Đâu là 4 cái tên quyết định thành bại của Chelsea ở trận gặp Atletico?

Thứ Ba, ngày 23/02/2021 - 15:30
5 /5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng mai (24/2), Chelsea sẽ có cuộc chạm trán Atletico ở vòng 1/8 cúp C1. Đây rõ ràng là thách thức lớn dành cho The Blues. Sẽ có 4 cái tên có thể quyết định thành bại của đội bóng thủ đô London trong màn so tài này.

Kể từ khi Thomas Tuchel lên nắm quyền, Chelsea đã trải qua chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đó là thành tích tương đối ấn tượng mà The Blues có được. Tuy nhiên, trận đấu với Atletico sẽ ẩn chứa nhiều khó khăn. 

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Dù đang không có phong độ tốt trong quãng thời gian gần đây với 2 trận không thắng song Atletico vẫn đang là CLB dẫn đầu La Liga. Bên cạnh đó, họ cũng là đội bóng có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh tại sân chơi châu lục. Mùa trước, Roji Blancos từng loại Liverpool tại vòng 1/8. Để có thể đánh bại Atletico, Chelsea sẽ cần trông chờ vào 4 cái tên, đó là:

Antonio Rudiger

Tuchel đã xác nhận việc Thiago Silva không thể ra sân ở trận đấu lượt đi gặp Atletico. Khi đó, áp lực nơi hàng phòng ngự sẽ dồn cả lên đôi vai của Rudiger - người đã hồi sinh dưới thời vị chiến lược gia người Đức.

Trong sơ đồ 3 hậu vệ mà Tuchel đã sử dụng ở các trận đấu vừa qua, Rudiger là cái tên vô cùng quan trọng. Anh gần như chắc chắn sẽ có suất đá chính vào rạng sáng mai (24/2). Cùng với Zouma, nhiệm vụ của cầu thủ người Đức là phong tỏa Luis Suarez - tiền đạo có thừa tốc độ cũng như sự tinh quái bên phía Atletico.

Rudiger sẽ là nhân tố cực kỳ quan trọng của Chelsea ở hàng thủ trong trận đấu tới 

Với một cầu thủ xoay sở chậm chạp như Zouma, Rudiger sẽ cần phải bọc lót thật nhanh, thật chính xác cho người đồng đội. Ngoài ra, anh cũng cần phải đảm bảo những pha bóng kĩ thuật từ Joao Felix.

Zouma và Rudiger được xem như những bức tường thành trước khung gỗ của Edouard Mendy. Để bảo toàn được mảnh lưới, các trung vệ ấy sẽ cần phải thi đấu cực kỳ tập trung trước lối chơi lắt léo từ những trung phong bên phía đại diện bóng đá Tây Ban Nha. Đặc biệt, với sức mạnh cùng khả năng phản ứng nhanh, vai trò của Rudiger sẽ là vô cùng quan trọng ở hàng thủ The Blues.

Mateo Kovacic

Giống như Rudiger, Kovacic cũng là cái tên đang hồi sinh dưới thời Thomas Tuchel. Tiền vệ người Croatia trở thành nhân tố không thể thay thế ở tuyến giữa đội bóng. Khả năng thu hồi và luân chuyển bóng của tiền vệ này đảm bảo cho sự cơ động cũng như tính uyển chuyển trong cách vận hành mà Tuchel áp dụng tại Chelsea.

Trong các trận đấu vừa qua, Kovacic đều được đóng đinh ở đội hình chính bất chấp người đá cặp là Kante hay Jorginho. Với việc tuyến giữa Atletico là những tiền vệ giàu sức mạnh và tính chiến đấu như Koke hay Kondogbia, vai trò của Kovacic sẽ càng lớn hơn.

Sự linh hoạt và cơ động của Kovacic có thể giúp cho tuyến giữa Chelsea áp đảo đối thủ 

Atletico chắc chắn sẽ chơi áp sát và không ngại va chạm, bởi vậy,  sự cơ động, linh hoạt từ Kovacic sẽ là vô cùng cần thiết. Anh hoàn toàn có thể tạo ra khác biệt với những đường chuyền cũng như khả năng luân chuyển bóng ở tốc độ cao để mở ra cơ hội cho các mũi tấn công phía trên.

Mason Mount

Một nhân tố quan trọng khác của Chelsea ở trận đấu tới chính là Mason Mount. Người ta đã nói nhiều về sự hồi sinh từ những Havertz, Werner, Ziyech khi Tuchel đến The Blues, nhưng thực tế, cái tên gây ấn tượng lớn nhất là Mount.

Tiền vệ 22 tuổi với sự sáng tạo và kĩ thuật của mình chính là nhân tố có khả năng gây ra đột biến cao nhất trong đội hình đại diện thủ đô London. Với việc di chuyển rộng, lối chơi lắt léo, tốc độ, Mount là nguồn cảm hứng ở cách vận hành lối chơi của Chelsea.

Mount là nhân tố có khả năng tạo ra đột biến cao nhất của Chelsea vào thời điểm này

Chắc chắn, trong trận đấu tới, cầu thủ người Anh vẫn sẽ là niềm hy vọng với The Blues. Chính việc di chuyển linh hoạt sẽ mở ra cơ hội cho chính Mount cũng như những người đồng đội của anh cùng hy vọng tạo ra khác biệt.

Timo Werner

Chưa thực sự hồi sinh dưới thời Tuchel nhưng Werner vẫn cho thấy khát khao cùng quyết tâm ở mỗi lần ra sân. Tốc độ, sự khéo léo là điều mà chân sút người Đức này luôn có thừa. Với việc hàng thủ Atletico đều là những cái tên xoay sở kém như Hermoso, Savic hay Felipe, một tiền đạo như Werner sẽ lại càng cơ sở để tỏa sáng khi chính sự nhanh nhẹn mà anh tạo ra sẽ khiến đối thủ xáo trộn.

Đẳng cấp của Werner là điều không cần phải bàn cãi, cái mà cầu thủ này còn thiếu đang là sự dứt khoát. Tuy nhiên, ở một trận đánh lớn như cuộc so tài với Atletico, có thể bản năng sát thủ sẽ được chân sút người Đức thể hiện.

Werner sẽ là niềm hy vọng trên hàng công của The Blues 

Chí ít, anh cùng với Mount đủ sức khiến hàng thủ Atletico phải trải qua một trận đấu vất vả. Lối chơi linh hoạt từ bộ đôi ấy hoàn toàn khiến cho những Hermoso, Felipe hay Savic có thể mắc sai lầm.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.