4 kịch bản có thể xảy ra ở trận đại chiến Man City - Tottenham

Thứ Bảy, ngày 13/02/2021 - 10:33
3.1 /5 của 10 đánh giá

Ở vòng 24 ngoại hạng Anh, tâm điểm sẽ là màn so tài giữa Man City và Tottenham trên sân Etihad. Dù hai đội đang có phong độ khá trái ngược song các fan hâm mộ hoàn toàn có thể đợi chờ vào 4 điều hấp dẫn trong màn đối đầu này.

Trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Anh, trong khi Man City đang là đội dẫn đầu thì Tottenham chỉ đứng thứ 8 với 14 điểm kém hơn (36 so với 50). Dù vậy, ở trận đại chiến diễn ra vào rạng sáng ngày 14/2, vẫn rất khó để nói trước điều gì.

Có ít nhất 4 kịch bản có thể xảy ra  trong màn so tài này, đó là:

Sẽ là trận đấu căng thẳng và hấp dẫn

Bất chấp thứ hạng khá xa giữa 2 đội bóng, những trận đấu giữa Man City và Tottenham luôn mang tới cho khán giả các cuộc so tài vô cùng căng thẳng với hấp dẫn. Trong khi The Citizens luôn thích chơi tấn công áp đảo thì cách đá phòng ngự, phản công của Tottenham dưới thời Mourinho chính là thứ vũ khí có thể hoá giải phương án tấn công ấy từ đại diện thành Manchester.

Bên cạnh cách đá của hai đội bóng tạo ra sự trái ngược, việc sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình cũng là lý do khiến người ta chờ đợi vào thế trận căng thẳng, hấp dẫn giữa 2 CLB. Man City có thể không có De Bruyne nhưng họ vẫn còn đó Gundogan, Sterling, Foden, Mahrez,... trong khi bên kia chiến tuyến là những Kane, Moura, Son Heung-min. 

Trận đại chiến của Man City và Tottenham hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng, hấp dẫn 

Nếu như Man City khát khao chiến thắng để tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng thì Tottenham cũng muốn có 3 điểm để nuôi hy vọng góp măt trong nhóm dự cúp châu Âu. Với những mục tiêu rõ ràng như vậy, đây chắc chắn sẽ là trận đấu căng thẳng và hấp dẫn tới phút cuối cùng.

Man City sẽ nối dài mạch trận toàn thắng

Không có đội bóng nào ở bình diện bóng đá Anh sở hữu phong độ ấn tượng và ổn định như Man City. Họ đang có chuỗi 15 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, thậm chí, nếu tính rộng ra, kể từ sau trận thua trước chính Tottenham vào ngày 22/11/2020, The Citizens đã trải qua 22 trận bất bại ở mọi giải đấu.

Chính màn trình diễn đỉnh cao ấy đã giúp Man City không chỉ vươn lên ngôi đầu mà còn ổn định ở vị trí này. Trong chuỗi 15 chiến thắng ấn tượng vừa qua, The Citizens đã lần lượt đánh bại Chelsea, Villa và cả Liverpool một cách thuyết phục.

Man City liệu có thể nối dài mạch thắng sau màn so tài Tottenham 

Bởi vậy, chẳng có lý do gì để họ phải e ngại Tottenham với đang thi đấu cực kỳ phập phù. 3 lần gần nhất tiếp đón Gà trống trên sân Etihad, Man City thắng 2 hoà 1 trước đội bóng thủ đô London. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh tiếp tục đánh bại Tottenham để duy trì mạch trận toàn thắng nói trên.

Mourinho sẽ lại khiến Pep Guardiola ôm hận

Tottenham có thể không có phong độ cao ở thời điểm hiện tại nhưng họ vẫn đủ tự tin để hành quân tới Etihad, đó là bởi thành tích ấn tượng mà Mourinho đang có trước Guardiola kể từ thời điểm ông nhận lời dẫn dắt Gà trống.

Trong cả 2 lần đối đầu với Man City, Mourinho đều giúp Tottenham đánh bại The Citizens với tỉ số 2-0. Đó đều là những trận đấu mà Gà trống thành London kiểm soát bóng ít hơn nhiều đối thủ đồng thời cũng có số lần dứt điểm chỉ bằng 1/2, 1/3 so với đối phương.

Mourinho có khiến Pep thêm một lần ôm hận?

Nhưng với cách chơi phòng ngự, phản công, Tottenham vẫn đủ khiến Man City phải ôm hận. Pep Guardiola từng phải thốt lên rằng: “Nếu bạn để cho đội bóng của Mourinho có được dù chỉ là nửa cơ hội, đội bóng mà bạn đang dẫn dắt sẽ phải trả giá".

Chừng đó đủ hiểu Guardiola nhận thức thế nào về sự nguy hiểm mà Gà trống đang sở hữu dưới thời Mourinho. Với Kane và Son, Tottenham bất chấp không có phong độ tốt vẫn đủ khiến Pep Guardiola và Man City ôm hận.

Son Heung-min tiếp tục cái duyên với mảnh lưới Man City

Ngoài Mourinho, có thêm một nhân tố nữa mà Man City phải đề phòng trong đội hình Tottenham, đó là Son Heung-min. Đội bóng thành Manchester là CLB mà tiền đạo người Hàn Quốc rất có duyên trong việc ghi bàn.

9 lần đối đầu với đội chủ sân Etihad, chân sút này đã có 6 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. Đó rõ ràng là thành tích quá đỗi ấn tượng. Thậm chí, ở 2 trận gần nhất gặp Man City, Son đều lập công giúp Tottenham đánh bại đối thủ.

Son là cái tên rất có duyên với mảnh lưới Man City 

Xa hơn, chính cầu thủ người Hàn Quốc là cái tên đã “tiễn" The Citizens ra khỏi vòng tứ kết cúp C1 mùa giải 2018/19. Rõ ràng, Son Heung-min thực sự là nỗi ám ảnh với Man City. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu anh tiếp tục lập công trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 14/2.

Video highlight Liverpool vs Man City - ngoại hạng Anh vòng 23

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.