Hang Seo đã triệu tập tới 7 cái tên thuộc biên chế HAGL lên ĐTQG đợt này để chuẩn bị cho các trận đấu thuộc VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, nhiều cái tên lên tuyển cùng lúc chưa hẳn là lời bảo đảm cho những cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên. Chia sẻ với truyền thông về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng chỉ có hai cái tên của HAGL sở hữu khả năng cao nhất được lọt vào đội hình chính thức của ông Park Hang Seo cho các trận đấu tới.

Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

"Ở thời điểm hiện tại, Văn Toàn và Văn Thanh là hai cầu thủ có cơ hội rất lớn để lọt vào đội hình chính của ĐT Việt Nam. Theo tôi thì họ là hai người chắc suất nhất trong số 7 cầu thủ HAGL.

Cơ hội thấp hơn một chút là Công Phượng. Sau đó là những cầu thủ còn lại của HAGL như Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh hay Hồng Duy", ông Tú nhận định.

Nói thêm về năng lực cũng như cơ hội ra sân trong các trận đấu tới của các cầu thủ HAGL lần này, chuyên gia Phan Anh Tú cũng cho biết:

"Văn Toàn sẽ là ngòi nổ rất quan trọng của ĐTVN nhờ tốc độ tuyệt vời, thứ tạo nên lợi thế rất lớn khi đá phản công.

Khi Văn Toàn đột phá, cầu thủ này còn có cơ hội mang về cho đội tuyển những quả đá phạt ở cự li, vị trí nguy hiểm. Chưa kể, Văn Toàn khi đột phá, đi bóng sẽ hút được hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội ở vị trí thuận lợi.

Minh Vương có thể là một vũ khí lợi hại lần này

HLV Park sẽ nghĩ đến phương án bố trí những cầu thủ phù hợp thi đấu gần Văn Toàn để có thể tận dụng cơ hội từ những đường trả ngược của tiền đạo này hoặc tận dụng khoảng trống để tung ra cú sút". Về việc bố trí một cái tên đủ sức chơi ngay sau lưng của Văn Toàn, ông Tú nhận định Minh Vương sẽ là cái tên không thể phù hợp hơn.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Tiền vệ gốc Thái Bình là ngôi sao trưởng thành tại lò đào tạo của HAGL, anh từng có thời gian ăn tập từ nhỏ với Văn Toàn nên khả năng hiểu ý giữa hai cái tên này là có. Không chỉ có vậy, tiền vệ này cũng sở hữu khả năng sút xa cực tốt nên việc đón những đường bóng bật ra từ các tình huống đột phá của Văn Toàn hoàn toàn có thể là một thứ vũ khí lợi hại của tuyển Việt Nam.

Theo lịch dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có trận đá giao hữu với U22 Việt Nam để cọ xát và rút kinh nghiệm. Kế đó, ông Park sẽ đưa đánh giá chi tiết về các cầu thủ sau gần một tuần cả hai ĐT tiến hành tập trung tập luyện. Trên cơ sở đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có những toan tính về mặt nhân sự và chiến thuật trong thời gian sắp tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam