3 điểm nhấn trong trận Thái Lan và Việt Nam: Điểm sáng HAGL và tài dụng binh của thầy Park

Thứ Năm, ngày 05/09/2019 - 22:01
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu ra quân tại vòng loại World Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã diễn ra vô cùng căng thẳng chỉ tiếc là không có bàn thắng nào được ghi. Hãy cùng điểm qua 3 điểm nhấn sau trận hòa đầy căng thẳng này.

Tham khảo thêm:

  1. Điểm sáng HAGL

Tuấn Anh xuất hiện trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam với biết bao nghi ngờ. Tuấn Anh không phải là sự lựa chọn lí tưởng cho tuyến giữa khi chúng ta phải đối đầu với một đối thủ lì lợm và giàu thể lực như Thái Lan. Hơn nữa thể lực và khả năng tranh chấp cũng là điểm yếu của tiền vệ sinh năm 1995.

Vẫn như vậy, HLV Park Hang Seo vẫn gây tranh cãi với những quyết định nhân sự bấy ngờ. Và cuối cùng ông vẫn khiến tất cả phải im lặng khi 3 cầu thủ ông đặt niềm tin trong đội hình xuất phát là Tuấn Anh, Văn Toàn và Hồng Duy đều thi đấu rất tốt.

Tuấn Anh thi đấu cực hay trước Thái Lan

Đặc biệt là Tuấn Anh, anh đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Với khả năng thoát pressing cực tốt của mình, anh đã giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam không tỏ ra quá lép vế trước người Thái.

Trong khi đó ở tuyến trên, tốc độ của Văn Toàn là một điểm rất đáng ghi nhận. Trong một ngày mà Quang Hải bị chăm sóc cẩn thận, Công Phượng tỏ ra vô duyên khi vào sân, thì những tình huống nguy hiểm đều có dấu chân của Văn Toàn. Đáng tiếc, trong những pha xử lý cuối cùng, anh lại thiếu đi sự quyết đoán.

Hồng Duy vẫn thi đấu đạt yêu cầu khi lên công về thủ khá nhịp nhàng bên hành lang cánh trái. Mặc dù gặp bất lợi về thể hình nhưng anh vẫn khéo léo cản phá những tình huống nguy hiểm của đối phương.

Văn Thanh dù là cầu thủ thay người thế nhưng ở những phút ít ỏi được ra sân anh vẫn làm khá tốt. Duy chỉ tình huống ở những giây cuối cùng anh đã phạm sai lầm khi để Supachok Sarachat thoát xuống đối mặt với thủ thành Đặng Văn Lâm.

  1. Quang Hải và Chanathip “mất hình”

Hai cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là Quang Hải và Chanathip đều không thể hiện được nhiều. Cũng dễ hiểu khi hai cầu thủ này luôn được chăm sóc đặc biệt và khó có cơ hội thể hiện bản thân.

Quang Hải được đối phương chăm sóc kỹ càng

Ở trận này, Chanathip không có được một đường chuyền sáng nước nào cho đồng đội dù thi đấu rất xông xáo. Trong khi đó Quang Hải có được 1 đường chuyền rất hoàn hảo cho Công Phượng. Tiếc rằng tiền đạo xứ Nghệ lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

  1. Tranh cãi trọng tài

Trái với dự đoán của nhiều người dù là đội sở hữu kỹ thuật cao nhưng đội bóng xứ chùa Vàng mới là đội chơi rắn và không ngại va chạm với cầu thủ Việt Nam. Theo thống kê ở trận đấu này tuyển Thái Lan đã có 13 tình huống phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam.

Ông Al-Adba Saoud Ali gây ra nhiều tranh cãi

Trong khi đó ĐT Việt Nam được dự đoán là chơi phòng ngự lại có ít tình huống phạm lỗi hơn.

Ở trận đấu này trọng tài chính Al-Adba Saoud Ali đã có nhiều tình huống xử lý có phần “nương tay” dành cho đội chủ nhà.Đáng chú ý là tình huống một cầu thủ Thái Lan đã vào bóng cực kỳ nguy hiểm vào đôi chân trung vệ Quế Ngọc Hải. Ngay lập tức Quang Hải bị đốn ngã thô bạo nhưng trọng tài này không rút ra bất cứ một tấm thẻ nào.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam