"Thống trị" ngoại hạng Anh, giờ là lúc Pep và Man City vượt qua nỗi ám ảnh cúp C1

Thứ Ba, ngày 23/02/2021 - 13:40
2.5 /5 của 17 đánh giá

Ngoại hạng Anh đã nằm trong túi, giờ là thời điểm thích hợp nhất để Man City giải lời nguyền cúp C1 châu Âu của Pep Guardiola cũng như chính mình.

Với 18 trận thắng liên tiếp và 25 trận bất bại trên mọi đấu trường, Man City của Pep Guardiola đang "tàn sát" nước Anh. Đội bóng áo xanh thành Manchester đặt dưới chân mình những Arsenal, Tottenham, Liverpool và Chelsea để băng băng về đích và biến giải VĐQG hấp dẫn nhất thế giới trở thành sân khấu của riêng mình. Và giờ, họ sẽ mang sức mạnh đó ra Châu Âu với một mục đích cuối cùng là chiếc cúp bạc danh giá. 

Trong 1 thập kỷ qua, với túi tiền khổng lồ cùng sự đầu tư có định hướng, Man City chính là đội bóng thành công nhất nước Anh. Họ thu thập hàng chục danh hiệu quốc nội vươn lên tầm đại gia của châu lục với thứ bóng đá chất lượng xứng tầm vị thế của mình. Nhưng có một danh hiệu vẫn còn đang lẩn tránh họ, đó là Cúp C1.

Sự khắc nghiệt của Cúp C1 với những đối thủ mạnh nhất, đến từ những nền bóng đá đa dạng hơn cùng thể thức loại trực tiếp tiềm ẩn nhiều hiểm họa luôn là thử thách lớn nhất với mỗi HLV. Pep Guardiola không phải chưa từng được nâng cao danh hiệu Cúp C1, ông đã làm điều đó hai lần ở Barca. Nhưng lần gần nhất đã cách đây đúng 1 thập kỷ rồi. 

Cúp C1 bao năm qua vẫn là nỗi ám ảnh với Pep Guardiola 

Có điều gì đó ám ảnh Pep trong những trận đấu quan trọng tại Cúp C1 những năm qua. Màn thay đổi chiến thuật phút cuối khi Bayern Munich gặp Real Madrid ở bán kết lượt về năm 2014 mãi được nhắc lại như một hình tượng thất bại cay đắng của thứ chủ nghĩa hoàn hảo đậm chất Pep. Đó là thời điểm Bayern Munich hùng mạnh bậc nhất trong lịch sử của mình.

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo

Và những thất bại cay đắng trước ngưỡng cửa thiên đường đó đã khiến cho thành tựu của 3 năm ở Munich bị lãng quên, thậm chí còn kéo tụt tầm vóc của ông. Đến Man City, Pep đã gây dựng lại hình ảnh của mình bằng hai chức vô địch nước Anh đi vào lịch sử. Nhưng nỗi ám ảnh vẫn chưa qua đi khi đội bóng của Pep vẫn thường thất bại ngay trước ngưỡng cửa thiên đường trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Thua Monaco năm 2017, Tottenham năm 2019 hay Lyon năm 2020 là những kết quả đầy cay đắng mang theo nỗi ám ảnh số phận. Thậm chí người ta đã nói rằng Man City của Pep sẽ không bao giờ vươn tới được đỉnh cao mà họ khao khát.

Man City của Pep đã không ít lần ôm hận 

Nhưng đó có lẽ cũng chính là động lực để Pep không ngừng thay đổi hoàn thiện mình hơn nữa để tạo dựng được Man City như hôm nay. Man City dưới thời Pep chưa khi nào tưng bừng đến thế. Không chỉ nhờ vào những kết quả trong thời gian qua mà điều quan trọng là đội bóng áo xanh đang thể hiện một sức mạnh cân bằng đến hoàn hảo. Không còn điểm yếu hàng thủ, không phụ thuộc vào một cá nhân nào ở hàng công.

→ Xem thêm: Kèo nhà cái đêm nay

Man City như một cỗ máy trơn tru vận hành để nghiền nát mọi đối thủ. Ý tưởng về 1 "số 9 ảo" từng làm nên tên tuổi của Pep nay đã được nâng cấp thành phiên bản nhiều "số 9 ảo" đầy biến hóa hiện tại. Man City phiên bản 2021 thực sự quá khó lường khi họ không còn phụ thuộc vào Aguero, Silva hay De Bruyne nữa. Trong một ngày bình thường nhất, những Gundogan, Sterling hay kể cả Ferran Torres, Phil Foden, Riyad Mahrez đều có thể ghi bàn từ những tình huống xâm nhập bất thần. Với quá nhiều mũi nhọn, quá nhiều ý tưởng, Man City quá khó để bị bắt bài. 

Nhưng giờ là lúc để họ vượt qua nỗi ám ảnh đó 

Cúp C1 đã trở lại với đối thủ đầu tiên là Borussia Monchengladbach. Chú ngựa ô nước Đức đang tạo cảm giác về một Tottenham của 2 năm trước khi triển khai lối chơi phòng ngự phản công đầy chất lượng. Nhưng rõ ràng cũng như Tottenham hay bất cứ đối thủ nào khác vào lúc này, họ đều không thể là đối thủ xứng tầm của Man City 2021. Thế nên tất cả mọi ánh mắt sẽ lại hướng về Pep để xem người đàn ông tài năng này đối mặt với thách thức định mệnh của cuộc đời mình như thế nào. 

Video highlight Arsenal vs Man City - ngoại hạng Anh vòng 25

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.