Điểm qua 4 cầu thủ SLNA chưa thi đấu ở mùa giải 2020

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 16:22
3.2 /5 của 5 đánh giá

Tính đến thời điểm này của mùa giải 2020, SLNA có 4 cầu thủ chưa được ra sân thi đấu bất kì phút nào trên mọi đấu trường vì những lý do khác nhau. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua những gương mặt này.

Sự thiếu hụt lực lượng là một trong những nguyên nhân khiến đang không có được thành tích tốt cho đến thời điểm này của mùa giải. Sau khởi đầu như mơ với những chiến thắng liên tiếp cộng ngôi vị đầu bảng xếp hạng V-league, SLNA cho thấy sự tụt dốc không phanh khi rơi xuống nhóm đua tranh suất trụ hạng.

Theo thống kê, có tới 4 cầu thủ SLNA chưa đá một phút nào tại mùa giải năm nay, trong đó có 2 cái tên không thể góp mặt vì lý do bất đắc dĩ chấn thương. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 4 gương mặt này.

1. Thủ môn Lê Văn Hùng

Lê Văn Hùng đã “mất tích” tại SLNA kể từ cuối mùa giải năm ngoái cho đến nay. Chấn thương chưa kịp hồi phục khiến BHL SLNA không thể mạo hiểm điền tên Văn Hùng vào danh sách thi đấu ở giai đoạn 1 mùa giải 2020, qua đó khiến thủ thành này chưa có bất kì một trận đấu nào cho SLNA tại đấu trường V-league cũng như Cúp Quốc gia.

Lê Văn Hùng bỏ lỡ giai đoạn 1 của mùa giải 2020 

Dù vậy, ở những trận đấu còn lại tại V-league, Văn Hùng đã được góp mặt trong danh sách thi đấu. Song do thủ môn số 1 Nguyễn Văn Hoàng đang có phong độ khá cao, nhiều khả năng Văn Hùng sẽ phải ngồi dự bị và cần chăm chỉ tập luyện hơn để cố gắng giành được suất bắt chính.

2. Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh

Mùa giải 2020 hiện đã đi qua gần nửa chặng đường nhưng Xuân Mạnh vẫn chưa thể xỏ giày vào sân thi đấu cùng các đồng đội. Những chấn thương liên miên như đứt dây chằng cổ chân, gãy xương mác khiến cầu thủ 24 tuổi phải ngồi ngoài sân trong một thời gian dài.

Không có sự phục vụ của Mạnh “Kalou”, sức mạnh của SLNA bị ảnh hưởng đáng kể. Đội bóng xứ Nghệ đã bị loại khỏi sân chơi Cúp Quốc gia, đồng thời ngụp lặn ở nửa cuối BXH V-eague 2020 và đang nằm trong nhóm đua tranh suất trụ hạng mùa bóng này.

Xuân Mạnh phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương

Được biết, chấn thương của Xuân Mạnh đang tiến triển tốt và nếu may mắn, hậu vệ này sẽ tái xuất sân cỏ ở những trận đấu cuối của mùa giải. Đây là tín hiệu vui đối với SLNA lẫn ĐT Việt Nam khi Xuân Mạnh vốn là cầu thủ tài năng nhưng không may bị chấn thương hành hạ.

3. Trung vệ Lê Thành Lâm

Được đôn lên đội 1 trước Thái Bá Sang đúng 1 mùa giải song Lê Thành Lâm lại không có được may mắn như người đồng đội. Trong khi Thành Lâm chưa có một phút nào thi đấu cho SLNA thì Bá Sang lại đang là trụ cột của đội bóng xứ Nghệ. Với 9 trận đá chính tại mùa giải 2020 (8 trận tại V-league, 1 trận tại Cúp Quốc gia), Bá Sang đã dần chứng minh tầm quan trọng của mình với SLNA.

Thành Lâm không cạnh tranh được suất đá chính ở hàng phòng ngự

Dù không được trọng dụng tại CLB nhưng Thành Lâm cũng được an ủi phần nào khi lọt vào “mắt xanh” của . Ở lần tập trung gần nhất của U22 Việt Nam hồi đầu tháng 7 vừa qua, trung vệ này cũng có tên trong danh sách được triệu tập. Đây là động lực để cầu thủ mới 20 tuổi có thêm sự tự tin để cạnh tranh suất đá chính cùng các đồng đội và đàn anh tại sân Vinh.

4. Tiền vệ Vương Quốc Trung

Sau quãng thời gian thi đấu cho và , Quốc Trung quay trở lại SLNA với hy vọng chiếm được suất đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm. Với một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Quốc Trung, NHM hoàn toàn tin tưởng cầu thủ này sẽ quán xuyến tốt hàng tiền vệ của SLNA.

Tuy nhiên, tính đến lúc này, Quốc Trung lại chưa góp mặt ở bất kì trận đấu nào của đội bóng xứ Nghệ. BHL SLNA lựa chọn bộ đôi tiền vệ trẻ Bùi Đình Châu – Đặng Văn Lắm như một sự thay thế. Song quyết định này khiến giới chuyên môn và NHM SLNA cảm thấy khó hiểu, bởi vị trí tiền vệ trung tâm được xem là “tử huyệt” của đội chủ sân Vinh kể từ đầu giải đến giờ.

Quốc Trung không được BHL SLNA trọng dụng

Chưa rõ ở những trận đấu còn lại, Quốc Trung có được trao cơ hội hay không, nhưng ở tuổi 30, tiền vệ này không còn quá nhiều thời gian với bóng đá chuyên nghiệp. Nếu không nhận được sự tín nhiệm, có lẽ Quốc Trung nên ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam