4 điểm nhấn sau thắng lợi của Việt Nam trước Malaysia

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 22:14
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Malaysia ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong màn so tài vừa qua, bên cạnh 3 điểm mà chúng ta giành được, vẫn còn đó rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý khác.

Trận đấu xuất sắc của ĐT Việt Nam

Được dự đoán là sẽ có 90 phút khó khăn trước Malaysia song ĐT Việt Nam thực tế đã hoàn toàn hoá giải lối chơi của các vị khách. Khung thành Đặng Văn Lâm không mấy khi phải đối mặt với các tình huống nguy hiểm khi mà bộ ba trung vệ là Ngọc Hải – Tiến Dũng – Duy Mạnh đã thi đấu quá ổn định và xuất sắc.

Phòng ngự vững vàng, chúng ta còn tạo ra một siêu phẩm đẹp mắt khi đường kiến tạo hoàn hảo của Quế Ngọc Hải được Quang Hải kết thúc với cú volley nghệ thuật. Bàn thắng duy nhất ấy giúp cho thầy trò Park Hang Seo giành 3 điểm đầu tiên tại .

Việt Nam có trận đấu xuất sắc trước Malaysia

Thậm chí, nếu may mắn hơn, ĐT Việt Nam đã có nhiều hơn một pha lập công khi Văn Toàn cùng Anh Đức hoàn toàn có thể điền tên mình lên bảng điện tử.

Khi cần Quang Hải có, khi khó có Quang Hải

Thêm một trận đấu nữa, Quang Hải là cái tên tạo ra sự khác biệt. Đáp lại kỳ vọng từ hàng nghìn người hâm mộ Việt Nam, tiền vệ đang khoác áo Hà Nội đã có 90 phút xuất sắc trước Malaysia. 

Không chỉ ghi dấu ấn với tình huống di chuyển khôn khéo trước khi thực hiện siêu phẩm volley, cầu thủ này còn là “nhạc trưởng” trong mọi pha tấn công của đội bóng. Lối chơi kĩ thuật và xông xáo mà Quang Hải tạo ra giúp cho Việt Nam thi đấu tương đối thanh thoát, qua đó mở ra cơ hội cho các đồng đội khác. 

Quang Hải tiếp tục là nhân vật chính của trận đấu

Với những gì đã thể hiện, sẽ chẳng bất ngờ nếu như Quang Hải được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. 

Cú đề pa để hướng tới chiến thắng trước Indonesia

Thắng lợi trước Malaysia giúp thầy trò Park Hang Seo có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng và bằng điểm với 2 đội dẫn đầu là UAE cùng Thái Lan.

Ngoài ra, chiến thắng trước người Mã còn là cú tạo đà quan trọng để ĐT Việt Nam hướng đến màn so tài được dự đoán cũng sẽ vô cùng khó khăn khác trên đất Indonesia vào ngày 15/10 tới.

Chắc chắn, với tinh thần đang lên cao, ĐT Việt Nam sẽ lại hứng hực khí thế hướng đến 3 điểm trọn vẹn tiếp theo, qua đó, mở rộng cánh cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Công Phượng – Văn Hậu thi đấu đầy nỗ lực

Hai cái tên rất đáng chú ý ở màn so tài với Malaysia đã có trận đấu đầy nỗ lực. Sau quãng đường di chuyển dài để trở về Việt Nam, tưởng chừng như bộ đôi này chỉ vào sân từ băng ghế dự bị song thầy Park đã khiến tất cả bất ngờ khi điền tên Công Phượng cùng Văn Hậu đá chính.

Thực tế, thể lực phần nào ảnh hưởng đến phong độ của 2 ngôi sao nói trên khi Công Phượng dù cố gắng song không tạo ra nhiều dấu ấn đậm nét trước khi phải nhường chỗ cho Anh Đức.

Văn Hậu và Công Phượng thi đấu tương đối nỗ lực

Trong khi ấy, Văn Hậu với sự trợ giúp từ Bùi Tiến Dũng đã khoá chặt cái tên nguy hiểm là Sumareh. Nhìn chung, hậu vệ đang khoác áo SC Heerenveen có 90 phút chơi ở mức tròn vai.

Dương Anh

 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam