3 lý do giúp MU tự tin đánh bại Leeds ở vòng 33 ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 25/04/2021 - 10:30
5 /5 của 1 đánh giá

MU sẽ có chuyến hành quân tới sân Elland Road của Leeds tại vòng 33 ngoại hạng Anh. Dù đây là thử thách không dễ dàng song vẫn có những lý do để Quỷ đỏ tự tin vào một chiến thắng.

MU đang có phong độ cao của hàng tấn công

Lý do đầu tiên giúp MU tự tin trong cuộc đối đầu này, đó chính là phong độ ấn tượng của hàng tấn công đội bóng. Dù cho Marcus Rashford vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân song không vì thế mà Ole Gunnar Solskjaer cảm thấy quá âu lo, bởi lẽ, trong tay ông đang là dàn cầu thủ vô cùng chất lượng.

Trong các trận đấu vừa qua, MU đã không còn quá phụ thuộc vào Bruno Fernandes nữa. Ngay cả khi cầu thủ người BĐN chẳng tỏa sáng, Quỷ đỏ vẫn biết cách để giành trọn vẹn 3 điểm.

Hàng tấn công của MU đang có phong độ vô cùng ấn tượng 

Đó là khi Paul Pogba chơi cực kỳ trong vai trò tiền đạo lệch trái, là một Mason Greenwood thăng hoa với phong độ “dội bom” ấn tượng và là Edinson Cavani cực kỳ lợi hại ở vị trí đá cắm. Chính nhờ màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ nói trên mà MU đang có chuỗi 5 trận bất bại gần nhất tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Với quá nhiều mũi tấn công sắc bén, MU có đủ tự tin để hành quân đến Elland Road. Trong trường hợp Rashford kịp trở lại cộng thêm sự nguy hiểm luôn tiềm tàng ở Bruno Fernandes, Quỷ đỏ rõ ràng có quá nhiều phương án để xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Phong độ ấn tượng trên sân khách

Thêm một lý do nữa giúp MU tự tin có được chiến thắng trong cuộc đối đầu này, đó chính là phong độ ấn tượng mà họ vẫn đang duy trì trên sân khách kể từ đầu mùa. Thống kê chỉ rõ, MU là CLB duy nhất chưa thua khi phải hành quân xa nhà.

Họ có 10 chiến thắng cùng 6 trận hòa sau chuỗi 16 lần làm khách, giành 36 điểm, thành tích cao thứ 2 tại giải đấu, chỉ sau Man City. Rõ ràng, đó là cái duyên và bản lĩnh của đội bóng thành Manchester.

Họ cũng đang duy trì thành tích rất tốt trên sân khách 

Bằng một cách nào đó, dù đã rất nhiều lần bị vượt lên dẫn trước song MU vẫn giành trọn vẹn 3 điểm. Họ đã giành 25 điểm từ những lần bị đối thủ có bàn thắng sớm khi làm khách. Bởi vậy, chẳng có lý do gì để thầy trò Solskjaer phải e ngại trước Leeds. 

Dù cho trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của Bielsa đã hòa Chelsea cùng với Liverpool và thắng cả Man City nhưng trước MU, mọi thứ có thể sẽ rất khác.

Lịch sử đối đầu

Yếu tố cuối cùng giúp MU tự tin giành chiến thắng đó chính là lịch sử đối đầu giữa 2 CLB. Theo đó, trong 5 lần gần nhất chạm trán Quỷ đỏ thành Manchester, Leeds chỉ thắng 1 và thua 3. 

Thậm chí, 3 lần đối đầu gần đây giữa 2 CLB, MU đều ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối phương. Ở trận lượt đi, Quỷ đỏ còn hủy diệt đối thủ với tỉ số 6-2. Sự vượt trội của đoàn quân Solskjaer còn thể hiện rõ khi họ thắng đối phương trong quãng thời gian 45 phút và cả trận đấu ở 3 lần so tài gần nhất.

Lịch sử đối đầu cũng nghiêng hẳn về phía Quỷ đỏ 

Với những lý do kể trên, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu MU tiếp tục giành chiến thắng trước Leeds tại vòng 33 ngoại hạng Anh.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu ngoại hạng anh

Video highlight MU vs Burnley - vòng 32 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.