3 lý do khiến Anh Đức bất ngờ gia nhập Long An

Thứ Hai, ngày 22/02/2021 - 16:05
3.1 /5 của 12 đánh giá

Tiền đạo Anh Đức khiến người hâm mộ khá bất ngờ khi quyết định chọn Long An – đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất làm điểm đến mới trong sự nghiệp. Nếu nhìn nhận mọi việc thấu đáo thì quyết định của cầu thủ sinh năm 1985 là hoàn toàn có lý.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB Long An. Tại đây, ngoài vai trò cầu thủ, cựu tiền đạo Bình Dương cũng sẽ tham gia 1 phần vào công tác huấn luyện cùng ban huấn luyện.

Anh Đức là tiền đạo giàu kinh nghiệm, từng 4 lần vô địch V-League cùng Bình Dương. Bản năng săn bàn và kinh nghiệm của chân sút này sẽ giúp ích rất nhiều cho CLB Long An trong quá trình tìm kiếm vé lên chơi V-League. Ở mùa giải 2020, Anh Đức chơi cho HAGL trong giai đoạn 2. Cầu thủ sinh năm 1985 ra sân 9 trận, ghi được 1 bàn thắng cho đội bóng Phố núi, nhưng kết thúc mùa giải, hai bên không thể kéo dài mối lương duyên. Bởi vì, đội chủ sân Pleiku đã tăng cường những ngoại binh khác trên hàng tiền đạo.

Anh Đức bất ngờ gia nhập Long An

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ lựa chọn mới của Anh Đức thì cũng có những ý kiến cho rằng anh nên giải nghệ thay vì tiếp tục thi đấu. Ở mùa giải 2020, người hâm mộ có thể thấy rõ những bước chạy chậm chạp của tiền đạo sinh năm 1985.

Tuy nhiên, Anh Đức có cái lý riêng của mình tiếp tục gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số thay vì giải nghệ. Cùng điểm qua 3 lý do sau đây.

Đầu tiên, đến với CLB Long An, Anh Đức rõ ràng đang còn tình yêu rất lớn với bóng đá. Tiền bạc, danh tiếng, danh hiệu đối với một cầu thủ nổi tiếng giàu có như Anh Đức lúc này không phải là chủ đề chính, đó phải là chuyện được chơi bóng và duy trì được phong độ để tiếp nối một giấc mơ lớn.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin Anh Đức và Long An ký hợp đồng 1 năm, nhiều nghi ngờ đặt ra rằng mức đãi ngộ cho cựu tiền đạo của B. Bình Dương là cực kỳ hậu hĩnh. Tuy nhiên, tiền bạc không phải là vấn đề mà Anh Đức quá quan tâm. Anh là một doanh nhân thành đạt bên ngoài sân cỏ và việc thi đấu cho Long An chỉ là để duy trì niềm đam mê với trái bóng tròn. Hơn nữa Long An cũng chẳng phải là một đội bóng có tiềm lực tài chính quá mạnh để dùng tiền thuyết phục Anh Đức.

Thứ hai, Anh Đức muốn tiếp tục thi đấu để cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Riêng HLV Park Hang Seo luôn dành niềm tin cho "người hùng" ghi bàn thắng ở chung kết AFF Cup 2018, ví dụ giữa năm ngoái thì Anh Đức được gọi lên tuyển dù không thi đấu. Thế nên, Anh Đức cần có 1 CLB để thi đấu và nuôi được hy vọng trở lại ĐTVN khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Thứ ba, ở tuổi 36 Anh Đức khó có thể gia nhập một đội bóng tại V.League vào lúc này và một đội bóng chơi ở giải hạng Nhất giàu tham vọng như Long An là một lựa chọn phù hợp. Với vai trò là một trợ lý HLV, Anh Đức sẽ có những kinh nghiệm quý báu trước khi có những bước đi mới trong sự nghiệp.

Ở chiều ngược lại, CLB Long An rất cần một cầu thủ đẳng cấp, kinh nghiệm để dẫn dắt lớp trẻ. Trong quá khứ, Long An từng là thế lực của bóng đá miền Tây. Dưới thời HLV Calisto, đội bóng của bầu Thắng (Chủ tịch Võ Quốc Thắng) đã giành cú đúp vô địch V.League 2005 và 2006. Hơn nữa lãnh đạo CLB Long An rất trân trọng tình yêu bóng đá và sự đóng góp của Anh Đức cho ĐTQG trong nhiều năm qua.

Những mục tiêu trên giúp cho Anh Đức và Long An đến với bản hợp đồng chung có thời hạn 1 năm. Quan điểm của đội chủ sân Tân An dù ở thời điểm nào, kể cả khó khăn chồng chất thì mục đích chính là đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, Anh Đức luôn muốn cháy hết mình với trái bóng, muốn cống hiến những gì tốt nhất cho bóng đá nước nhà.

Chia sẻ về quyết định ký hợp đồng với Anh Đức, Chủ tịch CLB Long An – Võ Thành Nhiệm chia sẻ: “Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tôi có trao đổi với Anh Đức, cậu ấy vẫn còn khát khao muốn cống hiến trên sân cỏ. Chúng tôi cần một tiền đạo kinh nghiệm không chỉ biết ghi bàn mà còn dìu dắt lớp trẻ. Anh Đức dĩ nhiên đã lớn tuổi. Nhưng tôi nghĩ đá ở hạng nhất không phải là vấn đề với anh ấy”

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam