3 vấn đề mà Kiatisak cần phải cải thiện tại HAGL để giúp CLB thành công

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 15:54
2.7 /5 của 102 đánh giá

Kiatisak sẽ là HLV trưởng HAGL ở V-League 2021. Lần thứ 3 trở lại phố Núi, Zico Thái mang theo rất nhiều hy vọng từ các fan hâm mộ đội bóng. Nhưng để giúp CLB thành công, ông cần phải cải thiện 3 vấn đề đang tồn tại ở đây.

HAGL bao mùa giải vừa qua vẫn luôn được đánh giá là sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với trình độ kĩ thuật hàng đầu tại V-League. Tuy nhiên, thành công vẫn là điều gì đó rất khó khăn của các ngôi sao ấy.

Để có thể giúp HAGL sở hữu vị trí cao trên bảng xếp hạng hay xa hơn là cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2021, Kiatisak sẽ cần phải cải thiện 3 vấn đề tồn tại ở CLB này, đó là:

Sự thiếu ổn định và non kém về tinh thần cũng như ý chí chiến đấu

Một trong các vấn đề thấy rõ nhất của HAGL kể từ thời điểm bầu Đức đưa lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG lên chơi tại V-League đó chính là phong độ thiếu ổn định cũng như sự non kém về tinh thần và ý chí chiến đấu.

Theo thời gian, những hạn chế về yếu tố thể lực hay khả năng tranh chấp của họ đã được cải thiện song phong độ thực sự khiến người hâm mộ thất vọng. HAGL có những trận đấu bùng nổ tới khó tin khi ghi 3,4 hoặc nhiều hơn vào lưới đối thủ song cũng rất dễ dàng nhận thất bại vào thời điểm chẳng ai có thể ngờ tới.

Điều này được chứng minh tại V-League 2020. Sau chiến thắng 5-2 trước TP.HCM tại vòng 13 giai đoạn 1, HAGL lọt top 8 đội cạnh tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2. Nhưng khi mà các fan hâm mộ đội bóng kì vọng vào những kết quả ấn tượng sau đó thì bù lại, đội chủ sân Pleiku lại liên tiếp thất bại.

Sự thiếu ổn định và non kém về kinh nghiệm là điều mà HAGL cần cải thiện mùa tới 

Họ thua 6/7 trận trong giai đoạn 2 và kết thúc mùa giải với sự thất vọng cực lớn. Thậm chí, viễn cảnh nhiều người hâm mộ bỏ về giữa chừng đã xuất hiện ở nửa cuối mùa giải vừa qua.

Những thất bại kể trên cũng cho thấy sự non kém về tinh thần cũng như ý chí chiến đấu. Ở nhóm cạnh tranh ngôi vô địch, HAGL đã từng thua 1-4 trước Viettel, 0-4 trước Hà Nội FC. Song cay đắng nhất phải là khi gục ngã 2-3 trước Bình Dương trong trận đấu mà HAGL đã dẫn trước tới 2 bàn.

Chừng đó thôi đủ để cho thấy sự thiếu ổn định và non kém của đội bóng này. Đây sẽ là vấn đề mà Kiatisak cần phải cải thiện triệt để. Trong một cuộc đua đường trường kéo dài như tại V-League, phong độ ổn xuyên suốt cả giải đấu là điều vô cùng cần thiết để giúp đội bóng đó có được thành công. 

Những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự

Vấn đề thứ 2 mà Kiatisak cần cải thiện ở HAGL chính là khả năng phòng ngự - nơi vẫn luôn là nỗi ám ảnh của đội bóng này trong nhiều mùa giải đã qua. Tại V-League 2020, đội chủ sân Pleiku là CLB thủng lưới nhiều thứ nhì giải đấu, chỉ sau đội xuống hạng Quảng Nam

Điều đó cho thấy, hàng phòng ngự HAGL vô cùng mong manh và dễ dàng để thủng lưới bất cứ lúc nào. Muốn cạnh tranh danh hiệu vô địch hoặc có các vị trí cao, đội bóng cần sự chắc chắn nơi hàng thủ để bảo toàn cách biệt họ tạo ra hay chí ít là không để thủng lưới.

Kiatisak cũng cần khắc phục những lổ hổng nơi hàng phòng ngự 

Nhưng đây lại là điều mà HAGL không có. Dù đã bổ sung Memovic song chất lượng hàng phòng ngự CLB này vẫn là khá tệ. Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, đoàn quân của Kiatisak đã mang về Hữu Tuấn, Văn Việt với Tiêu Exal.

Đó đều là các trung vệ chất lượng. Nhưng việc kết hợp họ làm sao với các đồng đội mới, triết lý bóng đá mới thực tế vẫn là một dấu hỏi dành cho Kiatisak. Hơn hết, ông cần đảm bảo tính vững vàng ở hàng phòng ngự để tránh các bàn thua không đáng có, chí ít, nếu muốn thắng, họ cần không thua.

Cần một trung phong cắm chất lượng

Cuối cùng, sau khi đã đảm bảo được sự chắc chắn cho hàng phòng ngự, Kiatisak cần tìm cho HAGL một trung phong cắm thực sự xuất sắc. Đó sẽ phải là một cầu thủ nhanh nhẹn, tốc độ, mạnh mẽ song cũng phải có thừa sự khéo léo cũng như khả năng độc lập tác chiến thật tốt. 

Đây là điều mà Chevaughn Walsh đã không thực sự làm được trong mùa giải vừa qua. Tuy vậy, đây cũng là nhiệm vụ khó nhất với Kiatisak bởi ngoài việc tới Việt Nam muộn do ảnh hưởng từ Covid-19, bản thân vị chiến lược gia Thái Lan cũng sẽ khó chọn được một tiền đạo như vậy do tác động từ dịch bệnh nói trên. 

HAGL cần một trung phong chất lượng 

Ở V-League 2021, HAGL sẽ có 2 tiền đạo cánh xuất sắc, đó là Văn Toàn cùng với Công Phượng. Vì thế, họ cần thêm một trung phong cắm hiệu quả để giúp đội bóng có hàng tấn công đa dạng và toàn diện.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam