ĐT Việt Nam có đòn đánh tâm lý khiến Malaysia phải dè chừng

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 15:44
1.9 /5 của 6 đánh giá

Mới đây HLV trưởng tuyển Malaysia - Tan Cheng Hoe đã đưa ra lời cảnh báo với học trò ở tuyển Malaysia tránh “sập bẫy” HLV Park Hang-seo trong cuộc tái đấu với Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G sắp tới.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia đang ấp ủ kế hoạch đánh bại trên sân nhà và chiếm lấy ngôi đầu bảng sau khi bị chúng ta đánh bại với tỉ số 1-0 ở trận lượt đi. Hiện tại, họ đang đứng thứ 2 và chỉ kém ĐT Việt Nam có 2 điểm.

Chính vì vậy, những vòng đấu sắp tới với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ rất quan trọng với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. Đặc biệt ở trận tiếp đón Việt Nam, nếu có được 3 điểm, ĐT Malaysia sẽ chính thức vượt qua chúng ta trên bảng xếp hạng.

HLV Tan Cheng Hoe cảnh báo học trò trước cuộc tái đấu Việt Nam 

Ở trận đấu gặp Việt Nam vào ngày 13/10, Malaysia đang có nhiều lợi thế so với thầy trò . Trong đó đặc biệt phải kể đến lợi thế sân nhà Bukit Jalil. Bên cạnh đó quá trình nhập tịch hàng loạt cầu thủ diễn ra suôn sẻ, đó là những sự bổ sung chất lượng cho đội hình của tuyển Malaysia trong thời gian tới.

Tuy vậy trong cuộc phỏng vấn trên tờ Stadium Astro, chiến lược gia của tuyển Malaysia kêu gọi các học trò không nên hớn hở từ những lời khen hay nhận định có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà, đặc biệt khi những lời khen đó đến từ HLV Park Hang Seo hay từ những thành viên của đội tuyển Việt Nam.

“Hãy coi chừng các đòn tấn công tâm lý của Park Hang-seo”, lời cảnh báo của ông Tan Cheng Hoe gửi đến các cầu thủ khi đề cập đến sự chuẩn bị mới nhất của tuyển Việt Nam.

HLV Malaysia rút ra nhiều bài học từ những trận thua ĐT Việt Nam

Theo HLV Malaysia, đó là đòn tâm lý được vị chiến lược gia này rút ra từ bài học từ trận chung kết AFF Cup 2018. HLV tuyển Việt Nam đang cố gắng đưa ra những động thái để các cầu thủ Malaysia cảm thấy thoải mái khi được chơi trên sân nhà sau đó tung ra đòn kết liễu, khiến Malaysia phải nhận thất bại cay đắng.

Những lo lắng của HLV Tan Cheng Hoe không phải là không có cơ sở. Chẳng phải nói đâu xa như trận Việt Nam tiếp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình. Ở trận này, Malaysia được đánh giá chơi trên chân chủ nhà Việt Nam nhưng bất ngờ nhận bàn thua từ một pha dàn xếp tấn công nhanh để ghi bàn đẹp mắt vào cuối hiệp 1.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam