3 việc mà Solskjaer cần giải quyết tại MU để giúp đội bóng thành công

Thứ Bảy, ngày 10/10/2020 - 15:33
5 /5 của 2 đánh giá

MU đang thực sự khủng hoảng trong giai đoạn đầu mùa giải với liên tiếp các kết quả thất vọng. Ngoài việc đã mang về các tân binh, HLV Ole Gunnar Solskjaer cần giải quyết được 3 vấn đề vẫn đang tồn đọng tại đội bóng để giúp CLB thành công.

MU đang khởi đầu mùa giải 2020/21 một cách thực sự thất vọng khi thua 2, thắng 1 trong 3 trận đấu tại ngoại hạng Anh. Đáng nói hơn,  ở cả 3 cuộc so tài ấy, họ đều thủng lưới với ít nhất 2 bàn thua. Đặc biệt, thất bại 1-6 trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford bộc lộ quá nhiều vấn đề của đội bóng thành Manchester.

Với HLV Solskjaer, ông cần giải quyết được 3 vấn đề còn đang tồn đọng tại đội bóng nếu muốn có mùa giải thành công cùng với MU. Những vấn đề ấy là:

Cải thiện hàng phòng ngự

3 trận đấu, 11 bàn thua, thành tích tệ thứ 2 giải đấu, đó rõ ràng đã nói hết lên sự thất vọng cùng màn trình diễn tệ hại mà hàng phòng ngự MU thể hiện suốt quãng thời gian đầu mùa. Người ta đã ngỡ rằng, sự trở lại của Luke Shaw sẽ mang tới làn gió mới cho hàng phòng ngự Quỷ đỏ nhưng rồi chính cầu thủ ấy lại trở thành mắt xích để đối thủ khai thác.

Trong khi đó, phía đối diện, Wan-Bissaka cũng chẳng khá hơn là bao. Còn nhớ, trong trận thắng 3-2 của MU trước Brighton, vị trí của hậu vệ người Anh là điểm bị khoan phá nhiều nhất ở đội hình Quỷ đỏ. 2 cánh MU hiện tại vô cùng mong manh và dễ tan nát.

Hàng thủ của MU vẫn đang là vấn đề với họ 

Hai cánh đã yếu nhưng đó chưa phải là những gì tệ nhất. Cặp đôi trung vệ áng ngữ trước mặt De Gea mới thực sự là vấn đề. Dù là Maguire – Lindelof hay Maguire – Bailly hoặc thậm chí cả 3 cùng có mặt trên sân, họ vẫn không thể kèm người và để cho đối phương ghi bàn.

Hết vòng đấu này qua vòng đấu khác, hết ước muốn này tới ước muốn khác, fan hâm mộ MU rốt cuộc vẫn phải chứng kiến một hàng thủ tệ hại. Quỷ đỏ đã mang về Alex Telles, hậu vệ trái lên công, về thủ nhịp nhàng.

Solskjaer sẽ phải kỳ vọng vào Telles để củng cố hàng phòng ngự 

Nhưng quan trọng nhất, Solskjaer cần tạo ra tính liên kết để các cầu thủ phòng ngự MU cải thiện các sai lầm. Họ không thể tiến xa tại đấu trường châu lục cũng như có cơ hội cạnh tranh top 4 nếu giữ nguyên một tuyến phòng thủ thiếu chắn chắn và sự tập trung như hiện tại.

Giải bài toán hàng công

Ngoài vấn đề nơi hàng phòng ngự, Ole Gunnar Solskjaer cũng cần tìm được lời giải cho bài toán trên hàng tấn công. Kể từ đầu mùa, ngoại trừ Marcus Rashford thi đấu tạm ổn với 1 pha lập công, những cái tên như Anthony Martial, Mason Greenwood hay kể cả Odion Ighalo đều chơi không tốt. Thậm chí, Martial còn nhận thẻ đỏ ở thất bại 1-6 trước Tottenham tại vòng 4 ngoại hạng Anh.

Trong bối cảnh ấy, việc MU chiêu mộ Edinson Cavani khiến cho các cổ động viên vô cùng vui mừng. dù vậy, khả năng thích ứng của tiền đạo 33 tuổi vẫn là dấu hỏi. Ngay cả khi Cavani nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng tại MU, Solskjaer cũng rất cần các cầu thủ khác trên hàng tấn công trở lại với phong độ cao nhất.

Solskjaer sẽ phải giải bài toán hàng công 

MU chinh chiến tới 4 đấu trường trong mùa giải năm nay, vì thế, không phải lúc nào Cavani, Rashford cũng thường xuyên góp mặt. Để có thể tạo ra sự đa dạng, Solskjaer rất cần các học trò tỏa sáng đồng đều.

Đặc biệt, trong trường hợp hàng thủ MU đã vững chắc, họ cần nghĩ tới việc ghi bàn thay vì một lối chơi bế tắc ở nhiều trận đấu vừa qua. Muốn làm điều đó, bản thân các tiền đạo Quỷ đỏ cần tự thay đổi chính mình để tạo ra sự đa dạng trong cách di chuyển của mình khiến đối phương bất ngờ.

Tìm lại bản ngã cho Pogba

Sau 3 trận đấu tại ngoại hạng Anh, một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất ở MU là Paul Pogba. Dù là cái tên đẳng cấp thế giới song màn trình diễn của ngôi sao người Pháp là rất tệ. Anh thường xuyên để mất bóng, chuyền sai địa chỉ cũng như không quá tích cực lui về phòng ngự.

Solskjaer cũng cần giúp Pogba tìm lại bản ngã của chính mình

Chính điều đó khiến MU mất đi sự sáng tạo cũng như tính đột biến trong cách chơi. Ở quãng thời gian tới, HLV Solskjaer cần tìm lại bản ngã cho tiền vệ người Pháp. Chỉ khi Pogba thi đấu với phong độ cao nhất, anh cùng với Bruno Fernandes mới giúp các phương án tấn công của Quỷ đỏ trở nên sắc sảo hơn.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.