3 lợi thế của HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022

Chủ Nhật, ngày 03/05/2020 - 14:26
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Không những vậy, HLV Park Hang Seo còn có những lợi thế khác trước 3 trận đấu còn lại trong tay, khiến các HLV đối thủ phải ghen tị.

Cả 5 đại diện của bảng G là Việt Nam, Thái Lan, UAE, Malaysia và Indonesia đều đặt mục tiêu giành một trong hai suất dẫn đầu bảng đấu để bước vào vòng loại tiếp theo trước khi bảng G khởi tranh. Tuy nhiên, sau 5 lượt trận, Indonesia đã chính thức rời cuộc chơi sau khi để thua cả 5 trận đấu. Với 4 đội bóng còn lại, cơ hội bước vào vòng sau vẫn rất rộng mở.

ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế ở bảng G

Trong 4 cái tên tiếp tục cuộc đua, ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế lớn nhất. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm dẫn đầu bảng với 11 điểm/5 trận, xếp trên Malaysia (9 điểm/5 trận), Thái Lan (8 điểm/5 trận) và UAE (6 điểm/4 trận).

Không chỉ có lợi thế về điểm số và thứ hạng, HLV Park Hang Seo còn có những lợi thế khác so với những HLV của các đối thủ còn lại của bảng đấu.

Đầu tiên, HLV Park Hang Seo sẽ hưởng lợi từ việc V.League sớm trở lại vào tháng 6 tới. Thai-League của Thái Lan chắc chắn hoãn tới tháng 9, giải Pro-League của UAE dự kiến đá lại vào tháng 8, còn Super League của Malaysia thậm chí đang phải hoãn vô thời hạn sau Chính phủ nước này bác bỏ kế hoạch thi đấu trở lại vào tháng 6 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Tờ Siam Sport của Thái Lan bày tỏ sự lo lắng cho kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup của đội tuyển nước này. "Khi mà kế hoạch tổ chức các trận giao hữu quốc tế đều phải tạm gác lại do dịch Covid-19 thì sự trở lại của giải vô địch trong nước có thể là bước ngoặt cho tương lai của các đội tuyển", Siam Sport nhận định.

HLV Park Hang Seo có nhiều lợi thế trong tay

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo được VFF tạo điều kiện rất lớn để chuẩn bị lực lượng. Với các đối thủ khác, điển hình là Thái Lan và UAE, họ luôn gặp phải tình trạng CLB không chịu nhả quân, hoặc trả cầu thủ về đội tuyển quá sát ngày thi đấu. Còn tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn có khoảng 10 đến 15 ngày cho cầu thủ tập luyện tại đội tuyển. Các cầu thủ thi đấu tại nước ngoài cũng được VFF liên hệ sớm với CLB chủ quản để xin nhả người.

Cuối cùng, đó là việc BTC V.League rất linh động trong việc sắp xếp lịch thi đấu, sẵn sàng hoãn các vòng đấu để ưu tiên kế hoạch tập trung cho ĐTQG, đây là điều mà ĐT Thái Lan, UAE hay Malaysia gần như không có.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam