2 trận đấu của ĐT Việt Nam: Tưởng không khó mà khó không tưởng

Thứ Năm, ngày 17/12/2020 - 07:08
2.3 /5 của 8 đánh giá

ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đàn em U22 Việt Nam vào các ngày 23 và 27/12 tới. Tưởng chừng đó sẽ là 2 trận đấu dễ dàng với những Công Phượng, Văn Toàn tuy nhiên U22 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ.

Theo kế hoạch của đợt tập trung hướng tới các nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2021, ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ đá hai trận giao hữu và có bán vé để phục vụ người hâm mộ. Hai trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 23 và 27-12 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và sân Việt Trì (Phú Thọ). Sau khi trừ đi chi phí tổ chức, toàn bộ số tiền vé thu được sẽ để làm công tác từ thiện. BTC sẽ chuyển tới đồng bào miền Trung và Tây Nguyên thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu gặp đàn em U22 Việt Nam

Vừa qua, HLV Park Hang Seo cũng công bố danh sách triệu tập đội tuyển U22 Việt Nam để chuẩn bị đấu những người đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Đánh giá một cách khách quan, dù danh sách này vẫn còn thiếu khá nhiều cái tên vì chấn thương, hoặc đang thuộc biên chế tuyển Việt Nam thì kể cả khi đầy đủ U22 Việt Nam cũng không thể so sánh được với các đàn anh về đẳng cấp, kinh nghiệm thi đấu.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam chớ thấy những chàng trai U22 Việt Nam non nớt kinh nghiệm và đẳng cấp danh tiếng mà chủ quan. Đâu tiên, vì bị đánh giá yếu hơn nên việc thất bại trước những đàn anh như Công Phượng, Quang Hải... âu cũng là chuyện rất bình thường. Tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ vì vậy mà tương đối thoải mái.

U22 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước đàn anh

Hơn nữa, 2 trận đấu này sẽ là cơ sở để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo sau đợt tập trung này. Vì vậy, đương nhiên các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình để có được một vị trí an toàn trong sổ tay của HLV Park.

Cũng không dễ cho  đội tuyển Việt Nam bởi HLV Park Hang Seo đang thử nghiệm nhiều vị trí mới trong đội hình, trong khi U22 Việt Nam gần như được chơi đúng sở trường, chưa nói phần lớn các đàn em của Công Phượng, Quang Hải vừa có đợt “cọ xát” rất quan trọng tại VCK U21 Quốc gia. Có tới 15/24 cầu thủ ở U22 Việt Nam được gọi lần này đang có phong độ rất cao ở VCK U21 Quốc gia như Nhâm Mạnh Dũng, Mai Xuân Quyết, Công Đến sẵn sàng là khó đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Thế mới nói 2 trận đấu của tuyển Việt Nam tưởng không khó mà lại khó không tưởng.

Lộc Bát

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam