3 tử huyệt có thể khiến Thái Lan đại bại trước Việt Nam ngay trên sân nhà

Thứ Năm, ngày 05/09/2019 - 15:52
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Thái Lan đang gặp không ít vấn đề và những tử huyệt này hoàn toàn có thể khiến họ đại bại trước ĐT Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Yếu tố tâm lý

Rõ ràng ĐT Thái Lan đang gặp rất nhiều áp lực đến từ truyền thông cũng như người hâm mộ nước nhà. Đội chủ nhà ở thế buộc phải thắng vì danh dự của một nền bóng đá đang bị tổn thương sau những thất bại muối mặt liên tiếp trước kỳ phùng địch thủ Việt Nam. 

Rõ ràng tâm lý đè nặng sẽ là một yếu tố khiến các cầu thủ Thái Lan khó có thể ra sân thi đấu một cách thoải mái. Thậm chí, nếu để các cầu thủ Việt Nam ghi bàn dẫn trước thì hàng thủ Thái Lan rất dễ bị vỡ trận. Việc HLV Akira Nishino không có thời gian đủ để thân thiết với các cầu thủ cũng là lý do khiến ông chưa thể lên “dây cót” tinh thần cho học trò.

Khủng hoảng thủ môn

Cho đến hiện tại, sai lầm tai hại của thủ thành Kawin ở trận bán kết King’s Cup 2019 trước ĐT Việt Nam vẫn khiến các CĐV Thái Lan chưa thể nguôi ngoai. Mới đây, HLV Akira Nishino gây bất ngờ khi chọn thủ thành Siwarak Tedsungnoe làm đội trưởng của ĐT Thái Lan.

Nhiều khả năng Siwarak sẽ thay Kawin bảo vệ khung gỗ Thái Lan trong trận gặp Việt Nam. Dù luôn được gọi lên tuyển nhưng đa phần thủ môn này chỉ đóng vai dự bị. Trong 16 năm qua, anh bắt chính cho Bầy Voi chiến khoảng 19 trận. Nên nhớ thủ môn là một nửa sức mạnh của đội bóng, bất kỳ sai lầm nào đều không có cơ hội khắc phục. Các chân sút Việt Nam cần phải tận dụng tử huyệt nơi khung thành của ĐT Thái Lan.

HLV Akira Nishino chưa có đủ thời gian

Tiếng tăm của cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản là điều không cần phải bàn cãi. Thế nhưng thời gian nắm đội tuyển Thái Lan là quá ngắn, ông chưa thể nào hiểu được các học trò của mình khi đây mới chỉ là đợt tập trung đầu tiên từ khi ông trở thành HLV trưởng. Các cầu thủ Thái Lan cũng khó lòng đáp ứng được những yêu cầu về chiến thuật của HLV Nishino ở lần đầu tiên thi đấu dưới trướng của chiến lược gia này.

Ngược lại đây lại là ưu điểm nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam. Hệ thống chiến thuật của các cầu thủ Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã trở nên nhuần nhuyễn và có thể khai thác tối đa sức mạnh tập thể. Đây là vũ khí đáng gờm để thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin nghênh chiến Thái Lan tại sân Thammasat.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam