Quang Hải rực sáng, ĐT Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại VL World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 21:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một ngày thi đấu cực hay, Quang Hải đã tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam có được thắng lợi đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIỆT NAM 1-0 MALAYSIA

Ghi bàn: Quang Hải (40′)

Với tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò nhập cuộc tương đối chậm và chắc chắn. Thậm chí, các cầu thủ chủ nhà còn chủ động nhường lại thế trận cho ĐT Malaysia. Đó là lý do giúp các cầu thủ áo vàng tỏ ra tương đối lấn lướt các cầu thủ Việt Nam trong những phút đầu.

Phút thứ 11, tỉ số suýt nữa được mở cho đội tuyển Malaysia sau 1 tình huống phạt góc nguy hiểm. Aidil Zafuan băng vào cắt mặt và đánh đầu chéo góc rất căng nhưng Văn Lâm đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua. Trung vệ Sharul Saad ngay lập tức áp sát để đá bồi nhưng anh đã dùng tay chơi bóng và bị trọng tài phạt thẻ vàng.

ĐT Việt Nam chủ động nhường thế trận cho ĐT Malaysia

Những phút sau đó, ĐT Việt Nam đã gia tăng áp lực nơi tuyến giữa nhằm giảm tải áp lực cho hàng thủ. Sự cơ động của Đỗ Hùng Dũng cùng khả năng bao sân cực tốt của Tuấn Anh đã giúp Việt Nam giành lại thế trận. Và những cơ hội bắt đầu đến dần với ĐT Việt Nam.

Phút 28, Hùng Dũng có pha xử lý khéo léo ở cánh trái trước khi có đường chuyền tinh tế cho Quang Hải băng lên dứt điểm tung lưới đội khách. Đáng tiếc, ngôi sao của CLB Hà Nội đã rơi vào thế việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Thế nhưng cũng chỉ 12 phút sau (phút 40), Quế Ngọc Hải có một đường chuyền điểm rơi rất chuẩn xác và Quang Hải len lỏi giữa các hậu vệ Malaysia trước khi có cú ngả người volley kỹ thuật, mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ áo đỏ.

Quang Hải ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam

Bước sang hiệp đấu thứ 2, HLV Park Hang Seo thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi tung Đức Huy vào sân thay Tuấn Anh. Sự áp sát của Đức Huy đã khiến Malaysia gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp dụng lối đá pressing tầm cao của mình.

Thậm chí, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới là những người có được một thế trận tốt hơn với những pha lên bóng tốc độ 2 bên cánh của Quang Hải và Văn Toàn. Những pha tấn công liên tiếp của của ĐT Việt Nam suýt chút nữa đã được đền đáp ở phút thứ 72 với cơ hội mười mươi của lão tướng Anh Đức, người vào thay Công Phượng ở hiệp 2. Đáng tiếc, Anh Đức dứt điểm trúng người trung vệ Shahrul Saad dù thủ thành Marlias đã bị đánh bại trước đó.

Hàng công ĐT Việt Nam khiến các cầu thủ Malaysia vất vả

Ở phía bên kia chiến tuyến, Malaysia gần như bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ vững chắc của ĐT Việt Nam. Những pha bóng phối hợp tốt của Malaysia gần như luôn bị chặn lại rất gọn gàng đến từ các cầu thủ phòng ngự áo đỏ. 

Những phút cuối trận chứng kiến sự bất lực của các cầu thủ Malaysia và tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến cuối trận. Với 3 điểm giành được trong trận đấu này, ĐT Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ sau Thái Lan ở chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng  Hoàng, Tuấn Anh (Đức Huy, 46′), Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn (Việt Phong – 83′), Công Phượng (Anh Đức, 63′).

ĐT Malaysia: Marlias, Matthew Davies (Syahmi – 89′), Shahrul Saad, Aidil, Lowrence, Safawi, Brendan Gan, Halim Saari, Sumareh, Syafiq, Talaha (Rashiq, 56′)

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam