3 điều đáng chờ đợi ở Liverpool trong trận đấu với Ajax

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 13:26
5 /5 của 1 đánh giá

Ở lượt trận đầu tiên của cúp C1 châu Âu, Liverpool sẽ có chuyến hành quân được dự đoán là gặp nhiều khó khăn trên sân Ajax Amsterdam. Có nhiều điều đáng để chờ đợi với thầy trò Jurgen Klopp trpng màn đối đầu sắp tới.

Không Van Dijk, không Thiago và cũng chẳng Matip, Liverpool sẽ hành quân tới Johan Cruyff Arena bằng một đội hình chẳng phải là mạnh nhất. Cũng bởi vậy cho nên, đang có nhiều những lo ngại cho Lữ đoàn đỏ ở màn so tài với Ajax Amsteram. Dù vậy, đó cũng là lúc để Klopp chứng minh tài “liệu cơm gắp mắm” của mình.

Có ít nhất 3 điều đáng để chờ đợi với Liverpool trong trận đấu tới, đó là:

Liverpool sẽ ra sân với cặp trung vệ nào?

Cả 2 cái tên đá chính trong trận derby Merseyside giữa Everton và Liverpool tại vòng 5 ngoại hạng Anh diễn ra hôm 17/10 đều đã dính chấn thương, vì thế, họ sẽ không thể góp mặt ở chuyến làm khách tới Amsterdam.

Trong bối cảnh ấy, HLV Klopp chỉ còn một trung vệ đáng tin cậy là Joe Gomez. Cầu thủ người Anh gần như chắc chắn sẽ được vị chiến lược gia này sử dụng ở màn so tài với Ajax. Tuy nhiên, người đá cặp cùng anh là ai vẫn là dấu hỏi.

Fabinho với Gomez nhiều khả năng sẽ là cặp trung vệ của Liverpool ở trận đấu tới 

Dựa vào những gì hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu Klopp kéo Fabinho về vị trí trung vệ. Ngôi sao người Brazil từng đảm nhiệm vai trò ấy trong chiến thắng 2-0 mà Liverpool giành được trước Chelsea tại vòng 2 ngoại hạng Anh.

Khả năng quán xuyến tốt cũng như lối chơi thông minh, đọc tình huống ấn tượng là những điểm mạnh của cầu thủ này. Dù cho Fabinho không quá xuất sắc trong các tình huống bóng bổng hay các pha phản xạ song vào thời điểm hiện tại, anh là lựa chọn khả dĩ nhất với The Kop.

Firmino liệu có còn là “gánh nặng” với Salah và Mane?

Suốt các trận đấu đã qua, bộ ba tấn công của Liverpool vẫn luôn là Firmino, Salah cùng Mane. Tuy nhiên, chỉ 2/3 cái tên ấy biết tỏa sáng, trong khi người còn lại đang gây ra nhiều thất vọng cho fan hâm mộ đội bóng.

Cầu thủ đó chính là Firmino. Tiền đạo người Brazil thi đấu vô cùng mờ nhạt suốt 5 trận tại ngoại hạng Anh và gần như không có bất cứ đóng góp nào vào lối chơi của CLB. Theo thống kê, số cú sút kể từ đầu mùa mà Firmino tạo ra cũng là rất ít.

Firmino liệu có còn là "gánh nặng" của Salah với Mane? 

Trong khi Salah và Mane liên tục tỏa sáng, Jota cũng đã thể hiện được dấu ấn, rõ ràng, những gì mà chân sút người Brazil thể hiện là tương đối thất vọng. Bởi vậy, nếu tiếp tục mọi thứ đang diễn ra, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Firmino bị thay thế bởi một cầu thủ tấn công khác.

Trước hết, anh sẽ cần tỏa sáng để giúp Liverpool, đặc biệt là hàng công Lữ đoàn đỏ vượt qua thử thách tại Amsterdam.

Liverpool sẽ ra sân với đội hình nào?

Kéo Fabinho về vai trò trung vệ, không Thiago và Naby Keita ở giữa sân, đội hình Liverpool ở trận đấu tới sẽ là câu hỏi không dễ trả lời. Nếu vẫn quyết tâm thi đấu với sơ đồ 4-3-3, Liverpool sẽ cần có nhiều thay đổi trong đội hình.

Đội hình dự kiến của Liverpool trong trận gặp Ajax 

Khi đó, Milner có thể sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự tại CLB. Chơi cùng cầu thủ này là Jodan Henderson với Wijnaldum. Trên hàng tấn công, vẫn là bộ ba quen thuộc.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.