4 ví dụ cho thấy sự thay đổi của MU, giúp họ đánh bại Man City

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 12:56
3.3 /5 của 16 đánh giá

Là đội bóng bị đánh giá thấp hơn song MU đã xuất sắc vượt qua Man City ngay trên thánh địa Etihad ở vòng 27 ngoại hạng Anh. Trong màn so tài ấy, Quỷ đỏ đã có những thay đổi rõ rệt về lối chơi. Có ít nhất 4 ví dụ chứng minh cho điều đó.

Làm khách tại Etihad, MU nghiễm nhiên bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên, với màn trình diễn hiệu quả và ấn tượng, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 chung cuộc, qua đó chấm dứt chuỗi 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò Pep Guardiola.

Như thường lệ, MU kiểm soát bóng ít hơn, chơi phòng ngự, phản công nhưng khác với nhiều trận đấu trước đó khi chạm trán Big 6, họ chủ động lùi sâu, lần này, thầy trò Solskjaer đã thay đổi.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Thay vì chơi với sơ đồ đội hình thấp, rình rập chờ cơ hội, MU đã chủ động tạo ra thời cơ cho chính mình bằng cách chơi pressing và áp sát nhanh đối với các cầu thủ Man City. Có thể nhận thấy rõ điều đó ngay ở trong bàn mở tỉ số của Quỷ đỏ.

Lối chơi pressing giúp MU có được quả penalty, dẫn tới bàn mở tỉ số 

Ngay sau khi Jesus nhận bóng, Maguire và Fred đã ập vào cầu thủ người Brazil trước khi đoạt bóng, mở ra tình huống dẫn tới quả phạt đền cho Quỷ đỏ, tạo điều kiện giúp Bruno Fernandes ghi bàn đưa MU vươn lên dẫn trước.

Nhưng đó không phải là lần duy nhất trong trận đấu MU thực hiện pressing như vậy. Khi Rodri nhận bóng bên phần sân Man City, Bruno Fernandes đã chủ động áp sát ở tốc độ cao trong khi Martial cũng có xu hướng ập vào còn Rashford luôn sẵn sàng dùng tốc độ bắt lấy Stones nếu bóng được chuyền ra cho cầu thủ này.

Ở thất bại của Man City, MU đã thành công khi khóa chặt ngòi nổi Riyad Mahrez. Thậm chí, Shaw còn liên tục pressing tiền vệ người Algeria ngay bên phần sân đối phương. Tình huống diễn ra ở phút thứ 6 chỉ là một trong nhiều lần cầu thủ người Anh chủ động làm điều đó.

Bruno Fernandes cũng tích cực pressing để ngăn chặn Rodri 

Quan trọng nhất, đây là trận đấu mà hàng thủ Quỷ đỏ đã chơi cực kỳ ấn tượng. Theo thống kê, Man City chỉ tạo ra duy nhất 1 cơ hội thực sự nguy hiểm và rõ rệt về phía khung thành Dean Henderson. 

→ Xem thêm: 7m

Lý do là bởi, các cầu thủ tấn công bên phía Man City đã hoàn toàn bị phong tỏa. Chính việc MU chơi với hàng phòng ngự dâng cao đã khiến cho The Citizens gặp khó trong việc triển khai bóng.

Shaw áp sát Mahrez ngay bên phần sân của City 

4 cầu thủ phòng ngự MU gần như khóa chặt các ngôi sao tấn công bên phía Man City. Đó là còn chưa kể McTominay với Fred luôn thường trực bên phần sân nhà để sẵn sàng ập vào áp sát bất cứ khi nào.

→ Xem thêm: Keo nha cai

Chính hàng phòng ngự dâng cao, chủ động áp sát khiến mọi đường mà Man City triển khai đều dễ dàng bị bẻ gãy. Đây chính là thay đổi cơ bản của Solskjaer giúp MU đánh bại người hàng xóm.

Hàng thủ MU cũng chủ động dâng cao và hoàn toàn phong tỏa các đường bóng đối thủ 

Trước Big 6 kể từ đầu mùa, MU luôn thi đấu với hàng phòng ngự lùi sâu, chủ động phòng ngự. Nhưng khi gặp Man City, mọi thứ đã khác. Chính việc chơi pressing đã giúp Quỷ đỏ nắm lợi thế và hoàn toàn “áp đảo” đối phương.

Video highlight Man City vs MU - ngoại hạng Anh vòng 27

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.