MU và top 5 cái nhất sau 4 vòng đấu tại ngoại hạng Anh?

Thứ Năm, ngày 08/10/2020 - 14:32
5 /5 của 2 đánh giá

Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 đã trải qua được 4 vòng đấu và ở đó, chúng ta đã được chứng kiến không ít những bất ngờ cũng như các màn trình diễn ấn tượng. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 cái nhất sau từng ấy vòng đấu

Đội bóng gây thất vọng nhất

Sau 4 vòng đấu tại ngoại hạng Anh, nếu phải tìm ra một đội bóng gây thất vọng nhất thì đó chắc chắn là MU. Từ vị thế của CLB đứng thứ 3 mùa giải 2019/20, Quỷ đỏ thể hiện màn trình diễn vô cùng nhạt nhòa, nếu không muốn nói là tệ hại.

Ngoại trừ vòng đầu tiên được “cho nghỉ”, 3 trận đấu còn lại của MU đều không khiến các fan hâm mộ cảm thấy hài lòng. Họ thua 2, thắng 1, trong đó có thất bại đậm đà 1-6 trước Tottenham ngay tại thánh địa Old Trafford, điều mà suốt 9 năm qua, MU chưa từng bao giờ phải trải qua tại ngoại hạng Anh.

MU là đội gây thất vọng nhất sau 4 trận đấu tại ngoại hạng Anh

2 thất bại của Quỷ đỏ đều tới ở nhà hát của những giấc mơ trong khi thắng lợi mà họ giành được cũng có dấu ấn lớn từ thần may mắn. Rõ ràng, với mọi thứ đã thể hiện, MU chưa thể làm tất cả fan hâm mộ hài lòng.

Trong khi hàng tấn công thi đấu bế tắc thì hàng phòng ngự liên tục mắc các sai lầm tai hại đồng thời để hổng những khoảng trống mênh mông. Chặng đường phía trước vẫn còn dài, nhưng chí ít, sau 4 vòng đấu, MU chắc chắn là đội gây thất vọng nhất tại ngoại hạng Anh.

Đội bóng gây ấn tượng nhất

Có đội gây thất vọng thì chắc chắn, cũng có đội để lại ấn tượng đậm nét trong lòng các cổ động viên. 4 vòng đấu đã qua, không phải những đại gia như Man City, Arsenal, Chelsea hay Liverpool, cái tên ấy phải là Leeds United.

Dù chỉ là tân binh của ngoại hạng Anh, lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu sau 16 năm đợi chờ song thầy trò Marcelo Bielsea đang trình diễn thứ bóng đá vô cùng hiệu quả và hợp lý. Trong 4 vòng, họ đối mặt với cả Liverpool lẫn Man City – 2 nhà vô địch gần nhất của xứ sương mù nhưng kết quả mà Leeds có được là vô cùng thuyết phục.

Leeds đang là CLB gây ấn tượng mạnh nhất cho tới thời điểm này 

Đội bóng này thua sát nút 3-4 tại Anfield bởi 2 quả penalty trong khi cầm hòa The Citizens tại vòng 4 vừa qua. Xen kẽ những thành tích đó là 2 chiến thắng trước Fulham rồi Sheffield. 7 điểm sau 4 trận khi đã chạm trán cả Liverpool lẫn Man City, Leeds thực sự gây ấn tượng cho mọi cổ động viên.

Dấu ấn chiến thuật mà Bielsa tạo ra là vô cùng rõ ràng. Leeds có thể chơi pressing với cả Man City, sẵn sàng 1 kèm 1 khi đối đầu Liverpool. Sau 4 vòng, họ là đội bóng có nhiều cú tắc bóng nhất giải, chừng ấy cho thấy những hậu vệ Leeds rất giỏi ở khả năng phán đoán.

Tân binh xuất sắc nhất

Rất nhiều tân binh đã câp bến ngoại hạng Anh trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2020 song cái tên đang chơi thăng hoa nhất là James Rodriguez. Từ phận người thừa tại Real Madrid tới ánh mắt nghi ngờ khi đến Everton, chàng tiền vệ người Colombia đã có màn trình diễn cực kỳ ổn định trên sân cỏ.

4 vòng đấu trôi qua, anh đóng góp 3 pha lập công, 2 bàn thắng, 10 đường chuyền dẫn tới bàn thắng cho đội nhà kèm theo đó là tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 87%.

James Rodriguez thực sự gây ấn tượng kể từ khi tới Everton 

James đang là nhạc trưởng, là linh hồn trong cách chơi của CLB vùng Merseyside. Chính màn trình diễn thăng hoa ấy từ tiền vệ người Colombia đang giúp cho The Toffees có khởi đầu như mơ với 4 thắng lợi liên tiếp cùng 12 điểm trọn vẹn và cùng với Aston Villa trở thành 2 CLB đang toàn thắng kể từ đầu mùa.

Cặp đôi ăn ý nhất

James Rodriguez là tân binh xuất sắc nhất nhưng cặp đôi ăn ý nhất sau chặng đường đầu mùa giải tại ngoại hạng Anh là Harry Kane cùng với Son Heung-min. Bất chấp màn trình diễn có phần thiếu ổn định của Tottenham, bộ đôi ấy vẫn cho thấy đẳng cấp cùng phong độ tuyệt vời mình thể hiện.

4 vòng đấu trôi qua, trong khi Son dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 pha lập công thì Kane dẫn đầu ở khả năng kiến tạo với 6 đường chuyền thành bàn. Sự ăn ý của bộ đôi cầu thủ này đang là nỗi khiếp đảm với mọi hàng phòng ngự tại ngoại hạng Anh.

Son và Kane đang là nỗi ám ảnh của hàng thủ ngoại hạng Anh

Trong quãng thời gian tới, Son cùng với Kane hẳn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng ở thành công mà Tottenham có được vào mùa giải năm nay.

Mùa giải bất ngờ nhất

Sau 4 vòng đấu của ngoại hạng Anh, những fan hâm mộ đang được chứng kiến rất nhiều những kết quả bất ngờ. Theo thống kê, số lượng bàn thắng mỗi trận ở mùa giải năm nay là 3.78 bàn, cao hơn rất nhiều so với năm trước đó khi chỉ có 2.72 bàn.

Có được những điều như vậy là bởi các thất bại khó tin ở mỗi vòng đấu. Tại vòng 3, Man City  dù được chơi trên sân nhà và mở tỉ số trước thì rốt cuộc vẫn thua sốc Leicester 2-5. Dù vậy, chỉ một tuần sau đó, Bầy Cáo bất ngờ gục ngã 0-3 khi chạm trán West Ham dù được chơi tại King Power.

Đây đang là mùa giải ẩn chứa nhiều bất ngờ 

Cũng ở vòng 4, MU thua thảm Tottenham 1-6 trong khi Liverpool – đương kim vô địch giải nhận trận thua khó tin 2-7 trước Aston Villa, đội mùa trước phải tới vòng cuối mới chính thức trụ hạng.

Quá nhiều bất ngờ diễn ra chỉ sau 4 vòng đấu, hứa hẹn rất nhiều những kết quả gây ngỡ ngàng khác trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.