Thông số ấn tượng tại HAGL giúp Công Phượng tự tin toả sáng ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 14:13
2.3 /5 của 6 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sở hữu một loạt thông số ấn tượng khi được Kiatisak dẫn dắt tại HAGL mùa này. Đó có thể là cơ sở để anh tự tin hơn khi tập trung với đội tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu như Hồng Duy, Minh Vương có thể được nhìn nhận công bằng hơn thì bản thân Công Phượng cũng bớt sự hoài nghi hơn về phong độ của mình. Thống kê từ InStat từ 12 vòng đấu vừa qua mang đến sự yên tâm đối với người hâm mộ Công Phượng.

Cụ thể, anh ghi 6 bàn thắng. Tỷ lệ dứt điểm trúng đích của Công Phượng đạt 26%. Khả năng chuyền chính xác là 85%. Bên cạnh đó, trong vai trò một tiền vệ tấn công ở HAGL, Công Phượng ngày càng cho thấy giá trị của một cầu thủ kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo.

>> Xem thêm: bóng đá Việt Nam

Tiền đạo sinh năm 1995 đạt tỷ lệ thành công trong tranh chấp là 49%, khả năng qua người thành công là 72%. Quan trọng hơn trung bình mỗi trận, Công Phượng có ít nhất một đường chuyền có thể chuyển hoá thành bàn thắng.

 

Công Phượng sở hữu thông số cực kỳ ấn tượng tại HAGL

Nhìn ở phương diện tấn công, Công Phượng trung bình cứ 4 lần dứt điểm trúng đích là ghi được 1 bàn thắng. Đây cũng là tỷ lệ trung bình tốt nhất trong vòng 7 năm thi đấu chuyên nghiệp của Công Phượng. Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo định hình anh ở vai trò một trung phong, đó có thể xem là tin mừng với nhà cầm quân Hàn Quốc.

Cần nói thêm trong những buổi tập gần đây, theo nguồn tin từ đội tuyển, Công Phượng cũng bắt đầu được thử nghiệm thêm ở vai trò tiền vệ tấn công, giống như cách Kiatisak sử dụng anh ở HAGL.

Việc Công Phượng có thể dứt điểm tốt ở cự ly 25 mét trở lại khung thành cũng là một yếu tố quan trọng để ông Park thử anh trong vai trò này, nhất là khi nhà cầm quân Hàn Quốc muốn có sự chuyển đổi nhanh giữa sơ đồ 3-4-3 và 3-5-2.

Đó là lý do giúp anh toả sáng trong màu áo ĐT Việt Nam 

Khi đó, Công Phượng trong vai trò một tiền vệ tấn công có thể linh hoạt trở thành một tiền đạo thứ ba khi đội tuyển Việt Nam cần.

Phải thừa nhận rằng, ông Park đang hưởng lợi từ Kiatisak, sau những gì mà nhà cầm quân Thái Lan tạo ra cho HAGL, trong số đó, có Công Phượng. Đó sẽ là điểm tựa niềm tin để đội tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam