Luke Shaw: Rực sáng khi biến nỗi đau thành sức mạnh

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 10:43
5 /5 của 1 đánh giá

MU vừa đánh bại Man City ở trận cầu tâm điểm của vòng 27 ngoại hạng Anh. Góp công lớn vào thắng lợi ấy là màn trình diễn ấn tượng tới từ Luke Shaw. Gạt đi quá khứ đau lòng, giờ là lúc cầu thủ ấy rực sáng khi vươn mình đứng dậy sau nỗi đau.

Ngày 16/9/2015, Shaw khiến mọi cổ động viên MU và hàng triệu fan bóng đá trên toàn cầu thất thần bởi chấn thương kinh hoàng mà anh phải nhận. Pha vào bóng ác ý của Hector Moreno trong trận đấu giữa PSV với Quỷ đỏ tại vòng bảng cúp C1 khiến Shaw gãy chân ngay trên sân và thậm chí, phải dùng tới máy thở trước khi rời sân trong đau đớn, nước mắt nghẹn ngào.

Chấn thương ấy khiến cầu thủ người Anh nghỉ thi đấu tới hơn 6 tháng và đã có lúc tưởng chừng như chẳng thể trở lại với bóng đá đỉnh cao. Đó là điều mà bản thân Luke Shaw đã từng thừa nhận trước truyền thông khi khẳng định: 

Tôi suýt mất đi chân phải của mình, cảm giác như mất chân đến nơi rồi. Tôi không hề biết điều đó cho tới 6 tháng sau khi bác sĩ bảo tôi. . Khi ấy, mọi người định đưa tôi về Anh từ Eindhoven và nếu tôi được đưa về thì có thể đã mất chân rồi, do cục máu đông và những thứ khác trong chân nữa”.

Shaw từng trải qua chấn thương kinh hoàng vào năm 2015 

Hơn nửa năm làm bạn với giường bệnh, Shaw trở lại trong màu áo Quỷ đỏ. Dù vẫn vẹn nguyên khát khao chiến đấu như ngày mới tới nhưng cảm giác bóng, tốc độ là điều mà người hâm mộ phần nào cảm thấy cầu thủ ấy đã không còn được như xưa.

Chấn thương kinh hoàng năm 2015 ngỡ như sẽ ngăn cản giấc mơ vươn tầm thành một hậu vệ trái xuất sắc trong lịch sử bóng đá Anh, ngỡ như sẽ khiến anh phải sớm rời khỏi sân Old Trafford, nhưng rồi, sau tất cả, những điều ấy chỉ khiến cầu thủ này thêm mạnh mẽ, quyết tâm để trở lại.

Shaw đã là hậu vệ trái số 1 tại MU suốt nhiều mùa giải qua, từ khi Jose Mourinho còn dẫn dắt đến lúc Ole Gunnar Solskjaer nắm quyền. Mùa hè 2020, thời điểm Quỷ đỏ mang về Alex Telles, đó là lúc mà nhiều người cho rằng Shaw sẽ mất vị trí vào tay hậu vệ người Brazil bởi Telles có tốc độ, có khả năng tấn công ăn đứt người đồng đội nước Anh.

Nhưng anh đã trở lại vô cùng mạnh mẽ 

Nhưng chẳng ai ngờ, sự xuất hiện của Telles chỉ càng khiến Shaw thêm mạnh mẽ, giúp anh hồi sinh một cách ngoạn mục. Lên công, về thủ nhịp nhàng, cầu thủ ấy đẩy tân binh đội bóng mãi làm bạn với băng ghế dự bị nhờ phong độ ổn định đến đáng kinh ngạc.

Trước Big 6 mùa này, MU mới thắng 1, hòa 5 và thua 2, nhưng trong số nhiều cuộc so tài ấy, Shaw là điểm sáng thực sự của đội bóng. Anh là người đã từng “khóa” cả Salah lẫn mane, là cái tên đã “phong tỏa” Ziyech và gần nhất là người đã vô hiệu hóa cả Mahrez rồi Jesus.

Nhưng Shaw không chỉ phòng ngự hay mà anh tấn công cũng rất tài. Trận derby Manchester hôm 7/3 vừa qua, chính anh là người đã ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ ngay tại Etihad.

Giờ Shaw đang trở lại với phong độ vô cùng ổn định

Mùa giải năm nay, Man City có thể sẽ vô địch ngoại hạng Anh nhưng tại thành Manchester, vẫn sẽ chỉ có màu đỏ. Góp công lớn để MU không thua thiệt The Citizens suốt các trận đấu vừa qua là sự ổn định đến đáng kinh ngạc của Shaw.

Bỏ lại sau lưng nỗi đau về chấn thương kinh hoàng tại Hà Lan, chàng cầu thủ tuổi 25 đang hồi sinh mạnh mẽ để khẳng định vị trí không thể thay thế ở Old Trafford cũng như “đóng đinh” một suất cùng ĐT Anh tham dự Euro 2020 đang tới gần. 

Đã có lúc, người ta tưởng chừng như Shaw phải chia tay với sự nghiệp quần đùi, áo số, đã có thời điểm cầu thủ ấy gặp muôn vàn chông gai trên hành trình trở lại bóng đá đỉnh cao nhưng rồi, sau tất cả, anh đã vươn lên bằng quyết tâm và nghị lực phi thường.

Shaw thực sự là cái tên nổi bật tại MU vào lúc này 

MU đã có 90 phút hiệu quả tại Etihad, đã đánh sập pháo đài mà mọi đội bóng đều e dè vào thời điểm này và chấm dứt luôn chuỗi 21 trận thắng liên tiếp của đối thủ. Trong thành công đó của Quỷ đỏ, người hâm mộ nói về Solskjaer, nói về bản lĩnh Bruno Fernandes và tất nhiên, không thể bỏ qua bóng hình Luke Shaw.

MU mùa này đang hồi sinh, có thể chẳng là nhà vô địch nhưng phong độ ổn đinh từ người hậu vệ của họ giúp cho các fan hâm mộ Quỷ đỏ thêm tin rằng CLB sẽ thành công trong chặng đường tiếp theo tại giải đấu cũng như khi vươn mình ra đấu trường châu Âu.

Video highlight Man City vs MU - ngoại hạng Anh vòng 27

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.